Tin tức 01/08/2017

HBO bị “tấn công” và Trò Chơi Vương Quyền tập 4 bị rò rỉ

Bài Tri Duc

Những tin tặc này đã gửi một email nặc danh cho nhiều phóng viên có bao gồm thông tin rò rỉ về Trò Chơi Vương Quyền cũng như hai tập phim của hai series khác. Nhóm này còn tuyên bố rằng “HBO đang thất thủ”

Vào ngày thứ Hai vừa rồi (31/7), HBO xác nhận rằng họ trở thành nạn nhân của một vụ tấn  công công nghệ cao, các tin tặc đã lấy được kịch bản của tập 4 của bộ phim Trò Chơi Vương Quyền mùa 7 cũng như 2 tập phim chưa chiếu của series Ballers và Room 104.

Những tin tặc này đã gửi một email nặc danh cho nhiều phóng viên có bao gồm thông tin rò rỉ về những series trên. Nhóm này còn tuyên bố rằng “HBO đang thất thủ” (nguyên văn: “HBO is falling”) và hứa hẹn rằng nhiều điều thú vị hay ho khác từ nguồn dữ liệu bị xâm nhập sẽ sớm được tung ra với hơn 1,5 terabytes dữ liệu bị đánh cắp từ HBO.

Nhóm tin tặc đã gửi email có nội dung như sau:

“Xin chào tất cả loài người. Một sự rò rỉ lớn nhất trong kỷ nguyên không gian mạng hiện đang diễn ra. Và tên của nó là gì nhỉ? À tôi quên nói cho mọi người. Đó là từ HBO và Game of Thrones….!!!! Các bạn thật may mắn khi là thành những người tiên phong chứng kiến cũng như có thể tải xuống nguồn phim rò rỉ này từ chúng tôi. Hãy tận hưởng đi, và phát tán chúng ra. Bất cứ ai phát tán tích cực, thì chúng tôi sẽ phỏng vấn người ấy. HBO đang thất thủ.”

HBO ngay lập tức đã xác nhận sự việc nghiêm trọng này và chia sẻ: “Chúng tôi đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc này và đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật, cũng như với những công ty an ninh mạng. Bảo vệ dữ liệu luôn là ưu tiên hàng đầu của HBO, và chúng tôi giữ trách nhiệm nghiêm túc trong việc bảo vệ những dữ liệu thuộc về mình”.

tro choi vuong quyen - elle man 2

Đây không phải lần đầu tiên HBO gặp vấn đề với việc rò rỉ thông tin nội bộ, điều này từng xảy ra trước đây với 4 tập đầu trong Trò Chơi Vương Quyền mùa thứ 5 cũng từng bị tung lên mạng vào năm 2015. Và vào năm 2016, kênh HBO Nordic ở Thụy Điển, Đan Mạch, Na-Uy, Phần Lan cũng gặp vấn đề khi phát sóng các tập trong Trò Chơi Vương Quyền sớm hơn một ngày so với lịch dự khiến.

Trong một email gửi nhân viên, chủ tịch HBO kiêm CEO Richard Plepler đã nhận xét hành vi thâm nhập mạng của các hacker này là “rõ ràng gây rối , làm hoang mang và gây phiền nhiễu”. Và ông cũng đảm bảo với các nhân viên rằng HBO sẽ được bảo vệ trước những nguy cơ tấn công công nghệ cao trong sau này.

Đức Nguyễn (nguồn: HBO)

 

No more