Tin tức 31/05/2018

Zinedine Zidane và lời chia ly thứ 2 với Los Blancos

Bài ELLE Team

HLV Zinedine Zidane đã nói lời chia tay với đội bóng Hoàng gia Real Madrid tại buổi họp báo vào buổi chiều ngày 31 tháng 5 dưới sự chứng kiến của chủ tịch Perez.

Cụ thể, HLV Zinedine Zidane đã lên tiếng về tương lai của mình rằng ông sẽ không dẫn dắt đội bóng trong mùa giải mới nữa. Điều này hoàn toàn làm ngạc nhiên cánh nhà báo và giới chuyên môn bởi trước đó mọi ý kiến đều cho rằng cuộc gặp giữa Zidane và chủ tịch Perez là nhằm bàn luận về tương lai của các cầu thủ.

Zinedine Zidane - ELLE Man - 1

Ảnh: Real Madrid C.F

Lên thay Rafeal Benitez vào ngày 4 tháng 1 năm 2016, Zinedine Zidane đã có một sự nghiệp cần quân vô cùng thành công tại Santigo Bernabeu tuy thời gian ngắn ngủi với vỏn vẹn 149 trận. Dưới triều đại của ông, Real Madrid đã giành được 3 cúp Champion League, 1 chức vô địch La Liga, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 FIFA Cúp thế giới Các câu lạc bộ.

Đối với các Madrista nói chung và các cầu thủ tại Real nói riêng, Zinedine Zidane nhận được sự kính trọng tuyệt đối vì những gì ông đã làm cho đội bóng trong quãng thời gian hai năm rưỡi.

Zinedine Zidane - ELLE Man - 2

Ảnh: Real Madrid C.F

HLV Zinedine Zidane cũng là một số ít các HLV xuất thân từ cầu thủ và giành được nhiều thành công mà tiêu biểu là: Johan Cruyff, Pep Guardiola hay Didier Deschamps. Do đó, việc ông tuyên bố ra đi đã làm vấy lên sự khó hiểu và nuối tiếc to lớn không chỉ đối với người hâm mộ đội bóng Hoàng gia mà còn là những người yêu bóng đá.

Dải ngân hà 2.0 cũng đã đi đến thời chuyển giao, do đó, người ta cũng hiểu rằng một trong những động lực thôi thúc Zinedine Zidane ra đi là vì công cuộc xây dựng đế chế Galacticos 3.0. Xét theo quan điểm cá nhân, quyết định ra đi của Zizou lúc này cũng rất hợp lý bởi vì công suất hoạt động của “Chiếc Bentley mạ vàng” đã đạt tối đa và đến kỳ sửa chữa khi mà những trụ cột như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Luka Modric hay Marcelo cũng đã có tuổi.

Do vậy, việc phát triển một đế chế mới quả thực là điều cần thiết bởi có thể ngay sau World Cup 2018, những đội bóng lớn và đối thủ tiềm năng của Real Madrid sẽ sẵn sàng cho một công cuộc thay máu toàn diện. Người kế nhiệm chiếc ghế nóng tại Bernabeu vẫn chưa thể xác định, nhưng nhiều khả năng có thể sẽ lại là một cựu danh thủ của Real Madrid.

Zinedine Zidane - ELLE Man - 3

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

No more