Tin tức 01/04/2018

Tin tức thời trang nổi bật nửa cuối tháng 3/2018

Bài ELLE Team

Sự luân chuyển nhà thiết kế chính của Louis Vuitton, Dior, OFF-White và các tin tức về tuần lễ thời trang Seoul, sự ra đi của Hubert de Givenchy chính là những tâm điểm tin tức thời trang trong tháng 3/2018 này.

Hãy cùng ELLE Man điểm qua những tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa cuối tháng 3/2018 ngay sau đây!

1. Virgil Abloh – Trang sử mới cho Louis Vuitton

Xuất hiện như vũ bão trên các headlines tin tức thời trang sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật cho mảng thời trang nam của Louis Vuitton sau khi Kim Jones rời bước, Virgil Abloh – cha đẻ của hiện tượng OFF-WHITE, đã trở thành cái tên được bàn luận nhiều nhất về tương lai mà anh sẽ mang đến cho thương hiệu với truyền thống xa sỉ phẩm Louis Vuitton.

Được biết đến như thiên tài của thời trang streetwear, Virgil được ca tụng bởi cái tôi mạnh mẽ và những thiết kế đầy sự bứt phá và biến hoá chúng trở thành những kiệt tác hiện đại. Không phải là ngẫu nhiên khi những collaboration của OFF-WHITE x NIKE, SUPREME … sold-out chỉ trong nháy mắt.

Virgil cùng siêu mẫu Kaia Gerber Ảnh: Pierre Suu/Getty Images
Virgil cùng siêu mẫu Kaia Gerber
Ảnh: Pierre Suu/Getty Images

Việc đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cho mảng thời trang nam tại Louis Vuitton sẽ đem lại cho Virgil Abloh một nền tảng sáng tạo và sân chơi bao la hơn trước giờ với sự đồ sộ của đế chế xa sỉ phẩm lớn nhất thế giới với huyết quản luôn sẵn sang chào đón sự đột phá. Micheal Burke, giám đốc điều hành của Louis Vuitton nói thêm: “Louis Vuitton vốn không phải là một nhà mốt Couture. Từ giữa thế kỷ 19 đến những năm 20 và sau đó nữa, thương hiệu luôn tiếp cận và phục vụ cho tầng lớp thượng lưu mới chứ không phải là những quý tộc già cỗi, lâu đời”. Với những trông đợi từ mọi phía, liệu Virgil có thể lặp lại lịch sử của OFF-WHITE cho Louis Vuitton ?

2.  Tuần lễ thời trang Seoul Thu-Đông 2018

Diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua, Tuần lễ thời trang Seoul Thu-Đông 2018 đã mang đến một kinh đô thời trang mới của thế giới với sự cá tính và trang phục nổi trội, không hề lẫn với bất cứ ai. Các tính đồ thời trang nam ở sứ sở kim chi chọn cho mình những set đồ đơn giản trong kết cấu nhưng lại cực kì bùng nổ trong khoảng phối màu cũng như cách chơi họa tiết cùng phụ kiện.

Cùng xem qua các trang phục đẹp nhất ngay sau đây:

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man5

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man11

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man13

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man15

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man18

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man14

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man22

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man20

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man12

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man19

Xem qua tất cả các trang phục tại bài viết: Tuần lễ thời trang Seoul Thu-Đông 2018 với thời trang đường phố cá tính

3. Supreme x UNDERCOVER x Public Enemy

Một trong những tin tức thời trang đáng chú ý về các collaboration mới nhất chính là sự hợp tác của  Supreme đã diễn ra vào 15 tháng 3 tại London vừa qua, đây là đợt collab thứ 3 của Supreme và UNDERCOVER (của Jun Takahashi). BST với tên gọi “THE FEAR OF A BLACK PLANET” lần này lấy cảm hứng từ  album thứ 2 của của nhóm nhạc rap nổi tiếng Public Enemy trong một đĩa đơn cổ điển mang tên “Fight The Power”. Các tác phẩm nổi bật là áo khoác harrington, puffer và trackpants sử dụng album nghệ thuật của Public Enemy để thiết kế.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man2

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man8

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man3

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man1

4. Kim Jones đầu quân cho Dior

Thương hiệu Dior đã chính thức công bố NTK Kris Van Assche sẽ chấm dứt vai trò giám đốc sáng tạo cho dòng thời trang nam và nhường ngôi cho Kim Jones từ Louis Vuitton.

BST Thu – Đông 2018 những thiết kế cuối cùng của Kim Jones tại Louis Vuitton. Hai siêu mẫu huyền thoại Naomi Campbell và Kate Moss tái hợp trên sàn diễn thời trang, cùng Kim Jones thể hiện khoảnh khắc chia tay đáng nhớ. (Ảnh: nowfashion)
BST Thu – Đông 2018 những thiết kế cuối cùng của Kim Jones tại Louis Vuitton. Hai siêu mẫu huyền thoại Naomi Campbell và Kate Moss tái hợp trên sàn diễn thời trang, cùng Kim Jones thể hiện khoảnh khắc chia tay đáng nhớ. (Ảnh: nowfashion)

Sau gần bảy năm đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo cho dòng sản phẩm nam giới tại Louis Vuitton, Kim Jones đã hoàn tất bộ sưu tập cuối cùng, đồng thời gửi đến lời tạm biệt sau buổi trình diễn Thu-Đông 2018. Sự ra đi của Jones để lại nhiều tiếc nuối với người hâm mộ của hãng. Dưới thời của Kim Jones, những dấu ấn mà NTK đã để lại cho Louis Vuitton là minh chứng sự dung hòa giữa thời trang cao cấp và phong cách đường phố (streetwear). Kim Jones đã góp phần đưa thời trang cao cấp Louis Vuitton trở nên gần gũi hơn, cũng như chứng tỏ tình yêu của mình dành cho thời trang phong cách đường phố tạo tiền đề cho bước chuyển mình của Louis Vuitton với sự lên ngôi của xu hướng streetwear.

Sau 11 năm giữ vị trí giám đốc sáng tạo cho dòng thời trang nam giới (Dior Homme) của thương hiệu Dior, NTK kiêm giám đốc nghệ thuật –  Kris Van Assche sẽ chính thức chia tay với một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất tại Pháp.

Những người yêu mến dòng thời trang nam của Dior trong suốt thời gian qua đang chờ đợi từng động thái tiếp theo của NTK Kris Van Assche.

NTK Kris Van Assche
NTK Kris Van Assche

 

5.  H&M thua lỗ 4.3 tỉ đô la Mỹ

Mặc dù sau 2 đợt collab gần đây nhất cùng Erdem và Nicki Minaj, H&M vẫn đang chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số bán hàng – 62% với lượng hàng tồn đọng lên đến 4.3 tỉ đô-la Mỹ theo thông báo mới nhất từ Nhật Báo New York- New York Times. Theo tính toán của H&M, công ty mẹ của các nhãn hàng high street nổi tiếng như Cos, Weekday … dự định sẽ cắt giảm việc mở của các cửa hàng stores để tập trung mở rộng kinh doanh online lên 25%.

Phần lớn của sự sụt giảm nghiêm trọng này là vì sự thay đổi nhu cầu mua sắm và nhận thức của người tiêu dùng để đầu tư cho những trang phục chất lượng thay vì số lượng, điều mà H&M không tập trung vào trong các sản phẩm của mình.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man10

6. Britney Spears  ấn tượng trong ảnh quảng cáo với thương hiệu Kenzo

Bộ ảnh quảng bá cho BST mới nhất của thương hiệu Kenzo hợp tác cùng Britney Spears vừa qua đã được thực hiện tại Los Angeles, bởi nhiếp ảnh gia gạo cội Peter Lindbergh.

BST mới của Kenzo – La Collection Memento N°2 với phong cách năng động, khỏe khoắn. Các mẫu thiết kế bằng chất liệu denim chủ đạo, truyền tải tinh thần, sức trẻ và sự sáng tạo của thế hệ Millennials. Britney – mẹ của hai cậu nhóc kháu khỉnh, đã gần đến ngưỡng 40 tuổi vẫn duy trì được vóc dáng đáng ngưỡng mộ. Làn da rám nắng, khỏe khoắn và vóc dáng thon gọn, săn chắc của Britney như một sự cộng hưởng hoàn hảo với những mẫu thiết kế denim trong BST mới nhất của Kenzo.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man7

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man6

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 3:2018 ELLE Man4

7. Hubert de Givenchy qua đời ở độ tuổi 91

Hubert de Givenchy là người khai sinh ra hãng thời trang Pháp danh tiếng Givenchy, đồng thời ông còn là người tạo ra nhiều ảnh hưởng đến xu hướng thời trang những năm 1950-1960, đã từ giã cõi đời để lại nhiều nuối tiếc trong lòng nhiều người vào ngày thứ 7 (10/3) tại một lâu đài gần thủ đô Paris, Pháp.

Hubert de Givenchy được đánh giá là biểu tượng của sự sang trọng đúng chất Paris trong hơn một nửa thế kỷ. Ông trùm thời trang Bernard Arnault, người đứng đầu tập đoàn LVMH hiện đang sở hữu thương hiệu Givenchy, là người chủ trì tang lễ của Hubert de Givenchy, phát biểu rằng: “Ông ấy là một trong số những nhà sáng tạo đặt Paris vào đỉnh cao của thời trang thế giới những năm 1950”.

Sự ra đi của Hubert de Givenchy không chỉ tổn thất lớn đối với hãng Givenchy, mà còn để lại tiếc nuối cho cả làng thời trang thế giới. Không biết bao lâu nữa, chúng ta lại có một huyền thoại thời trang đậm chất Pháp như Hubert de Givenchy?

ảnh: businessinsider
ảnh: businessinsider

 

ảnh: atrl
ảnh: atrl

Hãy cùng ELLE Man đón xem những tin tức thời trang nửa đầu tháng 4 /2018 trong thời gian sắp tới nhé.

Xem thêm:

Virgil Abloh x Louis Vuitton: Khi vàng son vẫy gọi!

Hubert de Givenchy, vĩnh biệt một huyền thoại lớn của thời trang Pháp

__

Tổng hợp: Neon Hoàng (Tạp chí Phái Mạnh – ELLE Man. Nguồn tham khảo: ELLE, ELLE Man Vietnam)

 

No more