Xu hướng 16/03/2021

8 phát hành giày thể thao ấn tượng sắp ra mắt (12 – 22/3/2021)

Bài Tri Duc

3 tâm điểm của sân chơi giày thể thao giữa tháng 3/2021 là bản collab của “ngôi sao The Stranger Things – Millie Bobbie Brown với Converse, “Tách cà phê đầu ngày” của Bad Bunny với adidas và "cái bắt tay" giữa Giám đốc Sáng tạo Dior Men – Kim Jones với Nike Air Max 95.   

Thị trường giày thể thao vào giữa tháng 3/2021 là sự tranh đua giữa 2 thế lực quen thuộc là Nike và adidas (cùng Converse) với những phát hành collab ấn tượng. Cùng ELLE Man điểm qua 8 phát hành giày thể thao ấn tượng trong khoảng thời gian 12 đến 22/3/2021.

CHUCK TAYLOR ALL STAR 100 “SPACESUITS” HI

Ngày ra mắt: 12/3

Converse chi nhánh Nhật Bản vừa tung ra bộ đôi phát hành giày thể thao mang cảm hứng không gian có tên Chuck Taylor All Star 100 “Spacesuits” Hi. Mang 2 phối màu riêng biệt, bộ đôi này là một phần trong chuỗi sự kiện All Star 100 để kỷ niệm 100 năm ra đời của dòng giày thể thao Chuck Taylor.

Bộ đôi Chuck Taylor cổ cao kinh điển mang 2 phối màu xanh – trắng – đỏ và cam – trắng – đỏ với những điểm nhấn là ký hiệu, các dòng chữ và thông số liên quan đến NASA như tàu Apollo 11 và tàu con thoi Columbia. Cả 2 đôi giày đếu được trang bị phần đế trong (insole) REACT, dây chống nước và đế ngoài cao su dày ấn tượng.

YEEZY BOOST 380 “COVELLITE”

Ngày ra mắt: 15/3

Giá bán lẻ tham khảo: 250 USD

Lấy cảm hứng từ một loại khoáng chất quý có tên gọi là Covelitte, Yeezy Boost 380 “Covellite” ra mắt vào ngày 15/3 mang phối màu xanh – vàng đồng đặc trưng của loại khoáng chất này (khoáng chất xanh thường nằm trong quặng đồng).

Vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế quen thuộc, phần upper của đôi giày mang chất liệu primeknit được phủ những phối màu xanh tím nhiều sắc độ đan xen nhau, được đặt trên phần đế Boost quen thuộc bọc nhựa cao cấp màu vàng đồng.

MILLIE BOBBY BROWN x CONVERSE 

Ngày ra mắt: 15/3

Ngôi sao “The Stranger Things” và “Godzilla” – Millie Bobby Brown không chỉ thành công ở lĩnh vực điện ảnh mà cô bé cũng đồng thời là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất hiện đang bắt tay cùng Converse với kha khá những bản collab giày thể thao ấn tượng.

Với tư cách là đại sứ UNICEF, cô bé luôn ủng hộ sự sáng tạo và nữ quyền, đặc biệt là những bạn trẻ đồng trang lứa. Qua chương trình của Converse’s All Star, Millie muốn đem đến cho những tài năng nghệ thuật trẻ nhiều cơ hội phát huy sự sáng tạo của bản thân hơn. Và trong BST collab này, Millie đã chọn nghệ sĩ tuổi teen Thái Lan – Pauline Wattanodom để mang những tác phẩm của cô lên những đôi Chuck Taylor All Star quen thuộc.

Trong vòng 6 tháng, Millie và Pauline cùng đội ngũ thiết kế của Converse cùng tạo ra những bản vẽ, phát hoạ, thảo luận về bảng màu và chất liệu để mang đến cho khách hàng những lựa chọn custom thông qua chương trình Converse By You.

Được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu từ ngày 15/3, nhưng với số lượng có hạn thì bản collab này sẽ nhanh chóng “cháy hàng”.

BAD BUNNY x ADIDAS FORUM BUCKLE LOW “THE FIRST CAFÉ”

Ngày ra mắt: 17/3

Giá bán lẻ tham khảo: 160 USD

Kể từ 2020, adidas mang trở lại những hình bóng của đôi giày thể thao Forum đình đám trong thập niên 80 quay trở lại để đối trọng với Nike Dunk. Nhiều phát hành đáng chú ý đã được ra mắt, và trung tháng 3 này, adidas công bố bản collab đầu tiên của mình với nghệ sĩ âm nhạc Bad Bunny. Với ngoại hình thiết kế ấn tượng, không ngoa khi nói rằng đây chính là một trong những bản collab đẹp nhất trong tháng 3 và là tâm điểm của tuần này.

Đôi giày thể thao lấy cảm hứng từ thói quen uống cà phê sáng của Bad Bunny, mang tông màu cà phê nâu bắt mắt với thiết kề tuỳ chỉnh khá ấn tượng với phần luỡi gà đôi và chi tiết dây strap có khoá có thể tháo rời.

Bảng màu của đôi giày nghiêng màu sắc kem và nhâu nhạt, phần dây strap có khoá trên lưỡi gà mang lại vẻ ngoài hầm hố mạnh mẽ. Ở phần đế ngoài (outsole), đôi giày có logo “bunny” của người nghệ sĩ Puerto Rico này, còn trên lưỡi gà có in dòng chữ “El Ojo” (con mắt). Chi tiết thú vị cuối cùng nằm ở phần miếng dán velcro ở dây khoá: Khi tháo ra, chúng ta sẽ thấy được slogan “Yo Visto Así” (I dress this way/I dress like this).

6

ADIDAS VALENCIA

Ngày ra mắt: 18/3

Giá bán lẻ tham khảo: 100 USD

Một năm “tưng bừng” của những phát hành giày thể thao retro, tiếp nối mẫu giày Barcelona ra mắt hồi tháng 11/2020, adidas tiếp tục tung ra những đôi giày thể thao retro lấy cảm hứng những thành phố châu Âu mà họ đã từng làm trong thập niên 70-80s với phát hành Valencia.

Lần đầu ra mắt vào những năm 80s, phiên bản Valencia 2021 vẫn giữ nguyên sắc màu Collegiate Navy và Halo Blue. Tên thành phố màu vàng metallic được in ở trên logo “3 sọc” và phần mắt cá trong. Phần đế giữa được phủ sắc xanh lá (Mystery Green), trong khi logo 3 lá ở phần đế ngoài, logo 3 sọc và gót giày cùng mang gam màu Halo Blue. Là một phần trong BST European Cities cao cấp, thân giày mang chất liệu da phối cùng da lộn cao cấp.

KIM JONES x NIKE AIR MAX 95

Ngày ra mắt: 19/3

Giá bán lẻ tham khảo: 220 USD

Sau “bom tấn” Air Dior, Giám đốc Sáng tạo Dior Men – Kim Jones tiếp tục tung ra một collab mang tính cá nhân nhẹ nhàng hơn với Nike với bộ đôi giày thể thao Air Max 95 với 2 phối màu “Total Orange” và “Volt”.

Phát hành giày thể thao này kết nối tính thẩm mỹ thời trang với công nghệ qua ngoại hình mang hơi thở tương lai và thời thượng. Ngoại trừ những điểm nhấn màu sắc “Orange” và “Volt” ở phần đệm Air và dây cột, đôi giày mang hiệu ứng chuyển màu gradient màu xám từ đậm sang nhạt trên phần upper. Phần eyestays (vị trí cố định dây, lỗi xỏ dây) làm bằng chất liệu lưới Nwxkin trong và có thể co giãn (như trên Zoom Fly SP và React Element 87) mang đến một thẩm mỹ đương đại bắt mắt.

Phần midsole phom chunky hầm hố với sắc trắng mang lại nét tương phản hoàn toàn với upper và được nhấn nhá với những gam màu cam, vàng neon nổi bật của phần đệm khí Air.

Ngoài bộ đôi giày thể thao này, bản collab Kim Jones x Nike Air Max 95 còn bao gồm những thiết kế quần áo thể thao. Nếu như bản “Volt” chỉ được phát hành độc quyền tại Anh Quốc thì “Total Orange” sẽ được bày bán toàn cầu. Dù bản collab cá nhân này không mang danh nghĩa của Dior nhưng với cái tên Kim Jones thì có lẽ chúng cũng sẽ “sold-out” nhanh chóng với mức giá resell chóng mặt.

NIKE AIR MAX 90 SE “FAMICHIKI”

Ngày ra mắt: 19/3

Giá bán lẻ tham khảo: 140 USD

Nike sớm tung ra gói phát hành giày thể theo Air Max có tên gọi là “Swoosh Mart” được lấy cảm hứng từ những cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản (gọi là Konbini) cũng như những món ăn khác nhau đặt trưng của những cửa hàng đó. Sau những hé lộ về bản Air Max 95, Air Max 97 “Energy Jelly”, Air Max 90 “Onigiri” thì giờ đây họ sắp tung ra phiên bản Air Max 90 “Famichiki” – lấy cảm hứng từ món gà rán quen thuộc ở nơi đây.

Đôi giày thể thao có hoạ tiết sọc vàng trắng rực rỡ như bao bì của món Famichiki, một món gà rán rút xương nổi tiếp ở những Kobini. Phần mũi giày và miếng ốp quanh mắt cá được làm bằng giấy có thể xé để làm lộ ra lớp chất liệu da lộn màu nâu nhạt, chi tiết này thể hiện cho hình ảnh miếng thịt gà nằm dưới lớp bao bì. Dấu Swoosh, phần lỗ xỏ dây và miếng ốp gót được phủ màu bạc metallic.

Air Max 90 “Famichi” cùng với những đôi giày còn lại nằm trong gói phát hành “Swoosh Mart” sẽ được tung ra tại thị trường châu Á vào ngày 19/3.

AIR JORDAN 12 “HYPER PINK”

Ngày ra mắt: 22/3

Giá bán lẻ tham khảo: 140 USD

Air Jordan 12 được khoác lên mình sắc màu “Hyper Pink” cực kỳ mượt mà trên phần upper có chất liệu da lộn. Phần mudguard ở hai bên tiệp tông màu trắng tinh với đế midsole, và được nhấn nhá với một chi tiết bằng da có khắc chữ Jumpman màu hồng cánh sen. Phần phía trong của cổ giày, khoen xỏ lỗ giày và heel tab cũng mang màu hồng cánh xen tạo sự tương phản trên tổng thể nhẹ nhàng.

Top

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: ĐN – Hình ảnh: adidas, Nike, Converse

No more