Tin tức 19/04/2018

Cựu nữ hoàng UFC Ronda Rousey hạnh phúc khi trở thành đô vật Mỹ

Bài ELLE Team

Trở thành một đô vật Mỹ đã mang lại một hướng đi mới cho cuộc đời Ronda Rousey, giúp cô quên đi những thất bại tủi nhục ở UFC.

Cách đây nửa tháng, Ronda Rousey có màn ra mắt thành công với tư cách là một đô vật Mỹ trong sự kiện WrestleMania 34. Để một lần nữa bước ra ánh sáng, cựu nữ hoàng UFC đã phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng biết, đấu vật biểu diễn là một chương trình nặng tính giải trí. Mọi thứ đều đã được lên kịch bản và nhiệm vụ của các đô vật là bám sát kịch bản đó. Niềm hưng phấn mà WWE mang lại không phải là niềm hưng phấn của những trận đánh cân não, mà là niềm hưng phấn của các thước phim hành động được chiếu tại chỗ.

Cựu nữ hoàng UFC Ronda Rousey hạnh phúc khi trở thành đô vật Mỹ
Nụ cười đã trở lại với tân đô vật Mỹ Ronda Rousey. (nguồn: forbes)

Bạn chiến thắng một trận WWE không có nghĩa là bạn đánh giỏi. Nhưng với Ronda Rousey, dù chiến thắng đó có là sự sắp đặt đi nữa, nó vẫn là một bước tiến rất lớn trong cuộc đời cô. Cô đã dám đối mặt với sự thật rằng, cô không phải một võ sỹ quá tài năng như những gì người ta ca ngợi. Cô có thể áp đảo những đối thủ yếu hơn mình và trở nên độc cô cầu bại, nhưng khi đối diện với tảng đá lớn mang tên Holly Holm, cô đã gục ngã. Cô tiếp tục gục ngã lần hai, và tảng đá lần này mang tên Amanda Nunes.

Một người bình thường, đối mặt với những thất bại to lớn trong đời, rất có thể đã không gượng dậy được và tệ nhất là tìm cách kết liễu đời mình. Hoặc là, người đó sẽ cố gắng níu kéo ánh hào quang xưa cũ để rồi chỉ nhận thêm biết bao nhiêu ê chề. Ronda Rousey thì khác. Cô đã dám từ bỏ con đường tạo nên tên tuổi mình và tìm kiếm một con đường khác, dù chật hẹp hơn, nhưng vẫn là đi được.

Một điểm nữa rất đáng quý ở Ronda Rousey: Cô không hề sợ đám đông. Đám đông nghĩ rằng, cô là kẻ hết thời. Đám đông chê bai, vì không đủ năng lực ở UFC mới chạy sang WWE. Như vậy thì đã sao? Ronda Rousey vẫn bước lên sàn đấu và làm tốt công việc mình được giao. Cô biết rằng, vẫn có những khán giả cần cô đem lại sự giải trí và hưng phấn.

Cựu nữ hoàng UFC Ronda Rousey hạnh phúc khi trở thành đô vật Mỹ
“Nói tôi nghe, trở thành đô vật Mỹ thì có gì sai?” (nguồn: Give Me Sport)

Ronda Rousey chia sẻ với ESPN rằng cô biết ơn những thất bại. Những thất bại cho cô biết vị trí thực của mình, dù những thất bại không bao giờ mang vị ngọt. Đối mặt với khó khăn trong đời, bạn hãy cho bản thân thời gian ngay cả lúc bạn ngờ vực thời gian liệu sẽ chữa lành vết thương. Chẳng ai biết ngày mai sẽ ra sao và chẳng biết sóng gió sẽ dẫn mình tới đâu. Một cơ hội bỏ lỡ đôi khi lại là tiền đề cho một cơ hội khác tốt đẹp hơn.

Ronda Rousey chỉ mới 31 tuổi. Cô có cá tính, có đam mê và tràn đầy trách nhiệm. Trong tương lai không xa, cô sẽ trở thành một gương mặt đại diện – một hình ảnh thương hiệu của WWE.

Xem thêm:

Ronda Rousey: Người chiến thắng “ảo”

Tốc độ: Yếu tố cơ bản khi đấu quyền Anh

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: livestrong)

No more