Tin tức 23/02/2018

Google Pay, đối trọng của Apple Pay và Samsung Pay?

Bài ELLE Team

Google Pay – G Pay đã chính thức ra đời nhằm giản hóa mọi thứ bằng cách kết hợp tất cả dịch vụ khác nhau của Google lại với nhau.

Giờ đây khi Google Pay được ra đời, nó là sự kết hợp giữa Android Pay cho thanh toán trực tuyến và Google Wallet. Người dùng đã có sẵn ứng dụng Android Pay trên điện thoại của mình sẽ không cần phải làm bất cứ điều gì vì bản cập nhật phần mềm sẽ tự động đổi thương hiệu thành Google Pay. Tuy nhiên ứng dụng vẫn xuất hiện dưới dạng Android Pay trên màn hình của một số đời thiết bị.

Minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa Android Pay và Google Wallet
Minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa Android Pay và Google Wallet

Trong khi đó, trên Google Play Store thì nó sẽ hiển thị dưới dạng tên Google Pay. Còn đối với Google Wallet, nó sẽ tạm thời đổi nhãn hiệu thành Google Play Send cho tới khi nó được tích hợp dần trong Google Pay. Đó có thể là những vấn đề khiến người dùng cảm thấy bối rối không kịp nắm bắt.

Google Pay sẽ mất một thời gian để sữa chửa và khắc phục
Google Pay sẽ mất một thời gian để sữa chửa và khắc phục

Vấn đề là hiện tại ứng dụng dường như không hoạt động đầy đủ như những gì nó được hiển thị. Hoạt động thanh toán có vẻ không hiệu quả cho lắm vào lúc này, nhưng tính năng quan trọng này cực kì cấp thiết cho người sử dụng, đặc biệt là hai thị trường Anh và Mỹ, Điều đó có nghĩa Google Pay sẽ mất một thời gian để sữa chửa và khắc phục trước khi được coi là ứng dụng hoàn chỉnh. Hy vọng, G Pay có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với Apple Pay hay Samsung Pay trong nay mai.

Xem thêm: 

Google chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh thu 100 tỷ đô

Tránh hoãn chuyến bay bất chợt với ứng dụng của Google

Lược dịch: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: mashable)

No more