Phong cách 30/04/2017

12 mẫu giày thể thao đẹp cho phong cách smart-casual

Bài ELLE Team

Đối với những tín đồ thời trang nói chung và các sneakerhead nói chung thì giày thể thao (trainers/sneakers) là những item đinh "phải có - phải sưu tập" trong tủ đồ.

Nhưng khi nói về smart-casual, không ít người sẽ ngại ngùng bởi suy nghĩ rằng sự chỉn chu vốn có của phong cách sẽ là khắc tinh với sneakers, vốn phù hợp với casual street wear hơn. Tuy nhiên, giày thể thao không chỉ là những đôi giày gồ ghề hay hầm hố chỉ phù hợp với jeans hay jogger.

Ngày nay bạn sẽ dần quen thuộc với hình ảnh mix-match giữa suit và trainers, thứ thay thế cho những đôi giày tây đứng tuổi. Nó chính là sự giao thoa tuyệt vời giúp cho tuổi trẻ vẫy vùng trong những giá trị cổ điển, và thị trường hiện này không hề thiếu những kiểu giày thể thao đẹp phù hợp cho phong cách smart-casual này.

Với 12 mẫu giày thể thao đẹp mà ELLE Man gợi ý dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn hoàn thiện phong cách smart-casual một cách hoàn hảo nhất!

1. Reiss x Clae Bradley Sage Sneakers 

Với thiết kế tối giản, sản phẩm được kết hợp bởi Reiss x Clae rất dễ mix&match trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Đôi giày được kết hợp giữa thương hiệu cao cấp và thương hiệu đường phố cao cấp với chất liệu da lộn còn đem lại điểm nhấn khá thú vị cho tổng thể trang phục của bạn.

giay the thao nam - sneakers - elle man 1
Reiss x Clae Bradley Sage Sneakers.

 

2. Mango Lace-Up Leather Sneakers

Được sản xuất thủ công từ da nappa bởi Mango, đây chắc chắn là một mẫu sneakers không cần quá nhiều cần nhắc để đặt vào kế giày của bạn nhỉ?

giay the thao nam - sneakers - elle man 2
Mango Lace-Up Leather Sneakers.

 

3. Converse Jack Purcell Signature 

Lấy cảm hứng từ một người Canada, sản xuất bởi một người Mỹ và được cả thế giới mang trên chân, Jack Purcell không phải một mẫu giày thể thao cao cấp nhưng lại là một kinh điển. Với cải tiến footbed trên công nghệ zoom air của Nike, Converse Jack Purcell Signature chắc chắn là mẫu giày “đáng đồng tiền bát gạo”.

giay the thao nam - sneakers - elle man 3
Converse Jack Purcell Signature.

 

4. Selected Homme Suede Sneakers

Là một kiểu giày thể thao đẹp và thanh lịch của Selected Homme, có thể đi với bất kỳ bộ trang phục nào nhờ màu sắc trung tính và thiết kế tối giản nhưng với chất liệu da lộn thì việc vệ sinh có vẻ là một trở ngại để đi đến với một phong cách hoàn hảo.

giay the thao nam - sneakers - elle man 4
Selected Homme Suede Sneakers.

 

5. Grenson Tennessee Blues

Nhà chế tạo giày điêu luyện Grenson đã đưa mẫu giày thể thao đẹp tuyệt vời chuyên dụng cho quần vợt một thời này quay lại trong một phiên bản mới, với sự kết hợp giữa sự tinh xảo cùng phong cách năng động hoàn toàn phù hợp với tủ giày của chàng trai đi theo phong cách smart casual.

giay the thao nam - sneakers - elle man 5
Grenson Tennessee Blues.

 

6. Lacoste Pique Lace-Up Trainers

Ngoài việc được làm từ chất liệu lụa polo cùng logo của thương hiệu thể thao tốt nhất nước Pháp – Lacoste thì mẫu Pique Lace-Up Trainers còn nổi bật nhờ vào sự tối giản và tinh tế đến bất ngờ.

giay the thao nam - sneakers - elle man 6
Lacoste Pique Lace-Up Trainers.

 

7. Valentino Garavani Bi-Colour Trainers 

Lại là màu trắng nhưng mẫu giày thể thao Garavani của Valentino là đem đến cảm giác phá cách và hiện đại nhờ điểm nhấn xanh navy thú vị trên thân giày.

giay the thao nam - sneakers - elle man 7
Valentino Garavani Bi-Colour Trainers.

 

8. Common Projects Retro Slip-Ons

Là một trong những mẫu giày thể thao đẹp được ưa chuộng bởi sự thanh lịch, thời trang lẫn tiện lợi, slip-on chính là một mẫu giày đồng hành tuyệt vời. Mẫu giày đến từ thương hiệu đình đám Common Projects – Common Projects Retro Slip-ons tô bật phong cách smart-casual thêm tuyệt vời với chất liệu da cao cấp, phù hợp với cả những bộ suit của quý ông trong các sự kiện quan trọng.

giay the thao nam - sneakers - elle man 8
Common Projects Retro Slip-Ons.

 

9. Axel Arigato Clean 90 Sneaker

Ngoài các màu đơn sắc, tủ quần áo của các chàng trai cũng nên có một vài tông màu để linh hoạt trong việc phong cách như màu xanh lam. Quy tắc trên cũng cần áp dụng đối với tủ giày của bạn.

Thương hiệu giày thể thao Axel Arigato với Clean 90 chính là một mẫu giày đáp ứng được điều đó với form dáng chuẩn mực và thời trang.

giay the thao nam - sneakers - elle man 9
Axel Arigato Clean 90 Sneaker.

 

10. Kenzo Tennix Trainers

Kenzo được biết đến với biểu tượng hổ gầm nhưng thương hiệu đến từ Paris cũng cung cấp các sản phẩm khác ấn tượng không kém. Một trong số đó là mẫu giày thể thao nam Kenzo Tennix trainers với chất liệu da bê cao cấp đáng để chúng ta lưu tâm.

giay the thao nam - sneakers - elle man 10
Kenzo Tennix Trainers.

 

11. adidas Stan Smith

Là một cái tên kinh điển trong thế giời giày thể thao nam lẫn nữ, adidas Stan Smiths dường như được biết đến nhiều với 2 tính từ “đơn giản” và trắng?

Tuy nhiên, một phiên bản với sự kết hợp chất liệu thu vị từ da lợn và nubuk của mẫu giày đình đám này cũng khá thu vị và phù hợp cho các anh chàng hướng đến phong cách smart-casual!

giay the thao nam - sneakers - elle man 11
Adidas Stan Smith.

 

12. Topman Black Woven Trainers

Nhưng đôi giày đen luôn giúp bạn có một phong cách hiệu quả và dễ dàng nhất có thể nhưng để tự tạo cho mình một cú “twist” thì chắc chắn bạn nên nghĩ đến việc chi thêm. Mẫu giày của Topman lại đi theo chiều ngược ại, ấn tượng nhưng không qua đắt đó với tông đen, chất liệu cao cấp và cách xử lý chất liệu tạo điểm nhất thú vị.

giay the thao nam - sneakers - elle man 12
Topman Black Woven Trainers.

F-man (Tạp chí Phái Đẹp, tham khảo: fashionbeans)

No more