Prof. Jimmy Choo, OBE và bài học thành công cho người trẻ

Bài ELLE Team

Nhà thiết kế Pro. Jimmy Choo, OBE là một trong những hình tượng thành đạt được nhiều người ngưỡng vọng. Tuy nhiên, thành công nào cũng trải qua gian nan thử thách. Vậy động lực và cảm hứng nào để ông vượt qua thời gian khó khăn? Và những người trẻ đang theo đuổi ước mơ có thể học hỏi được những kinh nghiệm và cảm hứng gì từ cuộc đời của ông?

Xuất thân từ một xưởng giày thủ công tại gia nhỏ ở Malaysia, với đam mê cháy bỏng và tài năng thiên phú, cậu bé Jimmy Choo đã trở thành một biểu tượng lớn trong làng thời trang thế giới. Ông đã luôn đặt ra những tôn chỉ và mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng cho chính mình để có thể thành công như ngày hôm nay.

Hãy luôn tin vào chính mình

Prof. Jimmy Choo, OBE từng chia sẻ: “Tôi nghĩ sẽ rất quan trọng nếu bạn có thể tin tưởng vào chính mình. Đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi khi họ chưa hề có danh tiếng, kinh nghiệm hay tên tuổi.”

Prof. Jimmy Choo, OBE cũng từng chỉ là một cậu bé đóng giày vô danh với hai bàn tay trắng, nhưng với lòng tin vào bản thân mà ông đã gầy dựng nên “niềm tự hào phương Đông” tại nước Anh. Prof. Jimmy Choo, OBE từng trải qua nhiều công việc bán thời gian tại các nhà hàng và dọn dẹp vệ sinh tại nhà máy sản xuất giày để trang trải cho con đường học vấn về thời trang. Cuối cùng, nhờ cố gắng, cần cù trau dồi kiến thức và niềm tin vào bản thân mà các thiết kế của ông đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý, việc được tạp chí Vogue danh tiếng đăng quảng cáo sản phẩm dài kỳ là một minh chứng rõ rệt. Đây cũng chính là cầu nối quan trọng đưa ông đến với làng thời trang thế giới. 

Một quảng cáo năm 1998 cho thương hiệu Jimmy Choo trên tạp chí Vogue

Đối với đa phần người trẻ hiện nay, họ đang loay hoay trên con đường theo đuổi đam mê của cuộc đời, những chia sẻ về kinh nghiệm và triết lý của nhà thiết kế Prof. Jimmy Choo, OBE chính là bài học sống quý giá mang đầy cảm hứng để chúng ta noi theo và đặt nhiều niềm tin hơn vào bản thân. Một khi niềm tin mạnh mẽ được hình thành, đó sẽ là bước đệm và chỗ dựa tinh thần quan trọng để tiến bước trên con đường thành công. Vì nếu không tự tin thì làm sao hy vọng mọi người sẽ giao phó niềm tin của họ vào nơi bạn cũng như những sản phẩm do bạn làm ra? Niềm tin là điều bạn phải thực tập hàng ngày, dù là trong công việc hay cuộc sống. 

Tuổi trẻ là phải luôn dấn thân trải nghiệm

Ngay từ khi còn nhỏ, nhà thiết kế Prof. Jimmy Choo, OBE đã thể hiện năng khiếu tuyệt vời với những đôi giày được thiết kế và chế tác đầy tinh xảo như người thợ lành nghề. Nhưng không chấp nhận bó hẹp giấc mơ, Prof. Jimmy Choo, OBE luôn mong mỏi đưa tinh thần và thiết kế của mình vươn ra quốc tế. Vì vậy dù thừa kế tiệm giày tại quê nhà nhưng ông vẫn quyết tâm đi du học tiếp thu tinh hoa thời trang phương Tây để nâng tầm cho những thiết kế của bản thân. Có thể thấy, khát khao thể hiện bản thân cháy bỏng đã giúp ông vượt qua được vùng an toàn để đạt được thành công như ngày hôm nay.

Cửa hàng giày đầu tiên của thương hiệu Jimmy Choo ở East End, Anh được thành lập năm 1986

Dù sự nghiệp thiết kế nơi trời Tây không suôn sẻ với không ít lần thất bại nhưng quả ngọt xứng đáng luôn đến với những ai biết kiên trì và nuôi dưỡng đam mê. Thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Prof. Jimmy Choo, OBE chính là được thiết kế giày cho Công nương Diana và trở thành tri kỷ của bà. 

Cho đến nay, những thiết kế của Prof. Jimmy Choo, OBE luôn được nữ giới trên toàn cầu nhắc đến với một tình yêu thiết tha, bởi chúng đại diện cho sự mỹ miều và đẳng cấp. Những đôi giày Jimmy Choo luôn là sự lựa chọn hàng đầu của bất cứ người phụ nữ nào bởi sự pha trộn hài hòa trong tính đa dạng giữa các nền văn hoá Đông – Tây cũng như mang những gam màu và chi tiết sành điệu, thời thượng. Từ tài năng thiên phú đến lòng kiên trì trên con đường theo đuổi đam mê, cậu bé đóng giày ngày nào đã trở thành một niềm kiêu hãnh to lớn của giới thời trang phương Đông.

Nữ công tước Kate, Angelina Jolie và Natalie Portman (từ trái sang) trên những đôi giày của Prof. Jimmy Choo, OBE

Với những người trẻ còn e dè trước ý kiến chê khen thì cứ hãy thôi nghĩ ngợi, mà hãy dấn thân và mạnh dạn thể hiện. Sự sợ hãi sẽ níu giữ ta ở mãi vùng an toàn mà không thể khám phá hết tiềm năng của bản thân và vùi dập đam mê, để rồi một ngày khi nhìn lại bạn sẽ nuối tiếc vì muộn màng.  

Có câu “Người ta thường không bao giờ hối tiếc vì những gì đã làm mà chỉ nuối tiếc những gì chưa làm”, khi nhiệt tâm của tuổi trẻ vẫn đang còn thì hãy cháy hết mình cho đam mê và tự tin dấn bước.

Hướng đến khách hàng là giá trị kinh doanh cốt lõi

Khi nhắc đến những thương hiệu giày dép, túi xách, mắt kính hay phụ kiện cao cấp, có lẽ cái tên “Jimmy Choo” là một trong những cái tên sáng giá nhất. Nhờ tôn chỉ “hướng đến giá trị cho khách hàng” nên thương hiệu của ông luôn nhận được sự tín nhiệm của những người yêu thời trang trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, giá trị mà Prof. Jimmy Choo, OBE muốn mang lại qua từng thiết kế của mình là nâng tầm phái đẹp trong xã hội nhiều hơn. Ông luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu điều họ tìm kiếm và mong muốn. Từ đó, mỗi sản phẩm của ông có thể kết nối cái hồn nhiều hơn với người sở hữu. 

Bên cạnh những thiết kế giày tinh tế và thanh lịch của ông thì Prof. Jimmy Choo, OBE cũng hợp tác cùng OPPO để trình làng mẫu ốp lưng cho dòng điện thoại Reno3 vào đầu tháng 5 vừa qua. 

Và vẫn tinh thần nhất quán trong triết lý thiết kế và kinh doanh ấy, Prof. Jimmy Choo, OBE luôn đặt hết tâm huyết của mình hướng đến giá trị người dùng khi chọn biểu tượng hoa sen cho thiết kế ốp lưng. Nhà thiết kế cho rằng quốc hoa của Việt Nam là hình ảnh đẹp đẽ và thuần khiết nhất, nó cũng mang ý nghĩa thẩm mỹ hết sức thiêng liêng trong lòng mỗi người dân. Vì vậy sản phẩm này sẽ mang lại giá trị tinh thần lẫn trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng. Hơn thế nữa, ông cũng hy vọng thiết kế của mình có thể mang đến nhiều sự may mắn và hạnh phúc không chỉ cho người Việt mà cho cả thế giới.

Đường hướng kinh doanh và cách vận hành của doanh nghiệp có thể khác biệt nhưng việc cảm nhận trải nghiệm, thấu hiểu giá trị văn hoá của người tiêu dùng đầu tiên sẽ là yếu tố quan trọng mang lại thành công trong kinh doanh. Bởi đó là điều mang lại giá trị vững chắc và lâu dài cho một thương hiệu.

Reno3 – “Đẳng Cấp Chuyên Gia Selfie” là smartphone mới ra mắt của OPPO, dẫn đầu phong cách với thiết kế mỏng nhẹ thời thượng cùng khả năng selfie đêm nghệ thuật 44MP.

Ngoài ra, khách hàng mua OPPO Reno3 (từ ngày 1/6) hoặc mua Reno3 Pro (từ ngày 16/5) có cơ hội sở hữu 1 trong bộ 4 ốp lưng đặc biệt được thiết kế bởi các “chuyên gia” phong cách: Artist Việt Max, NhàThiết Kế Trương Thanh Long, Nhiếp Ảnh Gia Tang Tang, Fashionista Tú Hảo.

Độc giả trải nghiệm thêm tại đây: http://oppostyle.vn

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài viết: Kim Ngân

No more