Xu hướng 30/10/2017

4 “đầu tàu” trong xu hướng thời trang Urban Techwear

Bài ELLE Team

Urban techwear - Xu hướng thời trang kết hợp cùng công nghệ, đang là một trong những phong cách được giới trẻ theo đuổi.

Thành công của xu hướng thời trang này nhờ vào một phần không nhỏ đến từ các “đầu tàu” Urban Techwear trên thế giới. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu xem đó là những thương hiệu nào nhé!

Urban

1. ACRONYM

ACRONYM – một trong những cái nôi của xu hướng thời trang urban techwear, được thành lập bởi Errolson Hugh và Michaela Sachenbacher. Nhắc đến thương hiệu này là nhớ đến các tính năng đa dạng trên trang phục đã được tối giản hóa với gam màu đen chủ đạo. Với các item cơ bản như áo khoác, áo thun, quần và phụ kiện được Acronym thêm thắt, xắp xếp, đặt để đầy thông minh cùng chi tiết khóa kéo mang lại cho người sử dụng khả năng tùy biến trong các trường hợp khác nhau, cũng như sự tiện ích cho các vật dụng cá nhân cần thiết như smartphone được đặt lên hàng đầu khi trên các thiết kế lun có ngăn chứa phù hợp không gây vướng víu khi hoạt động.

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man3

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man4

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man5

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man6

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man1

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man

Ngoài ra chúng ta nên chú ý thêm về sự kết hợp đình đám của Acronym và Nike cho ra những đôi giày thể thao mang phong cách kĩ thuật số. Mặc dù vẫn chưa có những hình ảnh cụ thể nhưng cư dân mạng đã đồn đoán  dựa trên hình ảnh giả lập với đế giày sử dụng chất liệu VaporMax, trên thân trước và sau có lỗ thấm hút mồ hôi và điều chỉnh độ ôm của giày cùng giá bán dự kiến $225 USD.

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man098

BST

2. STONE ISLAND

STONE ISLAND, thương hiệu đồ thể thao được thành lập năm 1982 tại Ravarino, thuộc khu vực Modena, xuyên suốt cả một chặng đường dài thay đổi người điều hành, cái mà ta thấy được ở Stone Island là tinh thần dám nghiên cứu, thử nghiệm, cải cách tư duy sáng tạo trong thời trang. Thông qua việc thử nghiệm liên tục các thuốc nhuộm kết hợp công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm và năng lực của con người, qua nhiều năm đã phát triển hơn 60.000 công thức nhuộm khác nhau, tạo nên nền tảng vững chắc trong kĩ thuật nhuộm và hàng dệt kim.

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man490

Tiêu biểu là Ice Knit – chiếc áo len cảm nhiệt trong thế thới thời trang. Một bước tiến vượt bậc trong hàng may mặc, nhờ đội ngũ chuyên môn cao nghiên cứu tạo ra cấu trúc đan len đôi với mặt ngoài được làm từ sợi cảm nhiệt độc quyền có thể thay đổi màu săc theo nhiệt độ, trong khi bên trong là sợi len mịn màng  với làn da con người. Sự biến đổi màu đa dạng từ màu vàng sang cam, từ màu xanh lục bảo sang xanh lá cây hay như từ màu ngà sang màu xám. Cứ mỗi một màu tạo nên một săc thái riêng mà khi ai đó bắt gặp cũng phải thốt lên kinh ngạc.

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man46

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man47

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man48

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man49

Việc kết hợp với thương hiệu Supreme trong BST Thu-Đông 2017/18 cũng góp phần đẩy mạnh hình ảnh của Stone Island ra bên ngoài, tạo ra nhiều sắc thái và xu hướng thời trang trong lòng giới trẻ hiện đại.

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man41

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man43

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man42

Thương

3. NIKELAB ACG

NIKELAB ACG, một phân nhánh thị trường của Nike với sự góp sức, định hướng ở mảng thiết kế và hướng đi theo ngôn ngữ tương lai chính là  Errolson Hugh (nhà thiết kế kiêm nhà sáng lập ACRONYM). Chữ ACG có nghĩa là “All Conditions Gear” (tạm dịch: Đồ dùng trong mọi hoàn cảnh).

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man90

Qua rất nhiều biến chuyển, Nikelab ACG mang đến ngôn ngữ thiết kế thành thị hiện đại và thực dụng hơn trên tổng thể hài hòa, cân bằng. Ngoài ra tính ứng dụng của các sản phẩm còn được thể hiện qua chất liệu dệt may tiên tiến công nghệ cao tạo nên nhiều xu hướng thời trang trong giới trẻ.

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man09

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man13

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man16

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man17

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man18

Ranh giới giữa thời trang và công nghệ ngày càng được thương hiệu này xóa bỏ, đưa chúng lại gần nhau, không những thế chúng còn đáp ứng được những tiêu chí mà khách hàng đề ra. Những chiếc áo khoác của Nikelab ACG luôn đề cao sự bảo vệ sức khỏe người mặc khỏi yếu tố môi trường bên ngoài trong mọi khung cảnh, đặc biệt là ở Chicago (thành phố đầy gió). Việc tích hợp nhiều tính năng trên cùng một sản phẩm cũng là một dấu ấn của Nikelab ACG. Tổng thể Nikelab ACG đề cao tính đa dụng, có thể sử dụng hàng ngày, nên những yếu tố cấu thành nên nó phải có tính chất ứng dụng cao và phù hợp với đa số người dùng.

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man12

3 thương hiệu xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear elle man14

Cận

4. Y-3

Cú bắt tay mang tính cách mạng của Yohji Yamamoto x adidas đã khai sinh ra Y-3 vào tháng 10 năm 2002. Bao phủ thương hiệu là sắc đen huyền bí nhưng lại rất thực dụng, ám ảnh giới mộ điệu với gam màu mang tính thương hiệu. Future sport có lẽ là từ khóa chính trong các thiết kế của Y-3 hiện nay, cùng với đó là sự bỏ sung những gam màu tươi trẻ hơn như trắng, xanh, tím, hay mầu mòng két. Nhiều người xem đây là sự cải tiến nhưng với tôi, Yohji Yamamoto như đang tạo nên một nổi ám ảnh mới trong xu hướng thời trang urban techwear. Sử dụng vải dệt công nghệ cao, các thiết kế của Y-3 mang một vẻ đẹp tương lai khó tiếp cận. Bạn phải ở gần, chạm, tiếp xúc, đối thoại với nó để cảm nhận từ từ, để rồi bàng hoàng nhận ra những thông điệp từ tương lai được nhà thiết kế lòng ghép trong trang phục.

4 cái tên xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear - ELLE Man123

4 cái tên xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear - ELLE Man123sd

4 cái tên xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear - ELLE Man1234

4 cái tên xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear - ELLE Man12345

4 cái tên xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear - ELLE Man123456

4 cái tên xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear - ELLE Manqư

Nhắc đến Y-3 là phải nhắc đến những đôi sneaker trứ danh tạo nên tên tuổi thương hiệu, tượng đài cho những kẻ muốn chạy theo xu hướng thời trang urban techwear. 50.000 dôi giày được tiêu thụ trong khoảng thời gian đầu của thương hiệu đã là minh chứng hùng hồn cho cơn sốt urban techwear. Như một nhà cách mạng, Yohji Yamamoto mang đến một những đôi giày thể thao của tương lai  nhưng khéo léo để lại một chút dấu ấn Nhật Bản – quê hương ông. Bằng việc kết hợp cao su tổng hợp và vải dệt chất lượng cao, Y-3 tạo nên chất liệu Neoprene, giúp thiết kế ôm chân và tạo cảm giác nhẹ nhàng khi di chuyển. Điểm khác biệt vượt trội này tạo nên một sản phẩm hoàn mỹ: đẳng cấp, phong cách và đầy thoải mái.

4 cái tên xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear - ELLE Man213


4 cái tên xây dựng nên xu hướng thời trang Urban Techwear - ELLE Man12345s

xu huong thoi trang urban techwear - y3 - elle man 1

xu huong thoi trang urban techwear - y3 - elle man 2

Nhã Hello ( Tạp chí Phái mạnh – ELLE man )

 

No more