Tin tức 11/07/2015

Amazon đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến trong ngành thời trang

Bài

Trang web bán hàng và kinh doanh trực tuyến Amazon, nhà tài trợ chính của Tuần lễ thời trang nam New York, công bố kế hoạch mang tính chiến lược để mở rộng kinh doanh ngành hàng thời trang
Bà Cathy Beaudoin - Chủ tịch của mảnh kinh doanh thời trang của Amazon
Bà Cathy Beaudoin – Chủ tịch của mảnh kinh doanh thời trang của Amazon

Trang web thương mại điện tử nổi tiếng Amazon.com vừa công bố sẽ là nhà tài trợ chính cho Tuần lễ Thời trang Nam giới New York đầu tiên sẽ diễn ra vào tuần sau tại Skylight Clarkson Square ở Manhattan, New York, Mỹ. Đây là một động thái cho thấy sự quyết tâm đầu tư của Amazon với mục địch lấn sân sang ngành kinh doanh thời trang và đẩy mạnh việc kinh doanh trực tuyến trong ngành hàng ngày.

Trước đây, Amazon được biết đến như một trang web kinh doanh trực tuyến lớn nhất thế giới cho việc mua bán sách, đĩa CD, DVD… nhưng giờ đây danh mục các sản phẩm được bán trên amazon.com ngày càng mở rộng bao gồm cả ngành hàng thời trang. Hiện tại có hơn 2,500 thương hiệu thời trang đã có mặt trên Amazon và số liệu cho thấy trong 12 tháng vừa qua có hơn 40 triệu người Mỹ đã mua sắm những mặt hàng có liên quan đến thời trang như quần áo, phụ kiện, giày dẹp trên Amazon. Điều đó cũng gỉai thích cho mong muốn đẩy mạnh mức tăng trưởng của ngành bán lẻ và kinh doanh trực tuyến đặc biệt là trong ngành hàng thời trang của Amazon.

Những

Một trong những thử thách lớn nhất để đạt được mục đích trên là thuyết phục và thay đổi nhận định của khách hàng, của các thương hiệu rằng Amazon là một điểm đến thú vị để mua sắm thời trang. Trong số 43 thương hiệu thời trang nam giới sẽ trình diễn bộ sưu tập tại Tuần lễ Thời trang Nam giới vào tuần sau, chỉ có 7 thương hiệu sẽ có sản phẩm được bán trên Amazon, những thương hiệu còn lại sẽ được bán trên các trang web bán lẻ và kinh doanh trực tuyến khác như  East Dane và MyHabit.

Để đạt được mục tiêu đó, Ban giám đốc của Amazon đã tuyển mộ bà Cathy Beaudoin cho chức vụ Chủ tịch mảnh kinh doanh thời trang. Với kinh nghiệm tại các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gap, Old Navy, nhiệm vụ của bà Cathy sẽ là xây dựng nền tảng và chiến lược để Amazon trở thành một nơi mua sắm trực tuyến hàng đầu đối với phân khúc thị trường thời trang trung cấp.

 

No more