Tin tức 01/02/2019

10 ca sĩ trẻ tiềm năng của làng nhạc thế giới năm 2019

Bài ELLE Team

Trong ngành công nghiệp âm nhạc cạnh tranh khốc liệt, bên cạnh những cái tên gạo cội thì có rất nhiều ca sĩ trẻ luôn nỗ lực cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tuy nhiên, để lọt vào top 10 tên tuổi đáng chú ý thì cần một nỗ lực lớn hơn nhiều. Những cái tên sau đây có thể không quá xa lạ với mọi người bởi thực lực thật sự của mình. Năm 2019 này hứa hẹn sẽ là thời điểm để tài năng của họ tỏa sáng rực rỡ.

Từ Chynna – một thành viên của A$AP Mob đến MC JPEGMAFIA hay một trong những ngôi sao sáng nhất của 88rising – Lexie Liu là những ca sĩ trẻ tiềm năng và đáng chú ý nhất năm 2019.

1. Bay Faction

Sau khi 20ninescence chính thức ra mắt, đây là thời điểm chín muồi cho tài năng của Bay Faction.

Bộ ba ca sĩ trẻ tốt nghiệp cao đẳng âm nhạc Berklee cho ra mắt album đầu tay Florida Guilt vào năm 2018. Sản phẩm là sự pha trộn của ba thể loại emo, jazz và rock. Âm nhạc bài hát sẽ nhẹ nhàng thấm sâu vào tâm trí và để lại cảm giác ấm áp xoa dịu nỗi buồn của bạn. Khi nghe trọn vẹn cả bài, cả giai điệu và chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng của các nghệ sĩ sẽ cho bạn cảm giác được giải phóng các nỗi lo lắng trong lòng mình. Một gợi ý hay những lúc bạn đang buồn bã.

2. Chynna

Không nghi ngờ gì khi rapper của nhóm A$AP Mob trở thành ngôi sao sáng của năm 2019. $ (dough) vẫn là một trong những bài hát được yêu thích nhất kể từ năm ngoái, nhưng nó chỉ mới là một phần nhỏ trong những thành tích của cô ấy. Với đĩa mở rộng sắp ra mắt, 2019 sẽ hứa hẹn lại là một năm tạo ra các kỷ lục mới của cô ca sĩ trẻ nhà A$AP Mob.

3. Faye Webster

Dòng nhạc Indie đương đại không phải “nghề” của Father, nhưng nó lại là mảnh ghép hoàn hảo với giọng hát của thành viên nhóm Awful Records, Faye Webster.

Mặc dù giọng hát của cô có vẻ thích hợp với các giai điệu nhẹ và buồn, cô ca sĩ trẻ người Atlanta đã khéo léo kết hợp khuynh hướng nhạc hip hop vào các bài hát đậm chất Mỹ của cô. Đĩa đơn đầu tiên, “Kingston”, khiến người nghe hồi tưởng về Angle Olsen, nhưng sự thể hiện tốt nhất của cô có lẽ sẽ xuất hiện trong album đầu tay được dự kiến ra mắt vào mùa Xuân năm nay.

4. Flohio

Trên nền nhạc mạnh mẽ pha chút giận dữ, sự thể hiện xuất sắc của Flohio khiến cô trở thành rapper gây chú ý nổi bật khỏi làng nhạc UK hiện nay. Một chuỗi những sản phẩm xuất sắc được “ra lò”, tâm điểm là sự hợp tác với huyền thoại Clams Casino dường như trở thành một hiện tượng vào năm ngoái. Và bất chấp cuộc đối đầu căng thẳng giữa nhiều tài năng âm nhạc trẻ hiện nay, thực lực của Flohio vẫn giúp cô tỏa sáng một cách dễ dàng.

5. Gus Dapperton

Gus Dapperton là một nghệ sĩ Indie độc lập thực thụ trong lĩnh vực này, đảm nhận từ việc viết nhạc, thu âm cho đến sản xuất nhạc của chính mình. Chàng ca sĩ người New York chỉ mới sỡ hữu hai album là Yellow Such và You Think You’re a Comic!, tuy nhiên sức hút đối với chàng ca sĩ có biệt tài tạo hit này là không thể chối cãi. Đỉnh điểm nổi bật là sự hợp tác với ngôi sao phim Florida Project, Bria Vinaite, trong video World Class Cinema được ra mắt gần đây. Giai điệu nonstop của bài hát chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngồi yên trên ghế.

6. Jimothy

Jimothy (nghệ danh Jimothy Lacoste) giữ vị trí đáng ngưỡng mộ trong giới nhạc sĩ tạo được sự lan truyền rộng rãi vì khả năng vừa “hát như chơi” mà vẫn tạo được những âm điệu hoàn hảo. Rất ít người làm được việc này mà không khiến sản phẩm của mình trở thành trò tiêu khiển của khán giả. Fashion, một trong nhưng bản nhạc tốt nhất 2018 với phần lời bài hát hài hước sẽ làm bạn không thể cưỡng lại việc nghe trọn vẹn cả bài. Ai quan tâm chàng ca sĩ trẻ này có đang đùa cợt hay không khi sản phẩm của anh còn tốt hơn cả mong đợi chứ?

7. JPEGMAFIA

Trong tất cả những kỷ lục ngủ quên năm ngoái, Veteran của JPEGMAFIA là sản phẩm nổi bật nhất. MC đến từ thành phố Baltimore (Mỹ) đã tạo nên một tổng thể rực rỡ bao gồm sự hòa quyện của lời bài hát sắc sảo và nhịp điệu chói tai. Anh hứa hẹn sẽ có những “bước chuyển mình” lớn trong năm 2019 đối với các sản phẩm solo cá nhân và các dự án hợp tác với những khách mời tên tuổi trong làng giải trí.

8. King Princes

20gayteen là sự kiện đặc biệt giữa rất nhiều hỗn loạn xảy ra trên toàn cầu trong năm vừa rồi. Mikaela Straus dường như đã được chuẩn bị kĩ càng để bước vào thế giới âm nhạc bằng việc được huấn luyện để trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất và còn có thể chơi nhiều loại nhạc cụ. Nhưng việc lựa chọn trình diễn và thể hiện theo cá tính riêng của mình đã mang lại cho cô ca sĩ trẻ sự đền đáp xứng đáng.

Make My Bed là lời giới thiệu hoành tráng và chắc chắn nhất cho tài năng của cô. Trong khi đó, bài nhạc mới nhất “Pussy Is God” được ví như một bài quốc ca về nữ quyền.

9. Lexie Liu

Dù chỉ mới nổi trong vài năm trở lại đây, cái mác 88rising đã nhanh chóng giúp họ trở thành tâm điểm với gu nhạc và tài năng đặc biệt. Và Lexie Liu, không cần tranh cãi, trở thành một trong nhưng gương mặt tiêu biểu và đại diện của công ty. Vốn đã là nghệ sĩ có sức ảnh hưởng rộng ở Trung Quốc, cô ca sĩ trẻ sở hữu cho mình danh sách những bản pop hit được đánh giá cao và phong cách thời trang tuyệt vời.

10. Terror Jr

Nguyên nhân dẫn đến sự chú ý xoay quanh dự án nhạc pop bí ẩn này phải kể đến sự kiện diễn ra vào năm 2016: không chỉ riêng việc đĩa đơn đầu tiên đã tạo nên sự đột phá bất ngờ mà bài hát đó còn được dùng làm nhạc nền cho quảng cáo của thương hiệu mỹ phẩm Kylie. May mắn thay, Kylie Jenner không có bất kì liên quan nào tới những bài hát gây nghiện này vì nội dung mang tính chính trị nhạy cảm của chúng, cụ thể như quyền phụ nữ, quyền LGBTQ hay vấn đề lạm dụng chất gây nghiện và còn nhiều hơn thế nữa.

Trên đà phát triển đó, cặp đôi (theo thông tin tiết lộ là Lisa Terror và David Singer-Vine) đã cho trình làng bộ ba đĩa mở rộng trong năm 2017. Và đáng chú ý hơn hết, gần đây họ đã cho ra mắt album nhạc đầu tay với tên Unfortunately,Terror Jr. Bạn hoàn toàn có thể mong chờ cặp đôi nghệ sĩ trẻ được gọi tên vì những thành tích mới trong năm nay.

Xem thêm: 

Top 15 bài hát hay với giai điệu “whistle” mê hoặc của US-UK và K-Pop

Will Smith đính chính tin đồn chia tay vợ trong bài hát mới

Bài viết: Mai Le (Tạp chí phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Highsnobiety)

No more