Giải mã thành công của những tượng đài nước hoa đương đại

Bài Tuan Anh

Hiện tại, chúng ta chứng kiến sự xuất hiện của ít nhất 1.000 mùi hương mới mỗi năm. Vậy mà có những tượng đài thơm dành cho phái mạnh trải qua màn thử thách khốc liệt của thời gian và quy luật đào thải khắc nghiệt của thế giới thơm hoa mỹ, vẫn đường hoàng tỏa sáng vững chãi. Chúng ta cùng thử tìm hiểu xem, những anh tài này có gì khác biệt và đặc biệt, đủ khiến phái mạnh chung thủy và trân trọng đến vậy?

DIOR Sauvage

Không phải đợi cho đến khi vụ kiện tụng giữa Amber Heard và Johnny Depp, gương mặt đại diện lâu năm cho Dior Sauvage mà mùi hương này mới trở nên nóng bỏng. Lần đầu tiên trong lịch sử, một lọ nước hoa nam được tôn vinh là mùi hương được yêu thích và tiêu thụ mạnh nhất trong nhiều năm liền. Cụ thể, mỗi 3 giây lại có 1 lọ Dior Sauvage về tay chủ mới. Trong năm 2021, Dior Sauvage được công nhận là mùi hương bán chạy nhất toàn cầu.

Dior Sauvage ra đời năm 2015, là mùi hương thuộc nhóm Gỗ – Gia vị tươi mới, gợi cảm, mạnh mẽ, nồng nàn. Điểm thú vị của mùi hương này chính là tính đa dụng và hài hòa trong mọi địa hình thời tiết. Vào mùa Đông, Dior Sauvage trầm ấm gần gũi. Sang đến Hè, mùi hương rạo rực sức sống rộng mở. Mùi hương bền bỉ bám tỏa, có lối phát triển nốt hương sống động và trẻ trung, đồng điệu với tâm hồn nam giới ở mọi độ tuổi.

CHANEL Bleu De Chanel

Cùng với Dior Sauvage, Bleu De Chanel cũng xứng là người bạn thân lâu bền của phái mạnh. Nếu để ý, bạn sẽ thấy Dior Sauvage và Bleu De Chanel thực ra khá tương đồng về hình thức, ít nhất là màu sắc diện mạo. Cả hai đều mang sắc xanh của bầu trời và đại dương về đêm, đặc biệt phù hợp với tinh thần và cá tính của nam giới. Dior Sauvage hình thể thanh lịch chải chuốt, Chanel cứng cỏi rành mạch. Ra đời năm 2010, Bleu De Chanel liên tục lọt vào top 3 những mùi hương nam tiêu thụ mạnh nhất khắp các quốc gia Âu – Mỹ trong nhiều năm. Cho đến năm 2021, Bleu De Chanel được bình chọn là mùi hương nam được yêu thích thứ nhì tại Anh quốc, đất nước sành điệu và kỹ lưỡng chuyện ăn mặc chưng diện nhất châu Âu. Bleu De Chanel khẳng khái nốt cỏ hương bài kết hợp cùng vị thơm the năng lượng của gừng và hợp hương cam chanh, đem lại cho người ngửi hình tượng một nam nhân ướt át mướt mát song không yếu mềm, ngược lại, mạnh mẽ rắn rỏi hình thể. Một mùi hương nam giới điển hình, dễ mến, vừa để yêu vừa để thấy tin cậy.

CREED Aventus

Nếu Terre d’Hermès được xem là chuẩn mực nước hoa nam designer đương đại thì Aventus là tượng đài nước hoa niche bất khả chiến bại. Thực tế, Terre d’Hermès là minh chứng cho chất lượng bền vững của nước hoa thời trang, và Aventus là đại diện nước hoa niche không lỗi thời, khó hiểu hay già cỗi. Nhân kỷ niệm sinh nhật 250 tuổi, vào năm 2010, Creed ra mắt mùi hương nam cao cấp Aventus. Ngay lập tức, Aventus phát triển thành một cơn bão càn quét, chinh phục và tái cấu trúc gu nước hoa của nam giới toàn cầu kể từ đó đến thời điểm hiện tại. Hợp hương quả chín đặc trưng gồm dứa, nho đen, bách xù quyện cùng da thuộc, rêu sồi và long diên hương của Aventus thơm phừng phừng khí thế gây phấn khích và đem lại vô vàn lời tán dương cho chủ nhân mùi hương. Đây chắc chắn là mùi hương tạo cảm hứng mạnh mẽ nhất cho vô vàn nước hoa nam ở đủ mọi phân khúc sau này. Nếu muốn thành công và thu lợi nhuận, hãy chấp nhận theo đuôi Aventus.

TOM FORD Black Orchid

Tom Ford xuất hiện và cải tạo thế giới thơm đáng kể. Trước tiên, nước hoa của NTK này không rẻ chút nào, thậm chí còn cao hơn chuẩn mực nước hoa niche. Thứ hai, nước hoa Tom Ford không dễ dãi, thậm chí còn đạt chuẩn cầu kỳ và kỹ lưỡng vượt ngưỡng nước hoa niche thông thường. Cuối cùng, một dấu ấn quan trọng, với Black Orchid ra đời năm 2006, Tom Ford khích lệ nam giới chính thức vượt qua rào cản giới trong thế giới thơm. Bao lâu nay, nam giới tỏ ra vô cùng “nhạy cảm” mỗi khi thử mặc lên mình một mùi hương nữ. Tuy nhiên, khi mới xuất hiện, khắp châu Âu, đi đâu người ta cũng ngửi thấy hương hoa lan quyện chocolate đặc trưng của Black Orchid thơm vấn vít trên da thịt phái mạnh. Từ châu Âu Black Orchid du lịch sang châu Á, tiếp tục cưa đổ tuýp nam giới metrosexual thế hệ mới ở đây. Chắc chắn, đây là trường hợp độc nhất vô nhị khi một mùi hương thơm gợi cảm và không thể nào nữ tính hơn lại khiến nam giới cảm thấy đồng điệu, tự tin bộc lộ sự hưng phấn và chưng diện.

HERMÈS Terre d’Hermès

Đây là một sáng tạo khiến di sản thơm của Hermès thêm rạng danh. Khi tạo nên Terre d’Hermès, nhà mẫu Pháp có một tham vọng “nho nhỏ”: họ không chú trọng doanh số hay bảng xếp hạng, họ muốn có một mùi hương khiến thế giới xung quanh cảm thấy rạo rực thèm khát chứ không phải để bốc tỏa doanh số. Terre d’Hermès thành công cả về mặt thương mại, chinh phục giới yêu hương khó tính bậc nhất. Người ta gọi đây là “phép lạ”, là “thần kỳ”. Hermès tóm gọn: “Terre d’Hermès là kiến thức”. Thực tế, Terre d’Hermès khiến thế giới rạo rực thèm khát không theo lối xác thịt. Mùi hương chủ điểm cỏ hương bài được mài sắc nhờ tiêu đen rồi củng cố sự hiện diện mạnh mẽ nhờ Iso E Super càng khiến chủ nhân thêm lịch lãm, cứng cỏi, song cũng cuốn hút đến dịu dàng. Đây là một mùi hương cân bằng mọi thái cực đối nghịch của phái mạnh.

_____________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: CHQCQ

Ảnh: Tư liệu

No more