Tin tức 29/03/2018

Bê bối thông tin chưa hồi kết: Mark Zuckerberg giải trình trước Quốc hội Mỹ

Bài ELLE Team

Theo nguồn tin từ CNN, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg sắp phải trình diện trước Quốc hội Mỹ để trình bày về việc dữ liệu của 50 triệu người dùng bị lộ.

Sau vụ bê bối liên quan đến việc công ty Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu của 50 triệu người dùng để làm ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, Mark Zuckerberg đã quyết định ra giải trình trước Quốc hội Mỹ. Các thượng nghị sĩ đang yêu cầu công ty phải giải thích rõ về chính sách bảo mật thông tin cá nhân và những vấn đề liên quan xoay quanh sự việc Cambridge Analytica vi phạm khi sử dụng thông tin trái phép.

Mark Zuckerberg- ELLE Man 1
Ảnh: mashable

Mark Zuckerberg- CEO Facebook 33 tuổi đã quyết định sẽ ra giải trình trước Quốc hội trong vài tuần tới và Facebook hiện đang chuẩn bị cho buổi giải bày của Mark Zuckerberg. Buổi điều trần sắp tới ở Quốc hội Mỹ xuất phát từ những tiêu cực của các công ty công nghệ về vấn đề bảo mật thông tin người dùng. Việc Zuckerberg tự nguyện giải trình cũng sẽ là một áp lực khiến Tổng giám đốc Google – Sundar Pichal và Tổng giám đốc Twitter – Jack Dorsey phải tham gia giải trình.

mark-zuckerberg- elle man3
Ảnh: Variety

Trước đó, Mark Zuckerberg đã từ chối yêu cầu trực tiếp giải thích trước Quốc hội Anh về bê bối để đối tác lấy thông tin người dùng trái phép. Thay vào đó, nhà sáng lập Facebook đã đề xuất gửi một trong những đại diện của mình đến thay. Facebook cho biết Giám đốc Sản phẩm Chris Cox và Giám đốc Công nghệ Mike Schroepfer sẽ là người đại diện trả lời câu hỏi của Quốc hội Anh, cả 2 đều thuộc lớp lãnh đạo lâu năm của công ty.

Mark Zuckerberg- ELLE Man.
Ảnh: Variety

Trước mức độ nghiêm trọng của vụ bê bối bảo mật thông tin, Facebook  đã nỗ lực lấy lại lòng tin của người dùng bằng cách đăng bài xin lỗi trên các trang quảng cáo của các tờ báo lớn như New York Times, Washington Post, Wall Street Journal tại Mỹ và 7 tờ báo lớn khác tại Anh. Vụ bê bối này đã trở thành một hồi chuông báo động để các công ty công nghệ xem lại cách bảo vệ thông tin người dùng trên trang mạng xã hội của mình.

Xem thêm:

Mark Zuckerberg lên tiếng chính thức sau bê bối thông tin người dùng

Mark Zuckerberg ra tòa, bảo vệ quyền hành tại Facebook

Lược dịch: Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: mashable)

No more