Tin tức 17/07/2018

Cầu thủ Mbappé ủng hộ toàn bộ tiền thưởng World Cup cho từ thiện

Bài Tri Duc

World Cup 2018 đã kết thúc, người ta sẽ còn nói nhiều về chàng cầu thủ trẻ Mbappé trong nhiều tháng ngày nữa, trong số đó là hành động đóng góp số tiền thưởng World Cup khổng lồ để làm từ thiện.

World Cup 2018 đã kết thúc và ngôi vương thuộc về đội tuyển Pháp. Một trong những ngôi sáng nhất của Le Bleus – cầu thủ Mbappé – chính là cái tên đã và sẽ được nhắc đến trong nhiều tháng ngày nữa bởi tốc độ và tài năng của mình.

cau thu Mbappe photo Franck File, AFP Getty Images - elle man
Ảnh: Franck File/AFP Getty Images

Được xem là thế hệ vàng thứ ba của đất nước Lục Lăng này, cầu thủ Mbappé góp công lớn để cùng đội bóng đi đến chiếc cup vàng vô địch sao  2 thập kỷ. Như có lẽ chỉ nói về tài năng sẽ không đủ mà phải nhắc đến nhân cách và lòng hào phóng chàng trai trẻ này. Theo USA Today đưa tin, ngôi sao mới của Pháp quyết định quyên tặng tiền thưởng cá nhân trong vòng chung kết World Cup 2018 cho quỹ từ thiện hướng dẫn thể thao miễn phí dành cho trẻ em khuyết tật và gặp tai nạn trong thể thao: Premiers de Cordee. Tổ chức này cũng sẽ hợp tác cùng những chiến dịch nâng cao nhận thức khuyết tật cho các trường học và các doanh nghiệp.

Tin tức này đã được khẳng định chắc chắn một lần nữa khi tờ L’Equipe cũng đưa tin, sau khi thảo luận với ê-kịp quản lý của mình, chàng cầu thủ Mbappé quyết định dùng số tiền thưởng này trong mục đích tốt đẹp: Làm từ thiện.

Sebastien Ruffin, tổng giám đốc của Premiers de Cordee, chia sẻ với tờ Le Parisien rằng: “Kylian, cậu bé quả là một chàng trai tuyệt vời. Mỗi khi lịch trình của cậu ta cho phép, cậu đều tới đây giúp đỡ chúng tôi và chơi cùng lũ trẻ mà không hề nà gì. Cậu bé đối đãi lũ trẻ rất tốt, cậu bé luôn biết lựa lời để động viên và khuyến khích chúng. Đôi khi, tôi còn cảm giác rằng cậu ta còn cảm thấy biết ơn khi được chơi với lũ trẻ hơn cả chúng”.

cau thu Mbappe - elle man 1
Mbappe chơi đùa cùng các trẻ em khuyết tật. Ảnh: De Cordee/ Sipa/ Rex/ Shutterstock

 

cau thu Mbappe L'equipe - elle man
Ảnh: L’equipe
cau thu Mbappe photo LP.Guillaume Georges - elle man
Ảnh: LP.Guillaume Georges

Theo tờ Sports Illustrated, cầu thủ Mabappé nhận được số tiền thưởng khoảng 17,000 Bảng Anh (khoảng trên 520 triệu VND) cho mỗi trận câu ta chơi, đó là chưa kể các khoản tính thêm khác. Tờ báo còn cho biết rằng anh chàng này sẽ nhận 265,000 Bảng Anh (trên 8 tỉ VND) khi Pháp đoạt chức vô địch.

Mbappe hiện đang là một hiện tượng và là thần tượng cho rất nhiều người Pháp và đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử ghi bàn trong một trận World Cup kể từ thời của huyền thoại Pelé.

Trong một diễn biến khác, khi rất nhiều nguồn tin đồn đoán rằng rằng Kylian Mbappé sẽ tìm đến những chân trời mới như Real Madrid, thì chàng cầu thủ trẻ này đã cam kết vẫn sẽ ở lại Ligue 1 cùng Paris Saint-Germain

Xem thêm:

Deschamps và đội tuyển Pháp: Không đơn thuần chỉ là chiếc cúp vô địch

Tại sao đội tuyển Pháp lại có nhiều nhân tài bóng đá?

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: USA Today, Sports Illustrated, Le Parisien. L’Equipe)

No more