Tin tức 21/09/2017

Champion Dash – Thách thức những điều phi thường

Bài ELLE Team

Đối với những người yêu thể thao trên thế giới, các cuộc đua vượt chướng ngại vật (obstacle course race – OCR) đã quá quen thuộc, điển hình như Spatan Race, Tough Mudder hay The Peak Death Race. Tại Hà Nội, Champion Dash chính thức quay trở lại vào ngày 21/10/2017 và "thách thức" giới trẻ Thủ đô tham gia vào những cuộc đua gay cấn.

Tại Việt Nam, loại hình thể thao này chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng đã và đang bắt nhịp xu hướng với thế giới. Nổi bật hơn cả là cuộc đua vượt chướng ngại vật Red Bull Champion Dash (RBCD) tổ chức lần đầu vào năm 2015, đã trở thành một trong những sự kiện cực thu hút đối với giới thể thao Việt Nam và Đông Nam Á với hơn 3.000 người tham gia trong mỗi sự kiện.

Red Bull Champion Dash (RBCD) tổ chức lần đầu vào năm 2015, đã trở thành một trong những sự kiện cực thu hút với giới trẻ yêu thể thao.
Red Bull Champion Dash (RBCD) tổ chức lần đầu vào năm 2015, đã trở thành một trong những sự kiện cực thu hút với giới trẻ yêu thể thao.

Hơn hết, RBCD là cuộc đua đầu tiên và duy nhất được công nhận trong khu vực Đông Nam Á đủ điều kiện cho các vận động viện đăng ký thi đấu tại giải vô địch OCR thế giới – OCR World Championship (OCRWC). Đây chính là vòng loại dành cho dân chơi OCR chuyên nghiệp với cơ hội dành cho Top 10 thi đấu đơn được tham gia cuộc đua OCR World Championships sẽ diễn ra tại đất nước Lá Phong Đỏ – Canada vào tháng 10/2018. Do đó, các Dashers thi đấu đơn không chỉ thi đấu giành các thứ hạng cao nhất của RBCD mà còn để hội đủ các điều kiện tham gia tranh giải tại OCR World Championship.

Hơn hết, RBCD là cuộc đua đầu tiên và duy nhất được công nhận trong khu vực Đông Nam Á đủ điều kiện cho các vận động viện đăng ký thi đấu tại giải vô địch OCR thế giới - OCR World Championship (OCRWC).
Hơn hết, RBCD là cuộc đua đầu tiên và duy nhất được công nhận trong khu vực Đông Nam Á đủ điều kiện cho các vận động viện đăng ký thi đấu tại giải vô địch OCR thế giới – OCR World Championship (OCRWC).
Hơn 3,000 người tại Việt Nam và Đông Nam Á đã tham gia trong mỗi sự kiện.
Hơn 3.000 người tại Việt Nam và Đông Nam Á đã tham gia trong mỗi sự kiện.

Tuy nhiên, hầu hết những người tham gia RBCD không vì giải thưởng hay cơ hội đến OCRWC mà bởi ngay tại cuộc đua này, họ tìm thấy một bản thân khác mà họ chưa bao giờ khám phá được, họ nhìn ra và phá vỡ những giới hạn bản thân. Chính xác hơn, một cuộc chơi này là để họ thách thức những điều phi thường. Bởi khi đối mặt với những thứ mà trước giờ chúng ta nghĩ chỉ có người phi thường, khoẻ mạnh mới làm được, nhưng ý chí không bao giờ bỏ cuộc thì giờ đây chính là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm cảm giác ấy.

Cuộc chơi được tạo ra để mỗi người "thách thức", khám phá và phá vỡ giới hạn của chính bản thân.
Cuộc chơi được tạo ra để mỗi người “thách thức”, khám phá và phá vỡ giới hạn của chính bản thân.

Không chỉ vậy, Red Bull Champion Dash (RBCD) được xem như cầu nối khi là nơi gắn kết tình đồng đội giữa những nhóm bạn thân, hay là nơi để tình yêu thêm vững bền khi các cặp đôi cùng nhau vượt qua từng thử thách khó nhằn của cuộc đua. Bởi cầu nối tuyệt vời này, cuộc đua đã thu hút không ít các doanh nghiệp và trường học tham gia như DHL, British University Vietnam, VNG Corporation hay Pacific Cross Vietnam, v.v… để cùng nhau vượt khó khăn và củng cốtinh thần làm việc nhóm.

Red Bull Champion Dash chưa bao giờ hết độ “hot” với giới trẻ. Với nam người mẫu, diễn viên Trần Trung – một người ưa thích vận động thì “cuộc đua” này quả là một cái cớ hấp dẫn lôi kéo anh chàng về thăm Hà Nội bởi: “Với Trung thì thể thao là một phần của cuộc sống và nếu bạn muốn có một thân hình săn chắc và một sức khỏe tốt thì không thể nào bỏ qua thể thao được. Tham gia Red Bull Champion Dash sẽ là một cách rèn luyện sự dẻo dai cho cơ thể và nâng cao sức khỏe.”

Với Trần Trung, thể thao là một phần của cuộc sống mà anh luôn muốn rèn luyện để tăng cường thể lực, có sức khỏe theo đuổi những đam mê. Ảnh: Lân Trần
Với Trần Trung, thể thao là một phần của cuộc sống mà anh luôn muốn rèn luyện để tăng cường thể lực, có sức khỏe theo đuổi đam mê với điện ảnh và sàn catwalk. Ảnh: Lân Trần

Các bạn có thể truy cập website championdash.com để tìm hiểu thể lệ và đăng ký cho cuộc thi Red Bull Champion Dash 2017 sắp diễn ra tại Hà Nội vào ngày 21/10/2017.

No more