Tin tức 11/02/2018

Chỉ với 1 USD, bạn có thể mua nhà giá rẻ tại Ý?

Bài ELLE Team

Chỉ với giá của một ly cà phê, bạn có cơ hội mua một căn nhà giá rẻ tại thị trấn Ollolai thơ mộng trên đất nước hình chiếc ủng.

Sở hữu một căn nhà xinh xinh luôn là niềm khao khát và mục tiêu phấn đấu của nhiều người. Bạn nghĩ sao nếu có thể mua nhà giá rẻ tại một vùng đất thơ mộng của châu Âu đắt đỏ? Đừng nghĩ đó là giấc mơ viễn vong, bởi vì mới đây thị trấn Ollolai, Ý đang chào bán 200 ngôi nhà với giá rẻ chỉ hơn 1 USD.

mua nha gia re- thi tran Ollolai - ELLE Man
Thị trấn Ollalai mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và được mệnh danh là “trái tim nguyên sơ” của Sardinia.
mua nhà giá rẻ - tình trạng tồi tàn - ELLE Man
Nhiều ngôi nhà trong trạnh thái xuống cấp và bị bỏ hoang

Ollolai là thị thơ mộng nằm ở vùng núi Barbagia trên đảo Sardinia, Ý. Từ một thị trấn thanh bình, Ollolai có nguy lụy tàn và sắp bị rơi vào quên lãng. Để ngăn Ollolai biến thành thị trấn ma, chính quyền ở đây đang rao bán hàng trăm ngôi nhà bị bỏ hoang. Trong 5 thập kỷ qua, dân số thị trấn này đã giảm gần một nửa, từ 2.250 người xuống chỉ còn 1.300 người do số lượng trẻ sơ sinh quá thấp. Đa phần cư dân tại thị trấn Ollolai là các cặp vợ chồng già không có con.

mua nhà giá rẻ- trẻ em -ELLE Man
Cư dân sống trong thị trấn đa số là những cặp vợ chồng trung niên, số lượng trẻ em ở đây rất ít.

Để có thể được hợp pháp hóa việc mua nhà giá rẻ tại thị trấn thơ mộng Ollolai, ngoài chi phí mua bán, người mua phải cam kết cải tạo lại nhà trong vòng 3 năm vì tất cả đều trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Chi phí sửa chữa ước tính khoảng 25.000 USD. Đồng thời, họ cũng có thể bán nhà sau 5 năm nếu muốn.

mua nhà giá rẻ- thị trấn Ollalai- ELLE Man
Quảng trường của thị trấn Ollolai

Trị trưởng của Ollalai chía sẻ trên CNN: “Tôi muốn những truyền thống độc đáo của chúng tôi không bị rơi vào quên lãng. Quá khứ kiêu hùng của chúng tôi chính là sức mạnh. Chúng tôi luôn là những người mạnh mẽ và không cho phép thị trấn của chúng tôi lụy tàn”. Từ một địa danh khá nổi tiếng, giờ đây thị trấn Ollolai trở nên im ắng sau khi người dân rời bỏ quê hương để đến các thành phố lớn để lập nghiệp.

mua nhà giá rẻ- ELLE Man
Những con đường lãng mạn đậm chất Ý.

Với chiến lược quảng cáo mua nhà giá rẻ đầy hấp dẫn này, thị trưởng Ollolai tin rằng vẻ đẹp và lịch sử của thị trấn sẽ thu hút nhiều cư dân mới đến từ nhiều nơi trên thế giới. Bạn có muốn trở thành dân cư mới của thị trấn thơ mộng này không?

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp muôn màu của các địa điểm du lịch tại Siberia

8 địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong mùa lễ hội đầu năm 2018

Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: cnn)

No more