Tin tức 17/05/2021

Khối bất động sản triệu đô của Bill Gates sẽ ra sao hậu ly hôn?

Bài ELLE Team

Bill Gates và vợ là Melinda đã chính thức ly hôn sau 27 năm chung sống. Cả hai sở hữu một dinh thự 6000 mét vuông cùng rất nhiều bất động sản khác bao gồm những căn nhà bãi biển và trang trại nuôi ngựa. Sau chấm dứt mối quan hệ, tương lai của những bất động sản này sẽ ra sao?

Bill Gates và Melinda Gates đã đưa ra quyết định chấm dứt mối quan hệ hôn nhân sau 27 năm chung sống vào đầu tháng 5/2021. Theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes (2021), Bill Gates hiện đang là người giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản lên đến 129,3 tỉ đô la, xếp sau Jeff Bezos, Elon Musk và chủ tịch LVMH Bernard Arnault.

Ảnh: 7NEWS

Dù vẫn có nhiều chi tiết chưa được công bố, nhưng người ta đã chứng minh rằng gia đình Gates đã có một thỏa thuận về việc ly hôn, những tài liệu này đã được thảo luận với các luật sư và tòa án để tư vấn về việc phân chia tài sản của họ. Cho đến nay, cuộc ly hôn vẫn diễn ra một cách tốt đẹp, nhưng vẫn đang còn nhiều điều mà cả hai phải đưa ra quyết định, trong số đó là tương lai của những bất động sản tổng giá trị lên đến cả tỉ đô la mà cặp vợ chồng này đang sở hữu. Dưới đây là một số những bất động sản thuộc quyền sở hữu chung của Bill Gates và Melinda có thể phải bị phân chia (theo phán quyết của toà án hoặc thoả thuận của cả hai) sau ly hôn.

7

1. Xanadu 2.0 – Dinh thự chính của gia đình Bill Gates

Xanadu 2.0 của gia đình Bill Gates nhìn từ trên cao Ảnh: The Seatle Times

Đây là một khu phức hợp biệt thự tọa lạc tại tại thành phố Medina, bang Washington, nơi ở chính của Bill Gates và Melinda. Xanadu là tên mà hai vợ chồng dùng để gọi cho ngôi nhà của mình, lấy cảm hứng từ tên ngôi nhà của nhân vật chính trong bộ phim giả tưởng Citizen Kane (1941). Được thiết kế bởi kiến trúc sư James Cutler và Peter Bohlin, dinh thự này có diện tích lên tới 6000 mét vuông, bao gồm 7 phòng ngủ, 6 phòng bếp và 24 nhà tắm, sảnh tiếp khách chứa được 200 khách mời cũng đầy đủ tiện nghi  xung quanh căn nhà.

Bill Gates ngồi trong trong phòng làm việc của mình tại Xanadu 2.0. Ảnh: Netflix

Xanadu 2.0 tiêu tốn của Bill Gates 63 triệu đô la, mất đến 7 năm để xây dựng trên mảnh đất vị tỷ phú này mua vào năm 1988 với giá 2 triệu đô. Hiện nay, dinh thự này đang được định giá lên tới 130 triệu đô la. Ngoài những dấu ấn về công nghệ và từ thiện, chúng ta cũng phải nể phục tầm nhìn của Bill Gates trong lĩnh vực bất động sản.

Hồ bơi tuyệt đẹp tại Xanadu 2.0. Ảnh: Achiverse

2. Biệt thự biển của Bill Gates và Melinda tại Del Mar, California

Ảnh: Highsnobiety

Vào tháng 4/2020, vợ chồng Bill Gates đã chọn mua một căn biệt thự trên bờ biển tại Del Mar, California, gần với thành phố San Diego. Biệt thự này được ông chủ của Microsoft mua lại với giá 43 triệu đô la, đây được cho là bất động sản đắt nhất từng được mua bán tại Del Mar. Trước đây, căn biệt thự này thuộc sở hữu của Madeleine Pickens, một nữ doanh nhân thành công của Hoa Kỳ, bà là vợ cũ của tỷ phú T.Boone Pickens.

View biển cực lãng mạng của căn biệt thự ven biển. Ảnh: Business Insider

Ngôi nhà này được xây dựng bởi kiến trúc sư Ken Ronchetti vào năm 1999. Vẻ ngoài của ngôi nhà bãi biển này hiện đại hơn nhiều so với dinh thự ở Washington của họ khi được làm bởi nhiều tấm kính và gỗ sáng màu.

3. Trang trại ngựa tại Rancho Santa Fe, California

Bill Gates cùng Melinda đã chi 18 triệu đô la cho một trang trại huấn luyện ngựa thuần chủng tại Ranchoo Santa Fe. Bill muốn biến nơi này thành một trung tâm đua ngựa và biểu diễn.

Ảnh: Barry Estates

18 triệu đô la cũng là một khoản tiền cao nhất được trả cho một bất động sản tại Hạt San Diego. Trang trại này từng thuộc quyền sở hữu của Jenny Craig, một doanh nhân nữ điều hành một công ty cùng tên liên quan đến kiểm soát cân nặng và chế độ dinh dưỡng. Vì có cô con gái Jennifer Katharines Gates là một vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp, hai vợ chồng rất hào hứng với những trang trại nuôi ngựa.

4. Biệt thự của Bill Gates tại Indian Well, California

Đây là nơi ở của Bill trong vòng 4 tháng trước khi thông tin ly hôn công được công bố. Khhu nhà 13000 mét vuông gồm 6 phòng ngủ, 9 phòng tắm được mua bởi Bill Gates với giá 12,5 triệu USD. Căn biệt thự này năm trong quần thể nghỉ dưỡng The Vintage Club bao gồm một câu lạc bộ rộng 85000 mét vuông, spa, sân gôn rộng lớn cùng những nhà hàng sang trọng.

bat-dong-san-cua-bill-gates-va-melinda-elle-man
Ảnh: New York Post

5. Trang tại ngựa tại Wellington, Florida

Ngoài trang trại ngựa ở Rancho Santa Fe, Bill Gates còn sở hữu trang trại ngựa Evergate tại Wellington, Florida sau khi bỏ ra 59 triệu đô la. Tuy nhiên chúng ta không rõ khu đất này có liên quan đến việc phân chia tài sản của Bill và Melinda hay không, bởi vì khu đất này Jennifer Gates – con gái của họ đang sử dụng.

bat dong san cua bill gates va melinda elle man 11
Ảnh: eqliving

Bill

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài viết: Quách Thái

Tham khảo: Architectural Digest

No more