Tin tức 06/02/2018

James Franco không phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc xâm hại tình dục?

Bài ELLE Man

Hàng loạt những tình tiết mới được tiết lộ xoay quanh các cáo buộc về việc xâm hại tình dục của nam diễn viên James Franco - người vừa đoạt giải Quả Cầu Vàng cách đây không lâu. Trong khi đó, nam diễn viên lại lên tiếng phủ nhận một cách không rõ ràng trước vụ việc

Những tình tiết mới trong các cáo buộc của James Franco

Violet Paley và Sarah Tither-Kaplan, hai người phụ nữ đã buộc tội nam diễn viên James Franco về những hành vi bóc lột tình dục mà anh đã phủ nhận, đã xuất hiện trên Good Morning America để lên tiếng về các cáo buộc của họ đối với nam tài tử này.

james franco - elle man 2
Nhiều người cho rằng James Franco “trơ trẽn” khi xuất hiện tại chiến dịch kêu gọi ngưng xâm hại tình dục tại Quả Cầu Vàng năm nay

Paley, 23 tuổi, đã đưa tên của Franco vào cuộc thảo luận quốc gia về quấy rối tình dục hồi đầu tháng này sau khi anh xuất hiện trong chiến dịch “Time of Up” tại giải Quả cầu vàng. Cô lên tiếng cáo buộc về những hành vi không phù hợp của James Franco xảy ra trong khi hai người hẹn hò.

Trong một bài báo đăng trên tờ Los Angeles Times, Paley và Tither-Kaplan, 26 tuổi, cùng với ba phụ nữ khác buộc tội Franco lạm dụng quyền lực của mình như là một giáo viên và người cố vấn diễn xuất để lạm dụng và bóc lột tình dục.

james franco - elle man 6
Violet Paley – một trong năm nạn nhân tố cáo James Franco.

Paley trả lời với tờ Times rằng Franco đã cố gắng ép cô phải thực hiện tình dục bằng miệng. Mặc dù cô nói giữa 2 người sau này có sự đồng ý trong khi quan hệ. Tuy nhiên, Paley nói rằng vào thời điểm trước khi đồng ý, cô đã bị Franco ép buộc. Cô cũng cáo buộc James Franco đã hẹn gặp một người bạn của cô khi người bạn đó chỉ vừa 17 tuổi.

Về lý do tại sao vẫn tiếp tục mối quan hệ với Franco sau khi vụ việc xảy ra, Paley cho biết “Tôi cảm thấy hối hận. Khi đó tôi còn trẻ và anh ấy thì là một diễn viên điện ảnh hàng đầu, người đàn ông mà bao cô gái mơ ước.”

Tither-Kaplan tố cáo James Franco đã bỏ qua những biện pháp bảo vệ an toàn khi đang quay cảnh tình dục bằng miệng
Tither-Kaplan tố cáo James Franco đã bỏ qua những biện pháp bảo vệ an toàn khi đang quay cảnh tình dục bằng miệng

Hai cô gái cũng tố cáo rằng nam diễn viên thường hay giận dữ khi họ từ chối đóng những cảnh phim “thiếu vải”. Tither-Kaplan, một cựu học sinh diễn xuất tại trường điện ảnh Franco đã thành lập, cho biết James Franco đã từng bỏ qua những biện pháp bảo vệ an toàn khi đang quay cảnh tình dục bằng miệng trên bộ phim The Long Home (2015).

“James lạm dụng quyền lực của mình bằng cách khai thác những phụ nữ không nổi tiếng và hứa sẽ nâng đỡ cho họ. Trở thành một diễn viên và làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh đã là giấc mơ của tôi từ thuở nhỏ. Và vì thế tôi đã mạo hiểm một cách ngu ngốc để đổi lấy những bước tiến cho sự nghiệp của mình. Và tôi tin có nhiều cô gái khác cũng đang mắc phải những sai lầm tương tự.”

Studio 4 - Trường đào tạo diễn xuất do James Franco thành lập. Nhiều học viên đã tố cáo nam diễn viên thường xuyên có những cử chỉ đi quá giới hạn cũng nhưng thường hẹn riêng họ ngoài giờ để luyện tập thêm
Studio 4 – Trường đào tạo diễn xuất do James Franco thành lập. Nhiều học viên đã tố cáo nam diễn viên thường xuyên có những cử chỉ đi quá giới hạn cũng nhưng thường hẹn riêng họ ngoài giờ để luyện tập thêm

Cô tiếp tục khẳng định Franco tự đã thêm vào các cảnh “nóng” sau khi cô chấp nhận kịch bản gốc trong các lớp học diễn xuất. Điều cô hối tiếc nhất chính là đã chấp nhận chúng một cách dễ dàng không phản kháng.

“Rất nhiều lần tôi nhận kịch bản là vì không có tiền hoặc bị anh ta ép buộc”, Kaplan nói. Những cô gái từ chối các kịch bản phim được gia cho sẽ bị yêu cầu rời đi hoặc bị loại khỏi các dự án phim của James.

james franco - elle man 4
Những cáo buộc vây quanh có thể khiến giải thưởng Quả Cầu Vàng có lẽ sẽ là giải thưởng duy nhất trong năm nay của James Franco.

Cô nói tiếp: “Mặc dù, tôi vẫn nghĩ tôi vẫn nghĩ James là một người có tài năng và bản lĩnh, nhưng anh ta đã tạo ra môi trường bóc lột đối với những người phụ nữ không nổi tiếng dựa trên quyền lực của mình. Các hình thức của sự bóc lột giống như một kim tự tháp. Ở phía dưới đáy chỉ là sự lạm dụng quyền lực rồi lên dần lên tới đỉnh chính là sự hãm hiếp và bạo lực tình dục. Tôi không muốn thấy cái kim tự tháp tồi tệ đó lại tiếp tục được xây dựng lên những tầng cao hơn và tạo ra một nền văn hoá cho phép và dễ dàng chấp nhận bạo lực tình dục, xem rẻ phụ nữ và phân biệt đối xử xảy ra”.

Cả hai phụ nữ đều muốn nhận được lời xin lỗi chính thức từ James Franco và họ muốn thấy sự thay đổi của nam diễn viên. Tither-Kaplan yêu cầu nam diễn viên hãy sử dụng “Sức mạnh của mình để thật sự tạo ra cơ hội cho phụ nữ thực lực và có khả năng trong nghề.”

James Franco không phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc?

Các đại diện của Franco không bình luận gì về những cáo buộc này, ngoài việc lên tiếng cho rằng các cáo buộc này “không chính xác”.

Trước đó, Franco đã lên tiếng phủ nhận một cách mơ hồ về các cáo buộc xoay quanh mình trong lần xuất hiện trên Late Night với Seth Meyers hồi đầu tháng Một: “Mỗi câu chuyện mọi người kể đều chỉ nhìn từ một phía. Nhưng tôi tin tưởng rằng cuối cùng rồi chúng ta cũng sẽ nhìn thấy được sự thật. Vì vậy, tôi sẽ không cố gắng chủ động bác bỏ mọi thứ, bởi vì tôi tin tưởng vào sự thật.”

james franco - elle man 7james franco - elle man 7
James Franco không phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc của mình.

Luật sư của nam diễn viên, Michael Plonsker, đã phủ nhận mọi cáo buộc của phụ nữ và trích dẫn ý kiến của Franco trong lần xuất hiện trên The Late Show với Stephen Colbert như là sự phủ nhận chính thức của anh. Dù sự phủ nhận của James Franco khá “mập mờ”.

Franco nói với Colbert: “Hãy nhìn xem, trong cuộc đời của mình, điều tôi tự hào nhất về bản thân đó chính là sự chịu trách nhiệm về những điều mình đã làm. Tôi phải biết chịu trách nhiệm thì mới có thể khiến cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Những điều tôi nghe nói trên Twitter không chính xác. Nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ mọi người lên tiếng bảo vệ quyền lợi bản thân mình vì họ đã không có tiếng nói trong một thời gian dài. Vì vậy, tôi không muốn dập tắt chúng dưới bất kỳ hình thức nào.”

Xem thêm

James Franco, hào quang sẽ vụt tắt bởi các cáo buộc quấy rối tình dục?

Lạm dụng tình dục, mặt tối song hành cùng hào quang lịch sử Hollywood

Tổng hợp: Huy Anh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: People, Foxnews)

No more