Tin tức 03/01/2018

Nhìn lại những tin tức công nghệ nổi bật trong năm 2017

Bài Tri Duc

Năm 2017 vừa qua, cả thế giới chứng kiến rất nhiều tin tức công nghệ nổi bật mang tính đột phá và có thể được xem là sự chuyển mình mạnh mẽ "góp phần" định hình tương lai loài người.

Quả là một năm có rất nhiều “biến động” của các tin tức công nghệ bị phủ kín bởi các vụ bê bối của Uber và scandal về pin iPhone của Apple. Nhưng nổi bật nhất chính là vào trung tuần tháng Năm, cả thế giới bị rúng động trước một cuộc tấn công không gian mạng với quy mô cực kỳ lớn mang tên WannaCry khi chỉ trong ba ngày kể từ khi chính thức bùng nổ (12 -15/5/2017), các thống kê cho thấy có đến 230.000 máy tính ở 150 quốc gia bị WannaCry tấn công mà Việt Nam cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề. Hay như trong cơn sốt đồng tiền ảo mà đỉnh điểm đồng bitcoin đặt mức kỷ lục gần 19.000 USD/đơn vị và sau đó rớt giá mạnh mẽ chỉ trong ba ngày trong tháng 12, thì một sàn giao dịch đồng tiền ảo cũng bị hacker tấn công và gây tổn thất hàng trăm ngàn USD ngay trong thời gian đó.

20

Không chỉ toàn tin buồn mà trong năm 2017, thế giới đón mừng cũng kha khá những tin tức công nghệ tuyệt vời mà nhiều chuyên gia đánh giá đây là bước đệm đầu tiên góp phần thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm hi-tech và định hình tương lai công nghệ của loài người.

Trong số đó, cái tên phủ sóng hầu như dày đặc trong suốt năm vừa qua chẳng ai khác ngoài Elon Musk – “Tony Stark” của thế giới ngoài truyện tranh với hàng loạt dự án được hoàn thành như siêu xe tải điện Tesla Semi – cái tên hứa hẹn mở ra một chuẩn mực mới trong lĩnh vực vận tải hạng nặng và Tesla Roadster – “siêu xe điện thương mại nhanh nhất từng được sản xuất” (xét theo gia tốc trong từng quãng). Xe cộ chỉ là chuyện nhỏ, Elon còn xây hẳn một viên pin lớn nhất thế giới tại Úc chỉ trong 100 ngày và ngay lập tức nó đã trình diễn được sức mạnh tuyệt vời khi có thể thay thế nguồn năng lượng truyền thống bằng cách tái khởi động một lượng điện 100 MegaWatt vào trong mạng lưới điện quốc gia Úc chỉ trong vòng 140 mili giây. Hay trước Giáng Sinh chỉ hai ngày, Elon còn phóng hẳn một tên lửa mang theo 10 vệ tinh vào tầng khí quyển trong sứ mệnh “nâng cấp công nghệ vĩ đại nhất lịch sử” từ trước đến nay.

Chỉ

Việt Nam trong tháng 11/2017 cũng kỉ niệm 20 năm chặng đường ra đời và phát triển như vũ bão của internet tại đất nước chúng ta. Chỉ trong vòng 20 năm, tổng số người dùng internet hiện tại đạt con số 50 triệu, chiếm khoảng 53% tổng sống dân.

Tin buồn rồi cũng tin vui cũng đủ, mà thậm chí còn có cả những tin tức công nghệ khá “điên rồ” như cuối cùng loài người cũng chấp nhận cho một robot nhập tịch. Sophia – cô robot dựa trên hình mẫu của nữ minh tinh Audrey Hepburn đã chính thức trở thành công dân của Saudi Arabia. Phải chăng cô nàng là sứ giả đầu tiên của Skynet trong công cuộc xóa sổ loài người khỏi Trái Đất này? Ai mà biết được!

Hãy cùng ELLE Man điểm qua những tin tức công nghệ thế giới nổi bật trong năm 2017 vừa qua nhé!

tin tuc cong nghe - elle man tin tuc cong nghe - elle man tin tuc cong nghe - elle man tin tuc cong nghe - elle man tin tuc cong nghe - elle man tin tuc cong nghe - elle man tin tuc cong nghe - elle man tin tuc cong nghe - elle man

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Bài: Đức Nguyễn

Thiết kế hình ảnh: Quân Nguyễn

No more