Tin tức 16/04/2018

Man City vô địch Ngoại hạng Anh khi Man Utd “sẩy chân”

Bài ELLE Team

Dù vẫn còn đến 5 trận đấu, Manchester City vừa trở thành nhà vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2017/18 một cách tuyệt đối nhờ thất bại “lãng xẹt” của Manchester United.

Sau trận thua của Manchester United trước West Brom tối hôm qua, chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này chính thức gọi tên Manchester City. Cuộc đua gay cấn giành ngôi đầu bảng xếp hạng của 2 đội bóng Manchester cuối cùng đã chính thức ngả ngũ với phần thắng thuộc về đội bóng áo xanh Manchester City.

Man City lên ngôi vô địch nước Anh lần thứ năm trong lịch sử vào thời điểm không ai ngờ tới
Man City lên ngôi vô địch nước Anh lần thứ năm trong lịch sử vào thời điểm không ai ngờ tới.

Man City chính thức trở tân vương của Premier League với 87 điểm sau 33 trận, bỏ xa đội xếp thứ hai là MU tới 16 điểm, trong khi cả hai đội vẫn còn 5 trận chưa thi đấu, bất khả cho mọi nỗ lực níu kéo.

dsdscs
Fan Manchester City ăn mừng chức vô địch của đội bóng.

Thất bại muối mặt này tới sau khi Man Utd vừa giành chiến thắng hoành tráng 3-2 trước Man City. Buồn cười thay khi đội bóng của Mourinho đã không chịu dâng chức vô địch cho Man City trên sân đại kình địch, nhưng lại làm điều đó trên sân nhà Old Trafford.

Nhiều khán giả nhận định đây là một trò đùa đúng nghĩa của giải Ngoại Hạng Anh. Có lẽ vì Man Utd đã nỗ lực hết sức để có được chiến thắng kênh mặt trước Man City nên trở nên đuối sức và dễ dàng chịu thua trước West Brom – đội bóng chót bảng như vậy?

Soccer Football - Premier League - Manchester United vs West Bromwich Albion - Old Trafford, Manchester, Britain - April 15, 2018 West Bromwich Albion's Ben Foster hold the ball Action Images via Reuters/Jason Cairnduff EDITORIAL USE ONLY. No use with unauthorized audio, video, data, fixture lists, club/league logos or "live" services. Online in-match use limited to 75 images, no video emulation. No use in betting, games or single club/league/player publications. Please contact your account representative for further details.
Thất bại 0-1 của Manchester United trước West Brom

Trả lời câu hỏi của báo chí – José Mourinho – HLV Man Utd vẫn đầy lạc quan: “Sớm hay muộn thì Man City cũng sẽ bước lên bục vinh quang. Tôi muốn chúc mừng họ. Gặp mặt để chúc mừng thì càng tốt. Nếu tôi ở hoàn cảnh của họ thì sẽ rất buồn nếu ai đó nói, Man City vô địch Ngoại Hạng Anh vì Man Utd thua West Brom. Họ lên ngôi vì là đội bóng mạnh nhất ở Premier League. Man City cũng là CLB để mất ít điểm nhất. Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng thôi.”

during the UEFA Champions League Round of 16 Second Leg match between Manchester United and Sevilla FC at Old Trafford on March 13, 2018 in Manchester, United Kingdom.
Mourinho được cho là người đã phục hưng Man Utd. Tuy nhiên thất bại gần nhất trước West Brom khiến HLV nhận nhiều chỉ trích từ báo chí Anh.

Chiến thắng đội nhất bảng nhưng lại thua đội chót bảng, dù không thể vô địch, Mourinho và Man Utd vẫn là một câu chuyện thú vị và đáng nhớ của cuộc đua giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh năm nay theo một cách ít được mong chờ nhất.

Đưa Man City trở lại ngôi vương Premier League, Pep Guardiola cũng trở thành nhà cầm quân người Tây Ban Nha đầu tiên sở hữu cúp vô địch bóng đá Anh.

Xem thêm:

Tâm điểm vòng đấu 33 ngoại hạng Anh (2017/18)

Bóng đá ngoại hạng Anh vòng 29 (2017/18): Ngôi vương vững chắc

Tổng hợp : Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, nguồn Reuters, Daily Mail)

 

No more