Tin tức 10/07/2021

Audemars Piguet khuấy động mùa Hè với chất liệu Ceramics đen

Bài ELLE Team

Với màn khởi động mùa Hè ấn tượng, Audemars Piguet đã gây ấn tượng, chinh phục lẫn phái mạnh lẫn phái đẹp bởi làn gió mới cho bộ sưu tập đồng hồ Royal Oak đình đám của mình. Vượt thời gian, sống động và cá tính là những cảm giác mà Royal Oak Selfwinding Ceramics chắc chắn sẽ mang đến cho chủ nhân.

Thương hiệu Audemars Piguet vừa cho ra mắt phiên bản đồng hồ Royal Oak Selfwinding với diện mạo mới từ ceramics đen cùng kích thước 34mm, phù hợp cho những cổ tay nhỏ nhắn. Các điểm nhấn chi tiết vàng hồng trên nền đen của chất liệu ceramics đã tạo nên sự tương phản vô cùng nổi bật cho mẫu thiết kế. Vượt thời gian, sống động và cá tính là những cảm giác mà Royal Oak Selfwinding Ceramics chắc chắn sẽ mang đến cho chủ nhân.

Audemars

Lớp giáp đen cá tính từ ceramics

Bộ sưu tập mùa Hè của Audemars Piguet được lấy cảm hứng từ sự đa dạng trong chất liệu và màu sắc. Bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến và kỹ thuật chế tác lâu đời, thiết kế của mẫu đồng hồ Royal Oak Selfwinding được khai phá với chất liệu bằng ceramics đen được hoàn thiện tỉ mỉ đến từng chi tiết khiến thiết kế có độ phản quang và tương phản vô cùng đặc sắc.

Audemars Piguet ra mắt đồng hồ

Nét đẹp của ceramics được phát huy tối đa nhờ vào khả năng xử lý chất liệu phức tạp, mỗi một thiết kế được làm ra đều trải qua quá trình chế tác và hoàn thiện thủ công vô cùng tỉ mỉ. Dưới bàn tay của các nghệ nhân tại Audemars Piguet, mẫu Royal Oak Selfwinding 34mm với vẻ ngoài mới bền bỉ, dù đã được điều chỉnh cho phù hợp với kích thước cổ tay nhỏ nhưng vẫn giữ nguyên được thiết kế đặc trưng, tỷ lệ hoàn hảo, và kỹ thuật hoàn thiện đỉnh cao. 

Trải qua quy trình công nghệ phức tạp, Ceramics được chuyển hóa bằng cách trộn bột Zirconium Oxide (ZrO2) với hàm lượng chất kết dính chuyên dụng. Bột màu được thêm vào trước khi gia công để tích hợp vào nguyên vật liệu chính. Kết quả màu cuối cùng sẽ xuất hiện khi các nguyên liệu được nung ở nhiệt độ 1400 độ C. Để có được kết quả đồng nhất về màu sắc thật sự là một thách thức vì các vật liệu đều vô cùng nhạy cảm với sự thay đổi của nhiệt độ. 

Từng thành phần trước khi được lắp ráp, sẽ trải qua quá trình đánh bóng và chải xước satin vô cùng tỉ mỉ. Vật liệu nhẹ và siêu chống xước giúp bảo vệ bộ máy bên trong như một chiếc áo giáp, trong khi đó các chi tiết được hoàn thiện bằng tay khiến bộ vỏ và dây đồng hồ óng ánh như đang chơi đùa với ánh sáng. 

Sắc độ và chiều sâu của chất liệu ceramics từ bộ vỏ càng nổi bật hơn khi được kết hợp với các chi tiết vàng hồng. Tám con ốc hình lục giác giúp cố định phần vỏ đồng hồ cũng được chế tác bằng vàng hồng 18 carat. Từng thiết kế đều được hoàn thiện tỉ mỉ bằng thủ công. 

Nét thanh lịch không thể chối từ của Audemars Piguet Royal Oak Selfwinding 34mm Black Ceramic

Mặt số của Royal Oak Selfwinding có họa tiết Grande Tapisserie đặc trưng. Màu đen của mặt số càng được làm nổi bật khi các chi tiết kim và vạch số được hoàn thiện bằng vàng 18 carat tương phản. 

Audemars Piguet đồng hồ mới

Kỹ nghệ Guilloché đặc trưng của Royal Oak vẫn được truyền tải thông qua thiết kế mới này. Họa tiết hình vuông được chạm khắc bằng một thiết bị ra đời từ năm 1970. Cho đến nay kỹ thuật chế tác mặt số này để không còn được dạy tại các trường đào tạo chế tác đồng hồ cao cấp mà chỉ được truyền nối giữa các nghệ nhân lành nghề. Bằng một đầu kim cương mỏng, các họa tiết hình vuông nhỏ được chạm trổ và phân tách với các khoảng cách đều nhau tạo cảm giác như các nghệ nhân đang dệt một tấm thảm bằng kim loại. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy quá trình này đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cực cao.

Sự đa dạng từ bộ máy bên trong

Audemars Piguet đồng hồ Royal Oak Selfwinding

Royal Oak Selfwinding bằng ceramics được trang bị bộ máy in-house 5800 dành riêng cho dòng thiết kế Royal Oak 34mm. Bộ máy đã được ra mắt từ năm ngoái, với mức dự trữ năng lượng lên đến 50 giờ và khả năng chống nước với độ sâu 50m. Một số chi tiết bộ máy và búa Oscillating Weight bằng vàng hồng có thể quan sát được thông qua mặt kính sapphire của phần vỏ titanium bên dưới. Vẫn giữ nguyên chi tiết truyền thống. Chi tiết bộ máy bên trong được hoàn thiện với các vân sọc Côtes de Genève đặc trưng kết hợp cùng kỹ thuật chải xước satin và tia nắng. 

Audemars Piguet mang đến sự giao thoa giữa 2 ngành nghệ thuật

Chi tiết thiết kế sử dụng gốm đã được Audemars Piguet cho ra mắt từ cuối những năm 1980. Khoảng năm 1986, bộ sưu tập Bamboo dành cho nữ chào đón những thiết kế mới với sự kết hợp giữa 2 tông màu khác nhau trên dây đồng hồ thường là các thiết kế đính kim kết hợp với chất liệu vàng và ceramics đỏ, trắng hoặc đen. Tông màu của mặt số thường sẽ đi cùng màu với các chi tiết bằng ceramics để tạo nên sự hài hòa.

Gốm đen trở lại nhiều thập kỷ sau đó, lần này là với phong cách hoàn toàn khác. Đầu những năm 2000, các vật liệu và hợp kim mới được lấy cảm hứng từ các quy trình chế tạo thuộc các lĩnh vực kỹ thuật đa dạng trong ngành hàng không, và ô tô thể thao. Bộ sưu tập Royal Oak Offshore và Royal Oak Concept lúc bấy giờ là nền tảng hoàn hảo để thử nghiệm áp dụng các vật liệu công nghệ cao vào chế tác đồng hồ. Năm 2006, Audemars Piguet cho ra đời thiết kế Royal Oak Offshore Rubens Barrichello Chronograph II – đây là chiếc đồng hồ đầu tiên của hãng với viền bezel, nút push piece và nút vặn crown bằng ceramic đen. Thiết kế được lấy cảm hứng từ ô tô này đã mở đường cho dòng thế hệ đồng hồ thể thao mới  với chi tiết viền ceramics đa dạng màu sắc như: trắng, xanh lam, và khaki. 2009 Audermars Piguet cho ra mắt mẫu Royal Oak Offshore 37mm nhỏ hơn với vỏ bằng chất liệu forged carbon đi cùng với viền bezel đen kèm chi tiết đính kim nữ tính.

 Năm 2011 Audemars Piguet tiếp tục với một bước tiến mới khi cho ra đời thiết kế vỏ ceramics đầu tiên với tên gọi Royal Oak Offshore Arnold Schwarzenegger The Legacy Chronograph. Thiết kế 48mm là mẫu đồng hồ thể thao siêu bền, có khả năng chống chịu cực cao thể hiện tinh thần táo bạo cũng như một vẻ đẹp tinh tế đến từ các chi tiết.

Sau này Ceramic đen xuất hiện với một diện mạo nhẹ nhàng hơn trong bộ sưu tập Royal Oak ra mắt năm 2017. Thiết kế lịch vạn niên 41mm lần đầu tiên được hoàn thiện hoàn toàn bằng chất liệu ceramics đen từ bộ vỏ đến dây đeo. Sự ra đời của thiết kế này càng chứng minh tay nghề cũng như kỹ thuật hoàn thiện thủ công được gửi gắm vào bộ sưu tập. Phiên bản Royal Oak bằng Ceramics trắng ra đời một năm sau đó kéo theo sau là các phiên bản phức tạp như Royal Oak Tourbillon Chronograph Openworked (2018), Royal Oak Perpetual Calendar Openworked (2019), Royal Oak Tourbillon Extra-Thin (2019), và Royal Oak Double Balance Wheel Openworked (2020). Tất cả đều được làm bằng ceramics đen.

Ngày nay, vẻ đẹp của ceramics đen lại tiếp tục được gửi gắm vào một thiết kế nhỏ hơn – mở đường cho những thiết kế tương tự mà chắc chắn khi đi cùng với các mặt số màu khác nhau sẽ lại mang đến những nét riêng, vẫn hiện đại, vẫn táo bạo, và sẽ luôn giữ được sự tinh tế vượt thời gian. 

“Born in Le Brassus, raised around the world.”

Audemars

𝐀𝐮𝐝𝐞𝐦𝐚𝐫𝐬 𝐏𝐢𝐠𝐮𝐞𝐭 𝐛𝐲 𝐓𝐡𝐞 𝐇𝐨𝐮𝐫 𝐆𝐥𝐚𝐬𝐬 𝐒&𝐒: Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more