Tin tức 01/01/2018

Điện thoại iPhone tiếp tục giữ vững ngôi vị “Best-selling Tech”

Bài Tri Duc

Doanh số bán ra của điện thoại iPhone trong 2017 nhiều hơn cả tổng doanh số bán ra của 4 vị trí tiếp theo là bộ đôi Samsung Galaxy Note 8 - Galaxy S8, Amazon Echo Dot, Apple Watch và Nintendo Switch.

Theo Daniel Ives, chuyên gia phân tích của GBH Insights, đã biên soạn bản thống kê dự báo cho tờ USA Today công bố Apple sẽ bán tổng cộng 223 triệu chiếc điện thoại iPhone cho đến hết ngày 31/12/2017, cao hơn con số 211 triệu của năm ngoái.

dien thoai iphone - elle man 7

Theo báo cáo từ tờ USA Today, điện thoại iPhone lại một lần nữa đạt được danh hiệu “Sản phẩm công nghệ bán chạy nhất của năm” (Best-selling Tech). Việc doanh số điện thoại iPhone đứng đầu trong danh sách những sản phẩm công nghệ của năm có lẽ không phải là một điều gì quá ngạc nhiên, nhưng điều ấn tượng thật sự ở đây chính là sự vượt trội hơn hẳn các đối thủ khác trong danh sách. Tổng số lượng điện thoại iPhone bán ra đã bao gồm những mẫu điện thoại từ đời cũ đến những dòng mới nhất của Apple là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Đứng thứ nhì không ai khác chính là đại kình địch của Táo khuyết là Samsung với hai mẫu flagship Galaxy S8 và Galaxy Note 8. Samsung chỉ bán được vỏn vẹn 33 triệu chiếc điện thoại dòng cao cấp Galaxy của mình trong năm 2017. tuy nhiên nếu tính cả những dòng tầm trung khác thì chắc chắn Samsung sẽ vượt trội hơn hẳn, vì mặc dù chưa có số liệu chính thức trong năm 2017 này nhưng vào năm 2016, Samsung đã bán ra tổng cộng 320 triệu sản phẩm (trong số đó những sản phẩm J3, On3 và A9 bán chạy nhất tại Hoa Kỳ).

dien thoai iphone - elle man 4

Quay lại bản doanh sách “Best-selling Tech 2017” thì doanh số bán của iPhone còn nhiều hơn cả tổng doanh số sản phẩm của 4 vị trí tiếp theo nó, đó là chưa kể vị trí thứ 4 cũng thuộc về một sản phẩm khác của Apple là Apple Watch với 20 triệu sản phẩm được ước tính bán ra trong năm 2017. Các vị trí khác thuộc về Amazon Echo Dot với ước tính 24 triệu sản phẩm (thứ 3) và máy trò chơi điện tử đang rầm rồ trong thời gian vừa qua – Nintendo Switch, với ước tính 15 triệu sản phẩm (thứ 5).

dien thoai iphone - elle man 1

Ảnh: GBH Insights, Jim Segent/USD Today

dien thoai iphone - elle man 2

dien thoai iphone - elle man 6

dien thoai iphone - elle man 3

Vẫn chưa có con số thống kê chính xác bao nhiêu đơn vị được bán ra cho từng đời iPhone, nhưng theo những báo cáo của Bloomberg thì nhu cầu cho một chiếc điện thoại xa xỉ và cao cấp như iPhone X thấp hơn so với dự kiến, và người tiêu dung giờ đã ưu chuộng những mẫu điện thoại rẻ hơn. Mặc dù tiếp tục dẫn đầu danh sách nhưng Apple vẫn chưa phá vỡ được kỷ lục của chính họ trong năm 2015 với 230 triệu chiếc điện thoại được bán ra. Và với scandal âm thầm làm giảm hiệu năng của những chiếc điện thoại iPhone đời cũ thì chắc chắn 2018 của Apple sẽ gặp nhiều trở ngại với “đứa con cưng” của mình.

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: The USA today, GHB Insight)

No more