Sức khỏe 01/07/2016

Làm sao thức khuya xem Euro 2016 nhưng vẫn tỉnh táo

Bài intern intern

Euro 2016 đang diễn ra với sự quan tâm lớn từ cánh mày râu nhưng làm sao để giúp cánh mày râu thức khuya xem Euro nhưng sáng hôm sau vẫn đủ tỉnh táo để bước vào công việc.
Euro 2016 - elleman - 06
Thức khuya khiến bạn cảm thấy uể oải vào sáng hôm sau

Chắc rằng các fan Euro 2016 đang thấp thỏm lo âu và tự đặt cho mình một câu hỏi rằng: “Làm sao để thức khuya xem Euro 2016 mà vẫn không bị mệt vào ngày hôm sau?”

Nhân đây ELLE Man mách nhỏ cho bạn một vài phương pháp giúp bạn thức khuya xem bóng đá nhưng vẫn không uể oải nhé.

Đầu tiên tôi muốn nói với các bạn rằng, đừng ngăn cản việc “ngáp” khi buồn ngủ nhé. Hành động ngáp giúp tăng lượng oxi cho cơ thể, đồng thời đó giúp các mặt máu hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy các bạn cứ thoải mái “ngáp” khi thức khuya.

Ăn khuya đúng cách

Khi các chàng mải mê xem bóng đá, thì bữa ăn khuya được xem là tiện lợi nhất là đồ hộp. Tuy nhiên, những thức ăn này không tốt chút cho sức khuya của bạn. Thay vào đấy bạn có thể chọn cho mình các loại thức ăn nhẹ giàu protein, chất sơ như 1 đĩa salad trộn; tránh ăn các món đường và béo.

Euro 2016 - elleman - 01
Một ít thức ăn nhẹ dễ tiêu hóa giúp bạn có thêm năng lượng để thức khuya để tiếp tục đồng hành cùng Euro 2016.

Giờ giấc ăn uống cũng hết sức quan trọng, các bạn hãy ăn tối trước 8 giờ tối và ăn khuya trong khoảng 12 giờ đêm tới 5 giờ sáng

Cung cấp nước cho cơ thể

Khi thức khuya, nếu các bạn để ý thì lượng nhiệt trong cơ thể chúng ta sẽ tăng  cao và từ đó dễ đẫn đến sự mệt mỏi, uể oải đặc biệt hơn nó cũng chính là tác nhân gây ra mụn khi thức khuya. Và khi thức khuya chúng ta sẽ mất một lượng nước đáng kể.

Euro 2016 - elleman - 07
Nước là thứ không thể thiếu vì nó giúp hjan chế nổi mụn do thức khuya gây ra

Việc cung cấp nước khi thức khuya sẽ giúp cân bằng điện giải, giúp các cơ quan hoạt động tỉnh táo hơn, và nhớ uống nước đều đặn cách ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng uống 1 chai nước nhỏ nhé.

Thư giãn nhẹ

Tình trạng mệt mỏi khi thức khuya là không thể không tránh khỏi nên chúng ta có thể thư giản nhẹ bằng cách kết hợp với một vài bài khởi động nhẹ nhàng giãn cơ. Chúng giúp chúng ta cảm thấy tươi tỉnh, phục hồi sức lực và lấy lại tinh thần rất nhanh. Hãy tận dụng giờ 15 phút giải lao giữa 2 hiệp đấu để vận động nhẹ cho cơ thể nhé.

Euro 2016 - elleman - 04
Thư giản bằng những động tác căng cơ khiến bạn tỉnh táo hơn

5

Ngủ sớm hơn

Chắc hẳn các bạn cũng biết, khoảng thời gian tốt nhất khi ngủ là từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Vì sao? Trong khoảng thời gian này đây chính là lúc các cơ quan thực hiện việc phục hồi chức năng của các cơ quan sau một ngày làm việc.

Euro 2016 - elleman - 02
Ngủ sớm hơn giúp bạn có tinh thần thoải mái khi xem bóng đá lẫn vào sáng hôm sau

Sau đó bạn có thể ngủ từ 10 giờ tối và đặt báo thức giậy xem Euro vào lúc 2 giờ sáng. Lúc đó bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi phải thức khuya mà thay vào đó là cảm giác thoải mái khi xem đá bóng.  Sau trận bóng khoảng 4 giờ sáng bạn có thể tiếp tục ngủ đến lúc đi làm hoặc bạn có thể chuẩn bị một bữa sáng nhẹ hoặc đến phòng gym chuẩn bị cho một ngày thật năng động.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh: Tư liệu

No more