Tạp chí 07/11/2017

Xe Porsche – Ma lực quyến rũ đàn ông đích thực

Bài Tri Duc

[ELLE Man tháng 9/2017] Với cánh đàn ông mê tốc độ, việc cầm lái đem lại khoái cảm không kém gì chuyện chăn gối. Porsche có lẽ là kẻ thấu hiểu điều này hơn ai hết. Mỗi chiếc xe Porsche giống như một bức phù điêu tối giản nhưng cân xứng!

Thế

Trong thế giới xe sang, Porsche là trường hợp đặc biệt. Porsche sở hữu tính chính xác của xe Đức, vẻ sang trọng của xe Anh và chất chơi trên xe Ý. Với sự tôn trọng cao nhất dành cho những BMW, Audi hay Mercedes-Benz, những cây viết xe hơi vẫn mặc nhiên xếp xe Porsche ở “mâm trên” – thứ đẳng cấp tiệm cận cặp đôi Lamborghini và Ferrari. Nếu phải tìm một cái tên “đồng cân đồng lạng”, tôi sẽ chọn Maserati, thương hiệu xe sang đến từ xứ mì ống. Cũng giống như xe Porsche, Maserati có gì đó rất riêng – một thứ ma lực đầy quyến rũ theo kiểu đàn ông đích thực.

xe porsche - elle man 2

Với cánh đàn ông mê tốc độ, việc cầm lái cũng đem lại khoái cảm không thua gì chuyện chăn gối. Porsche có lẽ là kẻ thấu hiểu điều này hơn ai hết. Nếu những thương hiệu xe Đức như BMW, Mercedes hay Audi chuyên tâm vào công nghệ và sự bóng bẩy từ trong ra ngoài thì Porsche coi việc cầm lái là ưu tiên sống còn. Ngoại thất xe cũng không có quá nhiều góc cạnh và các lát cắt điệu đà. Mỗi chiếc xe Porsche giống như một bức phù điêu tối giản nhưng cực kỳ cân xứng.

Với một chiếc Mercedes S500 hay Lexus LS460L, bạn nên chọn băng ghế sau để tận hưởng thứ không gian xa xỉ với ghế massage, rèm che nắng chỉnh điện, bàn ăn, đèn đọc sách, màn hình DVD hay thậm chí cả sâm-panh hảo hạng. Xe Porsche thì khác. Khách hàng của họ là giới quý tộc ưa cầm lái. Vị trí của họ ở ngay sau vô-lăng. Đó mới là trung tâm của chiếc xe với vô-lăng thể thao 3 chấu cùng ti tỉ nút bấm trên bảng điều khiển theo kiểu chiếc điện thoại Vertu xa xỉ. Sau này, dàn nút bấm cơ học được thay thế bằng một màn hình cảm ứng trực quan nhưng đậm chất kỹ thuật.

Bước vào ghế lái của xe Porsche, người ta dễ dàng liên tưởng đến cabin của một máy bay chiến đấu. Mọi nét vẽ đều rất hài hòa và cân đối. Một thứ thẩm mỹ ở đẳng cấp cao. Nói thế không có nghĩa là Porsche sơ sài trong các chi tiết còn lại. Nội thất của xe đủ tiện nghi và sang trọng nhưng không gây ngộp. Một chiếc SUV hầm hố kiểu Cayenne vẫn được trang bị nội thất tinh xảo như thể xe sedan tiền tỉ.

xe porsche - elle man 1

Tuy nhiên, thế mạnh thực sự của xe Porsche nằm ở cảm giác lái đậm chất thể thao dù đó là chiếc 718 Boxster, siêu xe 911 hay mẫu Panamera mới. Trong bất cứ hình hài nào, người ta vẫn dễ dàng nhận ra Porsche với tiếng bô trầm ấm, khả năng bứt tốc ngang ngửa siêu xe và sự tin cậy trong từng thao tác như ôm cua ở tốc độ cao, thắng khẩn cấp hay qua mặt đối thủ.

xe porsche - elle man 4

Cái hay của Porsche là chúng không quá hầm hố và “hỗn hào” theo kiểu Lamborghini hay Ferrari dù sức mạnh động cơ cũng rất phi phàm. Tỉ dụ, để tăng tốc từ 0-100km/giờ, chiếc Lamborghini Huracan mất 3,2 giây trong khi Porsche 911 Turbo mất đúng 3 giây với gói Sport Chrono. Vẫn là một siêu xe đích thực nhưng Porsche không khiến bạn gò bó trong ghế lái, nhấp nhổm với chân ga hay đón nhận những cái nhìn soi mói của đám đông mỗi khi ra phố. Porsche đem lại thứ thiện cảm ít thị phi. Bởi thế mà tay đồng nghiệp người Mỹ của tôi từng nói đại khái: Lamborghini là siêu xe để chơi còn Porsche 911 là siêu xe để đi.

Chưa kể, giá bán của những chiếc xe Porsche cũng “mềm” hơn rất nhiều so với những siêu xe còn lại. Hẳn nhiên, ngoài khả năng tận hưởng cuộc sống, người giàu thường rất giỏi trong việc tính toán.

xe porsche - elle man 3

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Bài: Hào Vũ – Hình ảnh: tư liệu

cùng chuyên mục

No more