Tin tức 08/04/2018

Conor McGregor sẽ thụ án 11 năm tù vì scandal ẩu đả?

Bài Tri Duc

Nếu tội danh bị cấu thành ở mức hình sự, Conor McGregor có thể sẽ thụ án 11 năm tù, nhưng liệu điều đó sẽ có thể xảy ra?

Ngôi sao MMA Conor McGregor hiện đang đối mặt với một loạt các tội danh sau vụ tấn công vào xe bus chở đối thủ của mình tại Barclays Center ở Brooklyn vào thứ Năm tuần trước (5/4).

Scandal xảy ra vào sau sự kiện họp báo của giải UFC 223 dự kiến diễn ra vào hôm thứ Bảy vừa rồi, dù không thi đấu ở UFC 223, McGregor vẫn có lời qua tiếng lại với người sẽ đánh trận tranh đai hạng nhẹ – Khabib Nurmagomedov. Khi võ sĩ người Nga lên xe bus của ban tổ chức về khách sạn sau đó, McGregor cùng đoàn tùy tùng đã đuổi theo. McGregor bị ghi hình ném xe đẩy hàng làm vỡ cửa kính xe bus, qua đó cắt nhiều vết ở mặt của Michael Chiesa, người sẽ thi đấu với Anthony Pettis ở UFC 223 tới đây. Vết thương được cho là nghiêm trọng khiến Chiesa phải tới bệnh viện chữa trị. Nhiều khả năng trận đấu giữa Chiesa và Pettis sẽ bị hủy bỏ. Bên cạnh Chiesa, nhà vô địch hạng siêu nhẹ của nữ là Rose Namajunas cũng bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân của vụ ẩu đả được cho là Khabib Nurmagomedov có hành động xúc phạm Artem Lobov, người cũng thi đấu ở UFC 223 và là bạn thân của McGregor.

conor mcgregor - elle man 2
Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor vốn không ưa gì nhau.

“McGregor lẻn vào sân vận động, đuổi theo xe và bắt đầu ném các đồ đạc”, Chủ tịch UFC Dana White cho biết sau vụ tấn công. “Cậu ấy làm vỡ kính cửa sổ, cắt vào Michael Chiesa cũng như ảnh hưởng tới Rose Namajunas. Đây là một trong những điều đáng khinh nhất lịch sử công ty UFC. Đã có lệnh bắt McGregor, cảnh sát đang truy lùng cậu ấy. Máy bay của cậu ấy không thể cất cánh và không được phép di chuyển khỏi New York”.

Đoạn clip ghi hình McGregor ném đồ vật kim loại gây vỡ cửa kính xe bus:

Siêu sao Conor McGregor bị buộc tội hình sự quấy rối, xâm hại, hành hung, đe doạ và hành vi liều lĩnh gây nguy hiểm. Anh cũng bị buộc tội vì đánh một người đàn ông tên Jason Ledbetter nhiều lần vào đầu với những cú đấm cự ly gần.

Trong những người đi cùng Conor, Cian Cowley cũng bị cáo buộc ném ghé sắt vào xe bus. Hiện tại của hai đang bị tạm giam và đối mặt trước toà án với những cáo buộc trên. McGregor và Cian Cowley đã có buổi điều trần vào chiều thứ Sáu tại Toà án Hình sự Hạt Kings ở New York.

conor mcgregor - elle man 6
Mcgregor bị áp tải đến toà án. Ảnh: Julio Cortez, Associated Press
Julio Cortez, Associated Press
Cowley cũng theo bước. Ảnh: Julio Cortez, Associated Press

Video McGregor bị áp tải đến toà án:

Thẩm phán ban bố số tiền tại ngoại dành cho Conor McGregor là 50,000 USD và Cowley là 25,000 USD. Việc bảo lãnh được thực hiện ngay sau phiên toà và được chi trả bởi Ira Judelson – người chuyên bảo lãnh các ngôi sao. Phiên xử tiếp theo của McGregor được ấn định vào ngày 14 tháng 6.

conor mcgregor - elle man 3
Conor McGregor và Cian Cowley (ngoài cùng bên trái) tại phiên toà điều trần hôm thứ Sáu (6/4). Ảnh: Getty Images

Hành vi hôm thứ Năm của Conor đã khiến ba trận đấu UFC 223 dự kiến diễn ra vào hôm thứ Bảy vừa rồi tại Brooklyn bị hoãn lại. Vào chiều thứ 7, quản lý của Conor McGregor, Audie Attar, chia sẻ một dòng tuyên bố ngắn gọn trên kênh xã hội của mình nói rằng “Có nhiều tin đồn và thông tin sai trái xoay quanh việc mọi người nhìn nhận sự việc của Conor… Và Conor đang hy vọng có thể quay lại với những trận đấu”.

conor mcgregor - elle man 1

Và liệu trong phiên toà sắp tới vào tháng Sáu, Conor McGregor có bị khép vào tội danh hình sự và thụ khám hay không? Theo như nhận định của ba cựu công tố viên và luật sư bào chữa bị cáo cho tờ USA Today Sports của New York thì điều này có vẻ khó xảy ra.

Julie Rendelman, cựu công tố viên của Brooklyn, nói rằng McGregor bị cáo buộc tội danh sau khi tấn công xe bus UFC và gây thương tích cho nhiều người là vụ việc khá lớn. Và nếu anh ấy dùng vũ khí trực tiếp gây thương tích cho một trong những người đó thì vụ việc rất có tiềm năng đẩy lên mức hình sự. Và nếu tất cả những tội danh hình sự được cấu thành thì McGregor sẽ có 11 năm ngồi khám đếm lịch, nhưng may mắn cho anh là có vẻ sự việc không nghiêm trọng đến thế.

“Mọi người đều chứng kiến hành vi bạo lực của anh ấy vào tối hôm đó, nhưng ở đây, tại Brooklyn này hay cả New York hoặc bất kì đâu thì việc phạm tội, ẩu đả diễn ra hàng ngày và ở mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều, nhưng họ cũng đâu phải vào tù. Để cấu thành tội danh hình sự có liên quan đến nhiều yếu tố”. Hai luật sự bào chữa khác cũng đồng ý với điều này và nghĩ rằng với một lời bào chữa tốt sẽ giúp McGregor giảm được án phạt rất nhiều.

McGregor được tại ngoại và sẽ chờ đợi phiên xử vào ngày 14 tháng 6 tới:

Vậy liệu phiên toàn tháng 6 tới đây sẽ chấm dứt cho sự nghiệp và cuộc đời của Conor McGregor? Hãy đợi mà xem, mà quả thật chẳng nhiều người tin rằng điều đó sẽ thành sự thật!

Xem thêm:

Conor McGregor: Cái ngông của một “gã điên” thiên tài

Người phụ nữ đằng sau hào quang của Conor McGregor

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: MMAfighting, MMAJunkies, USA Today Sports, TMZ)

 

No more