Tạp chí 13/07/2015

ELLE MAN tháng 4/2014: NEW LOOK!

Bài

TỪ THUỞ KHAI THIÊN LẬP ĐỊA, CON NGƯỜI ĐÃ LUÔN BỊ THÔI THÚC BỞI NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT.

Đó là căn nguyên cho mọi sự phát triển. Với nghề báo nói riêng, chắc hẳn chính sự tò mò đã làm nên những bài viết xuất sắc nhất, những hình ảnh diệu kỳ, lay động nhất.

Thế nhưng, ở thời hiện tại, điều đó có vẻ không còn đúng nữa? Những điều-chưa-biết đang tạo ra nghi ngại, nhiều hơn hứng thú. Không chỉ bạn đọc mà những nhà báo, publisher, người trong nghề đều lo ngại về tương lai bất ổn của báo in, với sự cạnh tranh từ các phương tiện kỹ thuật số. Kinh tế thế giới khủng hoảng, doanh thu quảng cáo giảm sút, số lượng bản in ít đi… người ta tự hỏi: Làm tạp chí để làm gì?

Ấn phẩm ELLE MAN với sự lột xác hoàn toàn về layout là câu trả lời của chúng tôi. Tạp chí ra đời, trước tiên bởi sự thôi thúc “giải mã” độc giả: Họ sẽ đón nhận chúng ta ra sao? Độc giả nam giới của năm 2014 thực sự quan tâm điều gì và muốn đọc tạp chí theo cách nào? Những gì chúng tôi sửa soạn và mang tới (editing) có phải là điều họ cần biết? Chúng tôi chưa biết. Nhưng muốn biết.

Vậy tôi tin vào điều gì ở ấn phẩm này? Tôi tin rằng độc-giả-hiện-đại trước tiên cần tiếp cận với nội dung một cách hiện đại, bắt đầu từ chính những layout và hình ảnh. Sáng rỡ, thiết thực, ngắn gọn, trực diện nhất (bởi bạn luôn cảm thấy mình không có đủ thời gian phải không?)

Với khởi đầu mới mẻ, hy vọng bạn sẽ tìm thấy trên mỗi trang ELLE MAN ít nhất một điều-chưa-biết. Đó có thể là những hình minh họa sinh động, một lời tư vấn hữu ích, hay những cá nhân “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, cũng luôn bị thôi thúc bởi lý tưởng: Làm công việc của mình để gợi hứng cho những ý tưởng dấn thân. Và đã là thì làm cho tới…

 

Nguyễn Danh Quý

tap-chi-elleman-thang-4-2014

cùng chuyên mục

xem thêm

No more