Tin tức 09/08/2018

Khi Donald Trump bị “lung lay” trên Đại lộ danh vọng

Bài ELLE Team

"Bất ngờ, giận dữ và mất niềm tin" đó là những phản ứng của mọi người mà nhà nhiếp ảnh Kenneth O’Halloran "chộp" lại khi họ bước qua ngôi sao bị đập phá nham nhở của Donald Trump trên đại lộ danh vọng Hollywood

Vào ngày 25/7, Austin Clay, 24 tuổi, đã dùng cuốc đập phá ngôi sao của Donald Trump trên đại lộ danh vọng ở Hollywood. Theo CBS Los Angeles, Clay bị cáo buộc với tội danh phá hoại và nhận mức án 3 năm tù giam. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu ngôi sao của vị tổng thống này bị phá hoại. Vào tháng 10 năm 2016, James Otis, người đã dùng búa và cuốc làm điều tương tự với ngôi sao này, và đã chịu án 3 năm quản thúc, 20 ngày lao động công ích và 4.400$ tiền phạt cho hành động của mình.

dai lo danh vong donald trump - elle man 2

(Nguồn:  Reed Saxon)

Tuy nhiên, thay vì bày tỏ sự tức giận với những người phá hoại thì nhiều người dân lại chĩa mũi công kích vào đương kim tổng thống. Họ đã yêu cầu hội đồng thành phố Los Angeles cũng như phòng thương mại Hollywood phải có những hành động đúng đắn để giải quyết triệt để vấn đề này thay cứ bị luẩn quẩn trong việc tu sửa lại ngôi sao rồi để nó bị phá hủy và sau đó lại phạt những người phá hoại. Yêu cầu này của người dân đến từ bức xúc của họ xoay quanh việc Trump “có những đối xử không đúng với phụ nữ”.

Theo một thông cáo mà Hội đồng thành phố đưa ra vào ngày 6/8, “Hội đồng thành phố sẽ cân nhắc chấp thuận thỉnh nguyện tháo bỏ ngôi sao của Tổng thống Donald Trump trên đại lộ danh vọng vì những hành động không đúng với phụ nữ cũng như không đáp ứng được các giá trị của thành phố West Hollywood, của khu vực, của bang và của cả đất nước“.

dai lo danh vong donald trump - elle man 3

(Nguồn: Dominic Patten)

 

Tuy nhiên, có một số luồng dư luận cho rằng, nếu việc tháo bỏ ngôi sao của Tổng thống Trump chỉ vì những hành động trên, thì không chỉ riêng đương kim Tổng thống mà còn nhiều người khác cũng có liên hệ. Trong năm vừa qua, phong trào #Metoo nhằm lên án các cuộc bạo hành cũng như lợi dụng quyền hạn liên quan đến tình dục đối với nữ giới trong giới ngôi sao Mỹ, không chỉ Donald Trump mà còn có Bill Cosby, Kevin Spacey,… Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra là, nếu ngôi sao của Donald Trump bị tháo khỏi đại lộ danh vọng, vậy của những người kia sẽ như thế nào?

Trái ngược với Hội đồng thành phố, CEO Leon Gubler của phòng thương mại Hollywood đã chia sẻ với Hollywood Reporter như sau: “Đại lộ danh vọng Hollywood là một dấu tích lịch sử. Một khi ngôi sao đã được gắn lên đại lộ, nó đã được xem như một phần của lịch sử đại lộ này. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ không bao giờ tháo bỏ ngôi sao ở đại lộ này“.

dai lo danh vong donald trump - elle man 4

(Nguồn: Damian Dovarganes)

Xem thêm

Và chính trị trở thành…sân khấu hài kịch của Donald Trump?

Dự án nghệ thuật phản đối tổng thống Donald Trump của sao phim “Transformers” bị dừng

Tổng hợp: Lê Hiếu (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: People, Esquire, The Guardian )

No more