Xu hướng 02/05/2016

4 phong cách thời trang nam “phải thử” vào mùa này

Bài ELLE Team

Trong thời gian giao mùa này, khi khí hậu trở nên nóng hơn cũng là lúc những chiếc áo thun và quần short trở thành lựa chọn của hầu hết mọi người.

Nhưng nếu là một tín đồ thời trang thực thụ, bạn không nên bỏ qua 4 phong cách thời trang nam “phải thử” dưới đây để có một ngày thoải mái, năng động nhưng vẫn giữ độ “chất” cho mình.

1. Nâng cấp chiếc áo thun của bạn

phong cach thoi trang nam elleman7
Bộ ba áo Blazer, áo thun và giày sneakers mang đến một phong cách rất khoẻ khoắn nhưng vẫn trang nhã.

Bạn sẽ làm gì khi cần ra ngoài với phong cách chỉnh chu nhưng thời tiết lại quá oi bức? Đơn giản thôi, hãy chụp lấy một chiếc áo thun tối giản và “nâng cấp” nó bằng cách khoác thêm một lớp ảo mỏng bên ngoài. Nếu đó là một cuộc hẹn với đối tác, một chiếc áo Blazer nhẹ sẽ là giải pháp sáng tạo nhưng vẫn giữ được vẻ nghiêm chỉnh nhất định. Ngoài ra, những chiếc áo sơ mi Denim mỏng hoặc có màu sáng cũng là gợi ý thú vị cho một ngày làm việc thoải mái.

phong cach thoi trang nam elleman10
Những chiếc áo sơmi màu với áo thun trơn mang đến sự cá tính và thoải mái cho bạn.
phong cach thoi trang nam elleman2
Áo sọc với màu nổi bật là một ý tưởng táo bạo khi mặc chung với áo denim đậm.

 

2. “Chất” với áo khoác quân đội

phong cach thoi trang nam elleman9
Kết hợp áo khoác mang màu sắc quân đội cùng với quần Khaki màu da bò tạo màu sắc tương phản cho bộ trang phục.

Đây là “vũ khí” chiến lược cho những ai theo đuổi phong cách đường phố, bụi bặm. Về cơ bản, áo khoác quân đội đã là một item rất chất lượng với màu sắc trung tính, những hoạ tiết nguỵ trang hấp dẫn hay các logo sáng tạo, đó cũng chính là điểm nhấn cho cả bộ trang phục của bạn. Vì thế, cách đơn giản nhất chỉ là kết hợp chúng với một chiếc áo thun trơn và quần jeans. Nhưng nếu muốn ấn tượng hơn, bạn hoàn toàn có thể mặc chúng với những chiếc áo thun/ sơmi màu sáng như hồng hay xanh nhạt cùng quần Khaki đậm màu.

phong cach thoi trang nam elleman8
Field Jacket là một sự lựa chọn thông minh, đảm bảo độ ngầu cũng như sự thoải mái cho khí hậu Việt Nam.
Mạnh

3. Dài hơn, “bảnh” hơn

phong cach thoi trang nam elleman1
Những chiếc bên trong càng đơn giản, càng mang lại hiệu ứng tốt.

Phong cách thời trang nam, Layering với phần áo dài hơn bên trong dường như vẫn đang là xu hướng trong mùa xuân năm nay. Dù không phải là một ý tưởng hay cho thời tiết ở Việt Nam nhưng nếu biết cách biến tấu, bạn vẫn có thể áp dụng phong cách này một cách thoải mái. Hãy bắt đầu với một chiếc áo thun, sơmi có form dài hơn bình thường và một chiếc áo khoác ngắn hơn… Việc đảo ngược trật tự này nghe có vẻ khá đơn giản nhưng nó sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài khá mới mẻ. Tuy nhiên, bí quyết ở đây chính là việc chọn phần áo bên trong sao cho có độ dài cân đối so với phần áo khoác ngoài.

4. Thả lỏng ống quần của bạn

phong cach thoi trang nam elleman12
Ống quần không nên xoăn quá dày.

Việc duy nhất bạn cần làm ở đây chính là xoắn ống quần của bạn lên trên mắt cá vài centimet. Phong cách thời trang nam này sẽ giúp bạn trông năng động và thoải mái hơn, đồng thời cũng là cách “khoe” những đôi giày sneakers cổ thấp của mình. Song bạn cũng cần lưu ý, cách làm này chỉ thật sự hiệu quả với những chiếc quần có phần ống quần rộng hơn và chất liệu mềm như Khaki, Chinos,…

phong cach thoi trang nam elleman3
Những đôi giày sneakers cổ thấp sẽ phù hợp hơn cho phong cách này.
phong cach thoi trang nam elleman4
Ngoài ra, bạn cũng có thể sáng tạo với cách xoắn ống quần Jeans thế này.

Bài viết: Viet Pham / Hình ảnh: Sưu tầm

cùng chuyên mục

No more