Tin tức 06/11/2017

Siêu xe Koenigsegg soán ngôi cựu hoàng Bugatti và quái vật Hennessey

Bài Tri Duc

Nữ hoàng siêu xe Koenigsegg Agera RS đã vượt mặt ông hoàng tốc độ Bugatti và mãnh thú Hennessy để trở thành chiếc xe hơi thương mại nhanh nhất thế giới.

Tốc độ luôn là một trong những tiêu chí ganh đùa hàng đầu của những tên tuổi lới của làng siêu xe. Nhiều người thường mặc định danh hiệu siêu xe nhanh nhất thế giới đến sẽ luôn luôn thuộc về Bugatti. Nhưng bên cạnh ông hoàng Pháp luôn luôn có những đối thủ ngang tầm hoặc thậm chí vượt trội như Pagani, Hennessy hay Koenigsegg.

Xe

Trong tuần vừa qua, nữ hoàng siêu xe Koenigsegg từ Thụy Điển đã soán ngôi ngoạn mục để trở thành siêu xe nhanh nhất trên thế giới trong khuôn khổ đường đua 2 chiều. Siêu xe Koenigsegg Agera RS đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho dòng xe hơi thương mại khi trình diễn một vận tốc trung bình đáng kinh ngạc 277,9 mph (447 km/h) trên cao tốc Las Vegas thuộc bang Nevada vào tuần qua.

sieu xe koenigsegg - elle man 1
Chiếc Agera RS trong buổi đánh giá tốc độ hôm thứ Bảy (4/11). Ảnh: newatlas
sieu xe koenigsegg - elle man 2
Tay đua Niklas Lilja, chuyên viên đánh giá tốc độ của Koenigsegg (áo trắng đứng giữa). Ảnh: newatlas
sieu xe koenigsegg - elle man 3
Chiếc Agera RS trong buổi đánh giá tốc độ hôm thứ Bảy (4/11). Ảnh: newatlas
sieu xe koenigsegg - elle man 4
Chiếc Agera RS trong buổi đánh giá tốc độ hôm thứ Bảy (4/11). Ảnh: newatlas

Toàn cảnh buổi đánh giá tốc độ:

Trong cuộc đua tranh danh hiệu kỷ lục về tốc độ của xe hơi thương mại vừa diễn ra vào cuối tuần qua, Koenigsegg đã khiến Bugatti bại tâm phục khẩu phục với chỉ số vượt trội hoàn toàn. Bugatti dành danh hiệu xe hơi thương mại nhanh nhất thế giới vào năm 2010 với vận tốc 268 mph (431 km/h, so với 447 km/h của Koenigsegg).

Buổi đánh giá tốc độ được diễn ra vào ngày thứ Bảy (4/11) bởi tay đua Niklas Lilja, chuyên viên đánh giá tốc độ của Koenigsegg, trên đoạn đường dài 17,7 km của đường cao tốc công cộng Las Vegas (đã đước chính quyền Nevada cấp phép và phong tỏa dành cho buổi đánh giá). Niklas Lilja đạt được vận tốc 284,55 mph (458 km/h) trên chiều đi và 271,19 mph (436 km/h) ở chiều về trong điều kiện chạy ngược dốc và gió mạnh thổi ngược chiều.

Đánh giá tốc độ từ góc quay bên trong cabin:

Đây không phải là lần đầu tiên Bugatti bị soán ngôi, vào năm 2014 ở khuôn khổ đường đua 1 chiều, siêu xe Venom GT của Hennessey đã vượt qua Bugatti với vận tốc 270,49 mph (435 km/h) tại Kennedy Space Center.

Tuy giờ đây cả hai danh hiệu đều thuộc về siêu xe Koenigsegg nhưng Hennessey cũng vừa hé lộ người kế nhiệm Venom GT là Venom F5 với động cơ 1.600 mã lực tại SEMA trong tuần qua, họ hứa hẹn rằng siêu xe này sẽ phá vỡ kỷ lục 300 mph (482 km/h) để giành lại ngôi vị đầu. Cuộc chạy đua danh hiệu siêu xe nhanh nhất chắc chắn sẽ còn nhiều biến động gay cấn, nhưng từ đây cho đến khi xảy ra sự hoán vị, Koenigsegg vẫn là tâm điểm của thế giới siêu xe.

Siêu xe Hennessey Venom F5:


Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: newatlas, hypebeast)

No more