Tin tức 04/07/2021

Audemars Piguet ra mắt bộ ba Royal Oak “Jumbo” Extra Thin kim cương

Bài Tri Duc

Tại Le Brassus tháng 6/2021 vừa qua, thương hiệu chế tác đồng hồ cao cấp Audemars Piguet cho ra mắt ba phiên bản mới của Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin đính kim cương.

Cả ba mẫu Royal Oak “Jumbo” Extra Thin mới của Audemars Piguet đều có kích thước 39mm, với chất liệu bằng vàng hồng hoặc vàng trắng 18 carat. Cả phần vỏ, viền bezel, và dây đều được đính 1.102 viên kim cương 7,09 carat vô cùng rực rỡ.

Mặt số nổi bật với họa tiết “Petite Tapisserie”, kết hợp hài hòa với các vạch số bằng kim cương được dáng baguette. Với mặt số màu xanh nhạt thì thiết kế này sẽ có hai mẫu đi với phần dây là vàng hồng 18 carat hoặc vàng trắng phối cùng cọc số và kim cùng màu và được phủ phát quang.

Thiết kế thứ ba sẽ có mặt số màu đen với bộ vỏ và kim chỉ giờ bằng vàng trắng 18 carat. Audemars Piguet vẫn giữ nguyên bố cục trên mặt số cho Jumbo, với tên thương hiệu được đặt ở vị trí 12 giờ và Logo “AP” nằm ở phần nửa dưới một cách cân đối.

Điểm nổi bật của thiết kế lần này là bộ máy Calibre 2121 có thể nhìn thấy qua lớp sapphire chống chói ở mặt dưới. Thiết kế lộ cơ, cho phép chủ nhân nhìn thấy từng chi tiết bên trong đặc biệt là chiếc Oscillating weight bằng vàng 22 carat được thiết kế theo trường phái Clous De Paris, kết hợp với kỹ nghệ chải xước satin cầu kỳ. Với dao động hai chiều, Oscillating weight khai thác chuyển động của cổ tay người đeo để cung cấp năng lượng cho đồng hồ. Bộ chuyển động bên trong cũng vô cùng được chăm chút với phần khung máy và cầu đều được hoàn thiện thủ công với thiết kế vân sọc Côtes de Genève, cùng các kỹ thuật đánh bóng, vát cạnh thể hiện tay nghề đỉnh cao của các nghệ nhân nơi đây.

Phiên bản Royal Oak “Jumbo” Extra Thin mới này chính là sự hòa quyện giữa kỹ thuật xử lý kim cương tinh tế và kỷ nghệ chế tác lâu đời của Audemars Piguet.

BST

Bộ sưu tập với tên gọi Royal Oak đi cùng một điển tích thú vị. Chuyện kể rằng Vua Charles đệ Nhị của Anh Quốc từng phải đi sơ tán trong trận Roundheads thời chiến tranh vùng Worcester năm 1651. Lúc đó cứ điểm để Vua và các gia đình Hoàng Gia ẩn náu đã không còn an toàn nữa, nhà Vua được một thân tín đưa đi trốn lên một cây sồi, nơi mà từ trên cao có thể quan sát được đoàn cứu viện khi nào sẽ tới. Cây sồi mộc mạc bỗng trở thành chỗ trú ngụ của nhà Vua suốt mấy ngày dài và cứu mạng ngài. Sau trận chiến nhà Vua ban thưởng cho người đã đưa sáng kiến ẩn náu trên cây sồi và ban tước hiệu Hoàng Gia cho họ. Cây sồi lịch sử cũng được đặt tước hiệu The Royal Oak và điển tích này lan truyền trong dân gian. Các khách du lịch tới thăm vùng này đều cố hái vài nhánh cây về làm kỉ niệm, dẫn tới Hoàng Gia phải đưa lệnh bảo vệ các dòng giống của cây sồi lịch sử này. Cho tới ngày nay các con cháu của The Royal Oak vẫn được bảo vệ và duy trì ở vùng đất xưa. Cũng như Royal Oak bảo vệ Audemars Piguet khỏi cơn nguy hiểm và tiếp tục toả sáng cho tới ngày nay.

Việc lựa chọn chất liệu thép không gỉ ở mức độ hoàn thiện chưa từng thấy trước đây cũng là một quyết định mạo hiểm và táo bạo. Một chiếc Royal Oak từ thép, được hoàn thiện tỉ mỉ, tương phản với những góc vát bóng bẩy, tất cả đã tạo nên một chiếc đồng hồ sống động trên cổ tay. Audemars Piguet Royal Oak được tạo ra với mục đích là chiếc đồng hồ sẽ nằm trên cổ tay bạn khi đang lái một chiếc du thuyền bên bờ biển Capri (Ý), nhâm nhi ly sâm panh, tận hưởng cuộc sống của mình.

Tất cả những thiết kế của Audemars Piguet đều đi đeo đúng triết lý của mình tự đặt ra: tự nghiên cứu – tự thiết kế – tự sản xuất – tự cung cấp. Ấy đó chính là lý do vì sao trong dây chuyền hoạt động khép kín của thương hiệu đều xảy ra tại ngôi làng Le Brassus hơn một thế kỷ qua. Ngôi làng nhỏ bé được hình thành trong vùng thung lũng Vallée de Joux, thuộc dãy núi Jura với mùa đông khắc nghiệt, và cái lạnh bao phủ quanh năm. Dù với điều kiện thời tiết như thế và sự phát triển của ngành nông nghiệp không mấy đáng kể, nhưng nơi đây được thiên nhiên ưu ái với những tài nguyên khoáng sản, thúc đẩy sự phát triển cho ngành công nghiệp đồng hồ. Trong những ngày lạnh giá đó, họ chế cơ sở vật chất từ nông nghiệp thành những không gian làm việc cao hơn so với mặt đất chế tạo thủ công những bộ phận của đồng hồ như bánh xe cơ học, cầu cơ học, lò xo, chế tác kim hoàn, và trở nên am hiểu toàn bộ các quy trình sản xuất, lắp rắp chi tiết của đồng hồ. Bù đắp cho thời tiết khắc nghiệt, ngôi làng Le Brassus được thiên nhiên ban tặng cho một hệ sinh thái đa dạng với nước, rừng gỗ, băng và đặc biệt là đá khoáng, giúp cư dân nơi đây có đầy đủ điều kiện để khai thác đồng và khoáng sản, chế tạo và thuần thục các kĩ năng sử dụng công cụ lao động. Truyền thống được lưu giữ, bảo tồn, đưa người dân sinh sống tại Le Brassus trở thành những bậc thầy chế tạo đồng hồ, những người dẫn đầu trong cuộc chơi “complication” (các tính năng phức tạp của đồng hồ).

Audemars

Nếu để nói về Audemars Piguet, người ta luôn nhớ và liên tưởng ngày về sự thành công hơn 1 nửa thế kỷ qua của Royal Oak. Audemars Piguet luôn hướng đến sự hoàn mỹ và thách thức chính thiết kế của minh. Họ luôn lấy những thành công trong quá khứ và hiện tại của mình không dừng lại ở sự chuẩn mực, mà còn là chính tiền đề để tự vượt hơn cả nó.

Không phải là sai khi nói rằng Royal Oak là đứa con tinh thần giúp Audemars Piguet vực dậy trong khủng hoảng đồng hồ Quartz vào những năm 70. Royal Oak là kết quả của ý chí mong muốn tìm được một hướng đi riêng cho thương hiệu, không như những người khác đổ xô nhau đi sản xuất đồng hồ Quartz để chạy kịp với thời đại. Để góp sức tạo nên kỳ tích, nghệ nhân Gerald Genta huyền thoại – người đã có những thành công trong sự nghiệp thiết kế và chế tác đồng hồ rực rỡ. Tuy vậy, có thời điểm đó, thời thế rất khác, đây không phải là điều dễ dàng đối với ông, đây thực sự một thách thức không tưởng. Trong một đêm, Genta đã phác thảo ra bản vẽ của chiếc đồng hồ sẽ trở thành biểu tượng trong suốt nửa thế kỉ tiếp theo. Genta sau đó đã kể lại rằng mình được truyền cảm hứng từ hình ảnh một người thợ lặn làm việc tại hồ Geneva, cụ thể là cách mà chiếc mũ lặn được gắn vào bộ quần áo của anh ta, từ đó cho ra đời thiết kế mà ông thừa nhận là kiệt tác trong cả sự nghiệp của mình: Audemars Piguet Royal Oak.

 

Audemars Piguet

Audemars Piguet là thương hiệu thiết kế đồng hồ lâu đời vẫn còn được vận hành bởi những người sáng lập trong gia đình (Audemars và Piguet). Với trụ sở chính hãng được đặt tại Le Brassus, Audemars Piguet được thành lập vào năm 1875, công ty đã nuôi dưỡng vô số thế hệ thợ thủ công tài ba, giúp họ không ngừng phát triển các kỹ năng và kỹ thuật mới, luôn cải thiện tay nghề với tinh thần không khuôn khổ, luôn phá vỡ quy tắc và là kẻ tạo nên xu hướng. Tại Vallée de Joux, trung tâm của Swiss Jura, Audemars Piguet đã tạo ra rất nhiều kiệt tác, đây chính là minh chứng cho kỹ nghệ lâu đời và tinh thần kế thừa triết lý luôn vươn lên của tổ tiên. Thương hiệu Audemars Piguet không chỉ mang đến những trải nghiệm, mà còn muốn chia sẻ tình yêu đồng hồ mãnh liệt với những người có cùng đam mê trên toàn thế giới. Audemars Piguet chính là một nhân tố phong phú luôn không ngừng sáng tạo trong ngành và sẽ tiếp tục mãi truyền cảm hứng cho công đồng khắp nơi.

Born in Le Brassus, raised around the world.

Audemars

𝐀𝐮𝐝𝐞𝐦𝐚𝐫𝐬 𝐏𝐢𝐠𝐮𝐞𝐭 𝐛𝐲 𝐓𝐡𝐞 𝐇𝐨𝐮𝐫 𝐆𝐥𝐚𝐬𝐬 𝐒&𝐒: Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more