Tin tức 26/09/2018

BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên được phát biểu tại Liên Hợp Quốc

Bài ELLE Team

BTS tham dự lễ ra mắt chương trình Thế hệ không giới hạn (Generation Unlimited) của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), và đại diên phát biểu tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở thành phố New York, Mỹ.

Vào ngày 24/9 vừa qua, nhóm nhạc đến từ xứ sở Kim Chi – BTS đã xuất hiện tại trụ sở của Liên Hợp Quốc ở thành phố New York, và vinh dự phát biểu trong sự kiện thúc đẩy giáo dục, tạo các cơ hội đầu tư cho thiếu nhi và những người trẻ từ 10-24 tuổi mang tên “Generation Unlimited” của quỹ nhi đồng UNICEF.

bts 1 elle man
Trưởng nhóm RM đứng lên phát biểu bài diễn văn tại LHQ (Ảnh: Youtube)

BTS cũng là nhóm nhạc đầu tiên của K-Pop được mời tới phát biểu tại LHQ. Bài phát biểu dài hơn 3 phút với chủ đề khuyến khích giới trẻ trên thế giới tin vào phán quyết của bản thân dù đôi khi sẽ gặp những sai lầm và thất bại, giữ vững lập trường, tiếng nói của mình để không đánh mất chính bản thân.

Dưới đây là toàn bộ bài phát biểu của trưởng nhóm BTS – RM:

“Tháng 11 vừa rồi, BTS đã kết hợp cùng UNICEF khởi động chiến dịch Love Myself nhằm xây dựng niềm tin rằng tình yêu thật sự xuất phát từ sự yêu thương chính bản thân mình. Chúng tôi đã cùng hợp tác với chương trình #ENDviolence (chấm dứt bạo lực) của UNICEF để bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới khỏi nạn bạo lực”, trưởng nhóm RM phát biểu trong phần mở đầu của bài diễn văn. Anh cũng không quên cảm ơn và tự hào về những fan hâm mộ chân chính của mình vì đã tham gia, ủng hộ chiến dịch này. “Và các fan của chúng tôi đã trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch này bằng chính những hành động và lòng nhiệt thành của họ. Chúng tôi thật sự đã có những fan hâm mộ tuyệt vời nhất thế giới.”

bts 3 elle man
Anh đã có một tuổi thơ đầy hạnh phúc, nhưng rồi anh đã đánh mất chính bản thân mình chỉ vì tuân theo những khuôn khổ mà người khác đặt ra (Ảnh: Billboard)

RM đã kể về tuổi thơ của anh trong bài phát biểu:”Tôi sinh ra ở Ilsan, một thị trấn nhỏ gần Seoul, Hàn Quốc. Đó là một nơi tuyệt vời, có hồ nước cùng những ngọn đồi và cả những lễ hội hoa thường niên. Tôi đã dành cả tuổi thơ của mình ở đó với vô vàng niềm hạnh phúc. Ở đó, tôi chỉ là một cậu bé bình thường. Tôi thường ngước nhìn lên bầu trời đầy sao về đêm và thường mơ những giấc mơ rất đỗi bình thường của một cậu bé. Tôi mơ mình sẽ trở thành một siêu anh hùng giải cứu cả thế giới.

Trong bài Intro nằm trong album thời đầu của chúng tôi, có một câu hát là “Trái tim tôi đã ngừng đập khi tôi lên 9, lên 10.” Ý nghĩa thật sự của câu nói này xuất phát từ việc tôi bắt đầu để ý cách người khác nghĩ về mình và lúc ấy, tôi đã nhìn bản thân của chính mình qua con mắt của họ. Từ đó, tôi đã thôi ngước nhìn lên bầu trời đêm đầy sao và cũng thôi mơ mộng về giấc mơ được làm siêu anh hùng. Thay vào đó, tôi cố ép bản thân mình vào những khuôn khổ mà tôi coi là chuẩn mực do người khác dựng nên. Ngay sau đó, tôi dần đánh mất tiếng nói của bản thân mình và nhồi nhét những giọng nói của người khác vào đầu. Không ai còn gọi tên của tôi, và tôi cũng thế. Trái tim tôi ngừng đập, và đôi mắt tôi cũng đóng lại. Và như thế, tôi, chúng ta đã đánh mất bản thân mình như thế. Chúng ta trở thành một bóng ma mà không một ai nhớ đến con người thật của chính mình.”

bts 2 elle man
BTS cũng đã có vô vàng những khó khăn trước khi ra mắt công chúng, nhưng họ đã vượt qua được (Ảnh: Pinterest)

“Nhưng tôi có một nơi để trú ngụ, một nơi mà tôi có thể trở thành chính tôi, đó chính là âm nhạc. Dường như trong thâm tâm tôi có một giọng nói nhỏ vang lên buộc tôi phải tỉnh dậy và lắng nghe chính bản thân mình. Nhưng tôi đã mất một khoảng thời gian rất lâu để có thể nghe thấy âm nhạc đang gọi tên thật của mình. Vượt qua những khó khăn đó, lại có thêm vô vàn khó khăn khác, đó là khi tôi quyết định trở thành một phần của BTS. Công ty của chúng tôi chỉ là một công ty nhỏ, đều đó khiến mọi người cho rằng chúng tôi là những kẻ không có hy vọng. Quãng thời gian đầu thật sự rất khó khăn, và nó khiến tôi nản lòng, tôi chỉ muốn từ bỏ mọi thứ. Nhưng tôi đã không từ bỏ, và bây giờ tôi lại cảm thấy tôi thật may mắn và đưa ra một sự lựa chọn đúng đắn cho cuộc đời mình.”

bts 6 elle man
BTS mong muốn các bạn trẻ hãy sống cho chính bản thân mình, đừng sợ vấp phải sai lầm (Ảnh: Pinterest)

“Tôi chắc chắn rằng trong mỗi chúng ta sẽ có những lần vấp ngã và thất bại như thế. Hiện tại dù BTS đã trở thành những nghệ sĩ trình diễn trên những sân khấu lớn với số lượng album bán ra lên đến con số hàng triệu, nhưng tôi cũng chỉ là một chàng trai 24 tuổi. Và những thứ tôi đạt được hiện tại cũng là vì tôi có những thành viên khác của BTS bên cạnh, cũng bởi vì sự yêu thương, tin tưởng và ủng hộ của ARMY (tên gọi FC của BTS) trên toàn thế giới đã làm nên BTS ngày hôm nay.

Tôi chỉ mới 24 tuổi, và chắc chắn luôn mắc phải sai lầm. Có thể ngày hôm qua tôi tạo ra một điều lầm lỗi, nhưng ngày hôm qua tôi đã sống cho bản thân mình, tôi vẫn là chính tôi. Hôm nay, tôi là tôi với đầy đủ sự sai trái và vô vàng những sai lầm. Ngày mai, có thể tôi sẽ trở nên khôn ngoan hơn, nhưng dù thế nào đi chăng nữa đó vẫn là tôi. Vì có những lần sai phạm như thế mới tạo nên những ngôi sao sáng nhất trong chòm sao của cuộc đời mình. Tôi yêu bản thân mình vì đơn giản nó là tôi, nó từng là tôi và nó là những gì tôi sẽ trở thành. Tôi mong muốn được nói một lời cuối cùng đến các bạn, sau khi album Love Yourself của chúng tôi được ra mắt và chiến dịch Love Myself cũng được khởi động, chúng tôi đã lắng nghe những câu chuyện đáng chú ý từ các fan ở khắp mọi nơi, và những thông điệp mà chúng tôi đã gửi gắm đã giúp họ vượt qua được những khó khăn trong cuộc đời đầy rẫy sự phủ phàng đó và bắt đầu biết yêu thương chính bản thân mình hơn. Những câu chuyện đó liên tục nhắc nhở chúng tôi về trách nhiệm của mình. Vì vậy, nếu bạn đang mắc kẹt trong thế giới của người khác, hãy bước thêm một bước nữa, để giải thoát cho chính bản thân của chúng ta và phải học lấy cách yêu thương chính mình. Thế nên bây giờ, tôi khuyến khích mọi người “hãy nói với chính mình”.

bts 7 elle man
Những lỗi lầm tạo nên chúng ta ngày hôm nay (Ảnh: SBS)

“Tôi xin phép được hỏi các bạn ở đây, tên của các bạn là gì? Điều gì làm bạn phấn khích và điều gì khiến trái tim của bạn đập mỗi ngày? Hãy cho tôi biết câu chuyện về bạn, tôi muốn nghe thấy giọng nói của bạn, tôi muốn nghe thấy lời phán quyết ở chính nơi bạn mà không phải từ bất kỳ ai khác. Không quan trọng bạn là ai hay bạn đến từ nơi nào, bất kể màu da hay bản sắc giới tính, điều tôi thật sự mong muốn đó là xin hãy lên tiếng cho chính mình. Vì chỉ bằng cách đấy, bạn mới có thể tìm thấy tên của mình, tìm thấy giọng nói của mình. Tôi, Kim Namjoon, và cũng là RM của BTS. Tôi là một idol và đến từ thị trấn nhỏ ở Hàn Quốc. Tôi cũng giống như tất cả mọi người ở đây, tôi không vĩ đại và mắc phải vô số lỗi lầm trong cuộc đời. Tôi có rất nhiều lỗi sai, và nhiều hơn đó chính là nỗi sợ hãi trong tôi, nhưng tôi ủi an bản thân mình bằng cách ôm lấy nó chặt nhất có thể, bắt đầu yêu lấy chính con người mình, dần dần, từng chút một. Tên của bạn là gì? Hãy tự mình trả lời câu hỏi ấy. Cám ơn rất nhiều.”

bts 4 elle man
Giám đốc UNICEF Henrietta Fore thả tim cùng các thành viên nhóm BTS. (Ảnh: Twitter)

Trong số những người tham dự diễn văn có Tổng thư ký LHQ António Guterres, Chủ tịch Tập đoàn Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim và Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore.

Giám đốc UNICEF Henrietta Fore sau đó đã trích một câu trong bài phát biểu của BTS và đăng lên Twitter cá nhân của bà: “Chúng tôi đem tinh thần của BTS truyền thông điệp tới những người trẻ khắp thế giới thông qua hội nghị Đại hội đồng LHQ”. Bà Fore tiếp tục đăng ảnh chụp cùng nhóm và gọi họ là “những người ủng hộ tuyệt vời cho thanh niên khắp thế giới”.

Xem thêm:

BTS, Kanye West, Rihanna: Những cái tên ảnh hưởng nhất mạng xã hội 2018 của Tạp chí Time

Nhóm nhạc BTS đứng đầu bảng xếp hàng Billboard 200

Bài: Hami Trần (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: CNN, BangTanSodamn)

No more