Tin tức 16/10/2020

Rolex Oyster Perpetual 41: Sức mạnh và tinh thần của “kẻ tiên phong”

Bài ELLE Team

Nhà chế tác đồng hồ Rolex vừa cho ra mắt thế hệ mới nhất của dòng Oyster Perpetual – Rolex Oyster Perpetual 41 với lớp vỏ Oystersteel có thiết kế khung vòm bóng bẫy toát lên nét quyến rũ và sang trọng.

Rolex Oyster Perpetual 41 được trình làng trong hai phiên bản màu khác biệt ở mặt xem giờ với những chi tiết mới mẻ. Một phiên bản có phần mặt xem giờ màu bạc ánh kim được trang trí với phần kim và vạch giờ làm từ vàng 18 ct.

Rolex

BST mới này cũng mang đến những lựa chọn mặt số sơn mài với 4 màu sắc mới là xanh lam ngọc, vàng, đỏ san hô và xanh lá.

_dong-ho-Rolex-Oyster-Perpetual-41

Thế hệ mới của dòng đồng hồ Rolex Oyster Perpetual sử dụng chất liệu dạ quang Chromalight ở phần kim chỉ giờ – phút – giây và vạch giờ. Chất liệu Chromalight có khả năng phát ra ánh sáng sắc xanh lam dịu mắt giúp người dùng xem giờ dễ dàng ở điều kiện thiếu sáng.

rolex_mat-dong-ho-phat-sang-rolex-Oyster-Perpetual

Trái tim của Rolex Oyster Perpetual là bộ máy calibre 3230 mang tính tiên phong trong công nghệ chế tác đồng hồ được thương hiệu cho ra mắt trong năm nay. Như mọi thiết kế đồng hồ Rolex khác, Oyster Perpetual mang chứng nhận Superlative Chronometer danh giá, chính là bảo chứng cho công năng đỉnh cao của những cỗ máy thời gian của thương hiệu lâu đời này.

Ngoại hình đầy say mê

Oyster Perpetual là “hậu duệ” của dòng Oyster nguyên bản – những chiếc đồng hồ đeo tay chống nước đầu tiên trên thế giới mà đã tạo nên danh tiếng của Rolex từ năm 1926.  Chính vì điều đó mà Oyster Perpetual được kế thừa toàn bộ tính năng cơ bản của danh hiệu Oyster như độ chính xác cao trường tồn theo năm tháng, lớp vỏ chống nước Oyster, khả năng tự lên dây cót… Ngoài ra, yếu tố trực quan khiến bao người say mê cỗ máy mang chứng nhận Chronometer này ngay từ cái nhìn đầu tiên được thể hiện qua phần hiển thị giờ – phút – giây được Rolex hoàn thiện cực kỳ tinh xảo.

thiet-ke-ben-ngoai-rolex-Oyster-Perpetual-41

Lớp vỏ Oystersteel, biểu tượng của khả năng chống nước

Là biểu tượng của sự mạnh mẽ và sang trọng, chiếc vỏ Oyster đảm bảo khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 100m. Lớp vỏ giữa được chế tác từ khối Oystersteel đặc rắn, một hợp kim đặc biệt do nhà Rolex chế tạo, có khả năng chống ăn mòn. Phần mặt vỏ sau có những rãnh nhỏ được chạm khắc tinh tế và kết dính chặt với khung nhờ vào một công cụ đặc đặc biệt mà chỉ những thợ chế tác đồng hồ của Rolex mới có thể can thiệp vào cơ chế vận hành của bộ máy.

dong-ho-mau-xanh-la-rolex-Oyster-Perpetual

Bộ máy Calibre 3230 – Trái tim ưu việt của kẻ tiên phong

Trái tim đem của Rolex Oyster Perpetual 41 là calibre 3230, bộ máy được Rolex phát triển và sản xuất trong năm nay. Là tên tuổi tiên phong trong công nghệ chế tạo đồng hồ, bộ máy cơ tự lên dây cót này đã được bảo chứng bởi nhiều bằng cấp sáng chế vì những công năng vượt trội như độ chính xác cao, lưu trữ năng lượng, khả năng chống va đập và từ trường, cũng như đem đến cho người mang sự tiện dụng và cảm giác tin cậy.

Calibre 3230 kết hợp với bộ thoát Chronergy (Chronergy escapement) do chính Rolex sáng chế, mang lại hiệu suất năng lượng cao và độ tin cậy tuyệt vời. Được làm từ hợp chất niken – phốt-pho, giúp cho bộ thoát này miễn nhiễm với ảnh hưởng của từ trường. Bộ máy được trang bị dây tóc Parachrom màu xanh lam, cũng do Rolex sáng chế độc quyền từ hợp kim thuận từ, giúp đảm bảo độ chính xác cao gấp 10 lần so với những dây tóc truyền thống khi gặp trường hợp bị va đập.

dong-ho-thiet-ke-hop-kim-Oyster-Perpetual-41

Bên cạnh đó, bộ dao động được trang bị trên bộ giảm chấn Paraflex hiệu suất cao, cũng làm tăng khả năng chống va đập. Cỗ máy calibre 3230 được trang bị mô-đun tự lên dây cót thông qua rô-tơ Perpetual. Và nhờ vào thiết kế hình dạng cuống của rô-tơ này và hiệu năng tuyệt vời của bộ thoát Chronergy mà cỗ máy có thể dự trữ năng lượng vận hành đến 70 giờ đồng hồ.

Dây đeo Oyster

Dây đeo làm từ chất liệu kim loại Oystersteel với thiết kế dạng liên kết ba mảnh quen thuộc nổi trội về độ kết nối bền bỉ mà Rolex phát triển vào cuối những năm 30. Trên vòng tay này, phần đỉnh của các mắt xích được phủ một lớp satin trong khi những phần khác được đánh bóng. Bộ phận móc gài Oysterclasp và bộ phận liên kết Easylink giúp người mang có thể dễ dàng điều chỉnh chiều dài trong khoảng 5mm. Và đây chính là lần đầu tiên tổ hợp điều chỉnh phóng – thu chiều dài phần móc gài của dây đeo được áp dụng trên những dòng Oyster Perpetual. Bên cạnh đó, một hệ thống đính kèm ẩn đem đến một sự trơn tru và liền mạch giữa phần dây đeo và vỏ đồng hồ.

Rolex

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more