Tin tức 22/10/2015

Qua bao thời gian vẫn là kiệt tác

Bài Giang Gina

Sự ra đời của LOUIS XIII vào năm 1874 chắc chắn không phải là một sự ngẫu nhiên. Đó là sự tuân thủ tuyệt đối về mặt thời gian, sự chủ động chấp nhận thử thách và nỗ lực không ngừng vì chất lượng của gia tộc RémyMartin.

Nghệ thuật pha trộn và ủ

Lựa chọn eau-de-vie là một hoạt động tinh tế hàng ngày của “con người của ký ức”, vì vậy được đưa vào chu kỳ ủ lâu dài; sau đó là đến thời điểm rất quan trọng của quá trình pha trộn… Lúc ấy, năng lực và tầm nhìn của chuyên gia được thể hiện vào chính xác thời điểm người chuyên gia ấy kết thúc việc pha trộn và bắt đầu sử dụng trữ lượng eaux-de-vie lâu năm quý báu. Thật sự, đó là một sự pha trộn độc đáo của hơn 1.200 loại eaux-de-vie quý hiếm, từ 40 tuổi cho đến hơn 100 tuổi.

Được bảo quản bí mật trong điều kiện hoàn toàn tĩnh lặng trong các hầm, thùng gỗ sồi Limousine hàng trăm năm tuổi, nước eaux-de-vie bắt đầu quá trình biến đổi huyền bí của nó, một quá trình nằm ngoài sự kiểm soát, quan sát của con người.

Qua bao thời gian vẫn là kiệt tác
Qua bao thời gian vẫn là kiệt tác

Sự trải nghiệm

Ấn tượng đầu tiên trước hết phải nói về cái nhìn bên ngoài. Khi ánh sáng chiếu qua chai pha lê, ta dễ dàng nhận ra màu hổ phách đặc trưng của nó. Tiếp đến là về khứu giác; lần đầu tiên ngửi hương thơm mang đến một sự phong phú đáng kinh ngạc, hòa trộn giữa hương hoa dịu ngọt và một mùi hương phưng phức đầy kích thích. Mùi hoa nhài thì rất dễ nhận thấy, góp phần làm nồng nàn hơn mùi nghệ tây. Tiếp theo là ngũ vị Trung Hoa, được cường điệu hơn với chút với hương xì gà Havana danh tiếng.

Lần ngửi thứ hai thì lại hòa quyện chính xác hơn các mùi hương của hoa và các loại trái cây khác. Ngay khi hương nhài vàng hệ tây được hít vào trong, chúng ta hòa mình vào cái phong phú và ôn hòa. Chợt ta nhận ra mình bị cuốn vào những sắc thái riêng biệt của trái cây khô & không gian của hương trầm quý phái. Tiếp đó là phút giây khám phá trong vòm miệng. Giọt đầu tiên sẽ lan tỏa khắp vòm miệng, vị của quả sung mang lại cho ta một cảm giác thật tinh tế, phảng phất đâu đó là sự quyến rũ nhẹ nhàng của mùi gỗ sồi. Thưởng thức và cảm nhận vị hậu sau đó là cả một trải nghiệm tuyệt vời, những mùi hương vô tận sẽ được khám phá đúng như cái cách mà chúng ta đangkhám phá sự bí ẩn nhẹ nhàng nhưng tròn đầy của eaux-de-vie.

Ấn tượng đầu tiên trước hết phải nói về cái nhìn bên ngoài.
Ấn tượng đầu tiên trước hết phải nói về cái nhìn bên ngoài.

Kiểu dáng chai

Được kể rằng kiểu dáng chai này được tìm ra bởi Paul-Émile Rémy Martin I vào năm 1850, từ một người tá điền người được cho là đã tìm thấy nó trong cuộc chiến Jarnac năm 1569, giữa các công tước xứ Anjou chống lại hoàng tử Condé. Từ năm 1874, kiệt tác LOUIS XIII thủy tinh lấp lánh ánh vàng trở thành biểu tượng ở khắp nơi trên thế giới. Từng chi tiết, trong phong cách thời trang cao cấp của chai đều được làm bằng tay với kỹ năng bậc thầy của mười một chuyên gia chế tạo. Được trang trí một cách lộng lẫy theo kiểu fleurs-de-lis, các chai được làm từ pha lê không chỉ thế hiện mà còn làm tăng mức độ quý giá của phần tinh túy mà sản phẩm chứa đựng bên trong.

Có mặt trên khắp mọi nơi

Câu chuyện bắt đầu vào cuối thế kỷ 19 khi tuyệt phẩm lên đường chinh phục những thị trường xa hơn như Hồng Kông, Thượng Hải, Bombay, Tokyo, Ragoon, Le Cap, Buenos Aires, New York hoặc San Francisco. Là đại sứ của một “art de vivre à la française” đúng nghĩa, và cũng được chiêu đãi trong các cung điện Hoàng gia châu Âu, trong suốt những năm 1920 đầy biến động, trên những hải dương hạm lớn nhất bấy giờ. Nó đồng hành cùng cảm xúc trongnhững thời khắc quan trọng, như trong chuyến hải hành đầu tiên của Normandie vào năm 1935 hoặc trong chuyến hải du của Pháp, hay như trong hành trình tiên phong của Orient-Express tới Constantinople năm 1929, cũng như đánh dấu sự kiện chuyến bay của máy bay siêu thanh Concorde thách thức thời gian năm 1984, tưng bừng trong những cảm xúc mạnh mẽ của ngày mồng 2 tháng 3.

xem thêm

No more