Tin tức 24/12/2017

Tên lửa SpaceX của Elon Musk “biểu diễn” gây xôn xao trên bầu trời California

Bài Tri Duc

Cư dân bang California của nước Mỹ đã có một phen hú vía với chiếc chiếc tên lửa SpaceX Falcon 9 của tỉ phú Elon Musk phóng ra vào hôm thứ Sáu (22/12).

Vào lúc 5 giờ 30 phút chiều theo giờ địa phương Los Angeles vào ngày thứ Sáu vừa qua (22/12), ông trùm công nghệ Elon Musk đã phóng chiếc tên lửa SpaceX vào quỹ đạo Trái Đất.

ten lua spaceX - elle man 1
Ảnh: Danny Sullivan
ten lua spaceX - elle man 3
Ảnh: Danny Sullivan
ten lua spaceX - elle man 2
Ảnh: Danny Sullivan

Sứ mệnh của chiếc tên lửa này là mang 10 vệ tinh vào quỹ đạo trên khí quyển, từ đó tiến hành công cuộc “nâng cấp công nghệ vĩ đại nhất” từ trước tới nay cho công ty truyền thông Iridium. Và sau 1 giờ phóng, tên lửa SpaceX đã thành công với sứ mệnh của nó.

Tên lửa ban đầu xuất hiện như một đốm sáng đỏ và tạo một quầng hào quang rồi lại tạo thành vệt chuỗi kéo dài như một con sứa trên bầu trời. Điều này khiến người dân không khỏi hiếu kì, thậm chí nhiều ngôi sao đang ở kinh đô Hollywood cũng rất thắc mắc điều bí ẩn gì đang xảy ra trên bầu trời của Cali, chẳng hạn như nam danh ca Wil.i.am, Bill Ray Cyrus (cha của Miley).

Vệt sáng được Tony Hawk, một skateboarder huyền thoại của San Diego (cách L.A 120 dặm về phía Nam)

Nhiều người hiếu kỳ và cũng khiến không ít nguời  “nhiễm” quá nặng các bộ phim viễn tưởng hoang mang khi cho rằng UFO mang người hành tinh tới thăm Trái Đất.

Sau đó, thiên tài tỉ phú Elon Musk còn đăng tải đoạn video của mình phóng tên lửa SpaceX và đùa “nhây” rằng: “Vật thể bay không xác định ngoài hành tinh mang đầu hạt nhân đến từ Bắc Hàn”

Danny Sullivan, điều phối viên tìm kiếm cộng đồng của Google, quay lại khoảnh khắc chiếc tên lửa phóng lên trời theo dạng timelapse và thu hút được hơn 30.000 lượt xem chỉ sau nửa giờ đồng hồ.

Sở Phòng Cháy Los Angeles đã nhận nhiều cuộc điện thoại báo khẩn từ người dân và họ phải giải thích rằng “vần sang bí ẩn trên trời” ấy chỉ là một chiếc tên lửa.

Falcon 9, tên của chiếc tên lửa SpaceX, được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg theo nhiệm vụ của Iridium chỉ là một phần trong dự án nâng cấp công nghệ lớn nhất trong lịch sử của Elon Musk.

Để biết thêm những dự án tham vọng của Elon, hãy đọc đầy đủ tại: ELON MUSK – NHỮNG THAM VỌNG ĐẾN NĂM 2030.

Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Sky News, Elon Musk’s Twitter, Tony Stark’s Twitter)

 

No more