Tin tức 27/03/2018

Virgil Abloh gia nhập đế chế thời trang Louis Vuitton

Bài ELLE Team

Louis Vuitton mới đây vừa tuyên bố: Virgil Abloh- ông trùm đế chế thời trang đường phố Off-White chính thức trở thành Giám Đốc Nghệ Thuật của mảng thời trang nam giới.

Vào tháng Một vừa qua, khi làng thời trang thế giới không khỏi tiếc nuối khi Kim Jones giã từ vị trí Giám đốc Nghệ thuật của dòng thời trang nam Louis Vuitton sau 7 năm gắn bó để đầu quân cho Dior Homme thì vào ngày Chủ nhật vừa qua (25/3), hãng thời trang xa xỉ của Pháp công bố Virgil Abloh (nhà sáng lập thương hiệu thời trang đường phố Off-White) sẽ là cái tên thay thế.

virgil-abloh- elle man6
Ảnh: APPARATUS

Về Virgil Abloh, anh vốn là một nhà thiết kế “tay ngang”, không được đào tạo chính quy về thiết kế thời trang mà tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Xây dựng Dân dụng tại Đại học Wisconsin Madison. Sau đó, ông trùm thời trang đường phố này theo đuổi và hoàn thành tấm bằng Thạc sỹ ngành Kiên trúc tại Viện Công nghệ Illinois. Cái tên Virgil Abloh được biết đến nhiều kể từ khi hợp tác với Kanye West sau một thời gian gặp gỡ và kết bạn khi hai người thực tập tại nhà mốt Fendi.

virgil-abloh- elle man8
Ảnh: nss magazine

Hào quang chỉ thực sự đến với Virgil Abloh kể từ khi anh bắt tay cùng với New Guard Group đến từ Ý để chính thức ra mắt thương hiệu Off- White vào năm 2013. Từ năm 2015, những show diễn của Off-White đã trở thành một trong những tiêu điểm lớn vào mỗi mùa Tuần lễ Thời trang. Off-White lọt vào top 3 danh sách “Những thương hiệu thời trang” gây tiếng vang nhất trong năm 2017 của Lyst Index.

virgil-abloh-ELLE Man
ảnh: hypebeast.com

Trở thành giám đốc sáng tạo tại Louis Vuitton, Virgil Abloh là một trong số ít những nhà thiết kế da màu làm việc cho những nhà mốt danh tiêng nhất tại Pháp, bên cạnh Olivier Rousteing tại Balmain và Ozwald Boateng – người từng làm việc với Givenchy tại mảng thời trang nam từ năm 2003 đến năm 2007. Theo nguồn tin từ The New York Times, Virgil Abloh cùng gia đình chuyển đến Paris để chuẩn bị cho công việc mới đầy hấp dẫn cũng như thách thức này. Bộ sưu tập đầu tiên của Virgil Abloh dưới mác Louis Vuitton sẽ ra mắt vào tháng Sáu này tại Tuần lễ Thời trang Nam giới.

Xem thêm:

Virgil Abloh x Louis Vuitton: Khi vàng son vẫy gọi!

Virgil Abloh và mãnh hổ Off-White của thời trang đường phố

Nhật Lệ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: esquire, BoF)

No more