Tin tức 21/03/2018

Chiêm ngưỡng chiếc máy tính cá nhân nhỏ bằng hạt muối?

Bài ELLE Team

Máy tính cá nhân này được IBM sáng chế ra với kích thước chỉ bằng hạt muối nhưng vẫn đầy đủ chức năng bình thường

Vừa qua, trang báo công nghệ Mashable đã đưa tin trong sự kiện IBM Think 2018 diễn ra tại Las Vegas, IBM công bố họ vừa cho ra đời chiếc máy tính cá nhân với kích thước nhỏ nhất trên thế giới. Họ khẳng định rằng, chiếc máy tính cá nhân siêu nhỏ này có thể cạnh tranh ngàng hàng với siêu phẩm chip x86 của thập niên 90.

Cạnh tranh ngàng hàng với siêu phẩm chip x86 của thập niên 90
Cạnh tranh ngàng hàng với siêu phẩm chip x86 của thập niên 90

Có thể, chiếc máy tính cá nhân này không ấn tượng với bạn khi mà ngày nay công nghệ hiện đại cho phép chúng ta xây dựng được những chiếc máy tính cấu hình cao hơn thế rất nhiều. Tuy nhiên, điều khiến cho bạn phải choáng ngợp chính là kích thước nhỏ bé của nó, vừa chỉ bằng một hạt muối…

Chi phí sản xuất ước tính cho một chiếc máy tính siêu nhỏ như thế này trong tương lai sẽ chỉ chưa đến 10 cent (khoảng hơn 2 nghìn VNĐ). Chiếc máy tính cá nhân này có thể sẽ trở thành tiền đề để chế tạo hàng loạt với các ứng dụng mới trong tương lai.

Bạn phải choáng ngợp chính là kích thước nhỏ bé của nó
Bạn phải choáng ngợp chính là kích thước nhỏ bé của nó

Theo các nhà khoa học của IBM thì đây mới chỉ là bước phát triển khởi đầu của sản phẩm này, Trưởng nhóm nghiên cứu của IBM – Arvind Krishna chia sẻ: “Trong vòng 5 năm tới, những bộ xử lý, những chiếc máy tính nhỏ hơn cả kích thước của một hạt muối như thế này sẽ hiện hữu trong hầu hết các sản phẩm, thiết bị của chúng ta.”

Xem thêm:

USB-C Hub – giải pháp kết nối đa năng cho máy tính MacBook Pro 2016

Người dùng điện thoại iPhone sẽ thoát tình trạng “giảm hiệu năng do chai pin”

Tổng hợp: Lê Chí (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Mashable, cafeF)

No more