Phong cách 16/02/2020

Gu thời trang Neymar Jr. – Đẳng cấp của “ông hoàng”

Bài ELLE Team

Năm 2017, bỏ ra số tiền kỷ lục để mang Neymar Jr. về sân Parc des Princes, tỷ phú Nasser Al Khelaifi nói rằng: “Neymar không chỉ là cầu thủ, mà còn là một thương hiệu. Trước khi cậu ấy đến đến, PSG có giá 1 tỷ euro, giờ CLB có giá 1,5 tỷ euro”. Vượt mặt CR7 về giá trị thương hiệu toàn cầu, chàng cầu thủ điển trai này mới là gương mặt được nhiều nhãn hàng săn đón nhất thế giới.

Giống như giới siêu mẫu chân dài, các nhà mốt thế giới qua mỗi mùa giải lại sục sôi câu hỏi: “Ai sẽ là ngôi sao kế tục David Beckham, Hidetoshi Nakata trong làng thời trang?”. Thời điểm hiện tại, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào chân sút thủ lĩnh Paris Saint-Germain (PSG) – Neymar Jr., bởi anh hội tụ đủ mọi yếu tố để các thương hiệu thời trang lao vào nhau tranh giành: đẹp trai, siêu sao sân cỏ, khiếu thẩm mỹ tinh tế. 

Theo dõi trang Instagram có đến 133 triệu người follow, ELLE Man không thể không chú ý đến mái tóc hồng rực nổi bật, mà có lẽ nhanh thôi sẽ thành xu hướng tóc nam năm 2020. Cùng chúng tôi tìm hiểu gu thời trang biến hóa đẳng cấp của Neymar để biết vì sao anh được yêu mến đến thế. 

Ảnh: AFP

Siêu sao sân cỏ tự tin trên thảm đỏ thời trang

Chuyển đến Paris hoa lệ, lại gặp cạ cứng đồng hương – Dani Alves, Neymar hòa nhập cực nhanh tại kinh đô thời trang thế giới, nhẵn mặt tham gia các sàn diễn danh giá. Bộ đôi cầu thủ người Brazil tỏ ra cực kỳ phấn khích sải bước trên sàn catwalk như những siêu mẫu thực thụ tại show diễn của Nhà Thiết Kế kiêm Giám Đốc Sáng Tạo Balmain – Olivier Rousteing trong khuôn khổ sự kiện Spring/Summer 2018 Womenswear Show.

Đứng cùng Dani Alves và Olivier Rousteing trong khung hình, Neymar diện áo khoác Balmain Double Breasted Blazer kiểu quân đội có mức giá đắt đỏ 2.350 bảng Anh (khoảng 70 triệu đồng). Đôi boots da lộn trở thành điểm nhấn tăng thêm cá tính trên tổng thể bộ trang phục. Ảnh: Balmain
Vốn là tín đồ của Balmain, một lần nữa thủ lĩnh Selecao khuấy động buổi trình diễn Balmain Menswear Fall/Winter 2020 Show. Ngồi giữa nam diễn viên người Mỹ Rome Flynn và đồng đội Eric Maxim Choupo-Moting, Neymar nổi bần bật trong chiếc áo khoác gương lấp lánh. Ảnh: soccerbible
Tiền đạo sinh năm 1992 sánh đôi cùng cô bạn gái một thời – chân dài Bruna Marquezinette tham dự buổi trình diễn của thương hiệu Off White thuộc Paris Fashion Week Womenswear Spring/Summer 2019.

Làng túc cầu không thể chứng kiến hai siêu sao Neymar và David Beckham cùng chơi bóng trên sân cỏ, nhưng khoảnh khắc cả hai hội ngộ ở Paris trong vai trò ngôi sao thời trang tại show diễn của Louis Vuitton cũng đủ dậy sóng mạng xã hội.

Hiện diện bên cạnh một trong những gương mặt có ảnh hưởng nhất làng thời trang châu u, tiền đạo người Brazil rất biết cách nâng tầm ảnh hưởng của mình bằng áo len màu be Louis Vuitton và áo khoác lấp lánh.

Đôi lúc, tiền đạo người Brazil chọn những bộ cánh “double denim” trẻ trung, pha chút bụi bặm, phối hợp với phụ kiện như đồng hồ, kính mắt, khăn bandana. Minh chứng là bộ trang phục anh khoác lên người khi tham dự Tommy Hilfiger’s Fashion Week show diễn ra tại New York.

Set đồ “denim on denim” với áo sơ mi Off-White, quần jeans Amiri Lát MX1, nhấn nhá bằng mẫu kính gọng đỏ lấy cảm hứng từ thập niên 1960. Ảnh: WWD
Thời

Ông hoàng thời trang và tay chơi hàng hiệu

Hãy nhìn những gì Neymar đã mặc trong buổi ra mắt thương hiệu nước hoa “Spirit of the Brave” hợp tác với Diesel Fragrances: tuxedo đen, áo sơ mi đen đính họa tiết bộ lạc vàng hoang dã, vòng cổ kiểu chuỗi tràng hạt, váy đen dài qua gối và giày cao gót. 

Bỏ qua những lời mỉa mai, đàm tiếu, ngôi sao bóng đá 28 tuổi khuấy động phong trào “đàn ông mặc váy?” – xu hướng được các nhà nhà thiết kế thế giới lăng xê suốt thời gian qua để thể hiện sự bình đẳng giới trong thời trang.

Nói thêm một chút về “Spirit of the Brave”, đây là lần đầu tiên Diesel Fragrances hợp tác với một ngôi sao thể thao, nhằm truyền tải thông điệp: khuyến khích những chàng trai trẻ khắp thế giới vượt qua nỗi sợ hãi và phát huy hết tiềm năng của họ. Có lẽ cảm hứng về những ngày thơ ấu cơ cực chơi bóng trên đường phố là động lực để Diesel và đội trưởng tuyển Brazil bắt tay nhau thực hiện dự án này.

Đi theo hình tượng quý ông lịch lãm, bộ sưu tập thời trang của Neymar không thể thiếu món trang sức quan trọng nhất cho phái mạnh: đồng hồ. Lương thưởng hậu hĩnh, cầu thủ đắt giá nhất thế giới thỏa sức vung tiền mua sắm những món đồ hiệu xa xỉ, làm giàu thêm bộ sưu tập thời trang chất lừ. 

Theo Telegraph, năm 2014, bước vào một cửa hàng GaGá Milano ở Tokyo, Neymar mạnh tay chi 20 triệu Yên (180.000 USD) mua 16 mẫu đồng hồ. Năm 2017, anh quay trở lại đây với tư cách đại sứ thương hiệu đồng thời hợp tác ra mắt dòng sản phẩm riêng.

Ảnh: Instagram nhân vật
Chiếc đồng hồ dòng “Neymar Jr Limited Edition” của GaGá Milano, chỉ giới hạn 500 mẫu trên thế giới, giá bán lẻ 1,790 Euro (khoảng 48,3 triệu đồng) được Neymar diện trong buổi họp báo ra mắt PSG.

Sở thích đồng hồ hiệu của Neymar được tô điểm thêm mẫu Hublot Classic Fusion Diamond trị giá 440 triệu đồng hay chiếc Hublot Fusion Titanium “sơ sơ” chỉ tiêu tốn khoảng 170 triệu đồng.

Cận cảnh chiếc deLaCour Bichrono S II nạm kim cương trắng phiên bản đặc biệt dành riêng cho Neymar. Điểm đặc biệt nhất trên đồng hồ là hình ảnh quốc kỳ Brazil – quê hương của cựu siêu sao Barcelona.

Neymar là hình mẫu đáng học hỏi cho những ai muốn diện những bộ vest nam tính, thu hút không tạo cảm giác cứng nhắc. Trong bộ Bordeaux lịch lãm tại lễ trao giải FIFA The Best 2017, ngôi sao PSG trông trẻ trung, nổi bật hơn hẳn hai đồng nghiệp nổi tiếng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trung thành với suit đen truyền thống.

Bộ short suit đỏ rực trẻ trung tôn dáng kết hợp với áo thun trắng oversized, đi kèm đôi giày hiệu Giuseppe Zanotti ton-sur-ton, Neymar rất ra dáng tay chơi sành điệu.
Hóa quý ông cực sành điệu với đôi giày Milano của Dolce & Gabbana có giá 1.395 bảng Anh (khoảng 42 triệu đồng).

Cởi bỏ vẻ phóng khoáng của nghệ sĩ sân cỏ, có một Neymar lòe loẹt, sặc sỡ dạo bước trên sân khấu thời trang. Anh đặc biệt ưa chuộng những mẫu giày có thiết kế độc đáo, khác lạ, đắt đỏ.

Đôi sneaker LeBron 15 màu trắng, họa tiết thêu màu sắc và khóa kéo Riri, được KITH tung ra trong lần hợp tác “Long Live The King” cùng Nike Basketball.
Hay mẫu Sneaker Nike Air Fear Of God 1 giá 1,178 USD (khoảng 27 triệu đồng)

Đôi khi anh chàng cầu thủ điển trai sẽ đổi mới phong cách bằng cách mặc nguyên cây thương hiệu Nike: Logo-Print Colour-Block Nylon Track Jacket  + Air More Uptempo Sneakers.

“Tắc kè hoa” của làng túc cầu

Qua rồi cái thời nổi loạn, Neymar bây giờ không còn để những quả đầu lập dị như hồi khoác áo câu lạc bộ Santos (Brazil) và Barcelona (Tây Ban Nha). Thay vào đó, anh chuyển sang những kiểu tóc được cắt tỉa gọn gàng, trẻ trung, nam tính hơn hẳn. 

Việc Neymar trình làng mái tóc hồng nổi bần bật khiến fan không ngừng bàn tán, lo sợ rằng màu tóc nữ tính sẽ “dìm” đi độ nam tính của anh chàng. Tuy nhiên, để nguyên bộ râu quai nón, kết hợp với set quần áo hợp mốt thì tiền đạo PSG vẫn đẳng cấp lạ thường.

Thật may là gã “Don Juan” xứ sở Samba vẫn thể hiện được thần thái sang sảnh, dáng dấp một gã playboy sành điệu trong bộ tóc bạch kim vốn khá kén người diện.

Nhiều người dự đoán Neymar sẽ tốn kha khá thời gian và lượng keo đủ lớn để tạo kiểu tóc cho quả đầu xoăn tít mỳ tôm đầy lãng tử này trước khi ra sân thi đấu tại World Cup 2018.

Ảnh: Gokhan Balci/Anadolu Agency/Getty Images

Ngoài việc chiêm ngưỡng màn trình diễn của các tuyển thủ trên sân cỏ thì kiểu tóc tết “dreadlocks” cầu kỳ lấy cảm hứng từ nhân vật phản diện Erik Killmonger trong phim siêu anh hùng Marvel Black Panther xứng đáng là tác phẩm nghệ thuật bổ mắt người nhìn.

Tuổi 28, Neymar còn thiếu mỗi Ballon d’Or (Quả Bóng Vàng) để hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đáng ngưỡng mộ. Cũng ở tuổi 28, Neymar tựa ông hoàng, quẩy nhiệt tình trong đêm tiệc sinh nhật “Dạ Tiệc Trắng” hoành tráng tại hộp đêm YoYo bên cạnh tháp Eiffel nổi tiếng. Nhiều người lo sợ “tiểu Pele” sẽ như các huyền thoại Brazil “một thân tài hoa đầy tai họa”, mải mê đắm chìm trong các bữa tiệc ngoài sân cỏ.

Ông Betinho, người có công phát hiện ra tài năng của Neymar từng khẳng định: “Ném cậu ta vào một khu rừng gồm 200 đứa trẻ, Neymar vẫn có cách tạo nên sự khác biệt”. Vẫn còn đó một Neymar của năm 2020 liên tục rực sáng trong màu áo PSG trên đất Pháp. Chỉ cần duy trì phong độ, thương hiệu Neymar là số 1 làng túc cầu.

8

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Namu

No more