Tin tức 19/11/2017

Siêu xe điện Tesla Roadster: Siêu sao mới của Elon Musk

Bài Tri Duc

Ngay trong đêm ra mắt siêu phẩm xe bán tải điện Semi Truck, Elon Musk cũng đem đến cho người hâm mộ một ngôi sao khác, siêu xe điện Tesla Roadster.

Vào tối hôm thứ Năm tuần trước (15/11), Tesla vừa trình lãm mẫu xe bán tải điện (semi-truck) đầu tiên, hứa hẹn mở ra một chuẩn mực mới trong lĩnh vực vận tải hạng nặng và khiến cho những người quan tâm hết sức phấn khích.

Tesla

Tuy nhiên, đó chưa phải là tâm điểm duy nhất khi vào cuối buổi sự kiện, Elon Musk còn hé lộ một ngôi sao khác cho khán giả: siêu xe điện Tesla Roadster. Tesla Roadster có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 mph (96,5 km/h) trong vòng 1,9 giây.

xe dien tesla roadster - elle man 8
Ảnh: Tesla

CEO của Tesla, Elon Musk mô tả Tesla Roadster như một “chiếc xe thương mại nhanh nhất từng được sản xuất” (xét theo gia tốc trong từng quãng). Tưởng chừng đây là một câu nói vô thưởng vô phạt nhưng Elon nói những điều mà anh thấy có cơ sở khi so sánh với những chiếc xe nhanh nhất hiện nay: Challenger Demon của Dodge tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong vòng 2,3 giây. Còn Porsche 918 Spyder cần tới 2,5 giây để làm điều tương tự. Và nếu thông số này là sự thật thì Tesla Roadster thiết lập môt kỷ lục tốc độ mới trong quãng thời gian 2 giây.

xe dien tesla roadster - elle man 2
Ảnh: Tesla
xe dien tesla roadster - elle man 4
Ảnh: Tesla
xe dien tesla roadster - elle man 5
Ảnh: Tesla
xe dien tesla roadster - elle man 6
Ảnh: Tesla
xe dien tesla roadster - elle man 7
Ảnh: Tesla

Siêu xe điện Tesla Roadster tăng tốc từ 0 lên 100 mph (160,9 km/h) mất 4,2 giây, và đây cũng là một kỉ lục mới nếu điều này là sự thật. Vận tốc tối đa có thể đạt trên 250 mph (khoảng 402 km/h) và di chuyển được 620 dặm (997,8 km) sau mỗi lần sạc đầy. Tuy vậy nhưng có lẽ sẽ khó cho nhiều người khao khát có thể tậu được siêu phẩm của “Apple trong thế giới xe hơi” vì không giống với chiếc xe phổ thông cho mọi nhà là Tesla Model 3, mức giá của siêu xe điện Tesla Roadster nằm phân khúc cao cấp, đề cao tốc độ vượt trội và tất nhiên mức giá ở mức ngất ngưỡng – 200.000 USD. Chiếc xe hiện vẫn chưa được xác nhận ngày được tung ra thị trường, tuy vậy những người mua xe vẫn có thể đặt cọc trước 50.000 USD ngay từ hôm nay.

Mời các độc giả ELLE Man nhìn lại đêm ra mắt siêu phẩm xe điện Tesla Roadster và Tesla Semi-Truck:

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Mashable, The Verge, Tesla)

No more