Tin tức 23/09/2021

Vacheron Constantin ra mắt phiên bản giới hạn Overseas “Everest”

Bài ELLE Team

BST mang đậm tinh thần thể thao của Vacheron Constantin khai phá chân trời thẩm mỹ mới mẻ với hai biến thể: Overseas “Everest” với tính năng chronograph, và Overseas “Everest” với múi giờ kép. Hai phiên bản được chế tác giới hạn 150 chiếc mỗi thiết kế này là người bạn đồng hành lý tưởng cho ngày thường cũng như những chuyến viễn du táo bạo nhất, được bảo chứng bởi nhà thám hiểm và nhiếp ảnh gia người Mỹ Cory Richards, người đã đeo phiên bản hai múi giờ và thực hiện bộ ảnh về mẫu chronograph tại Colorado.

Là biểu tượng của sự khám phá và cởi mở với thế giới, bộ sưu tập Overseas mở ra những đỉnh cao mới của sự sang  trọng và mạnh mẽ, với hai phiên bản toả ra khí chất thể thao kiên định. Lấy cảm hứng từ đỉnh núi cao nhất thế giới,  chiếc Overseas “Everest” tôn vinh những cuộc phiêu lưu và hành trình vượt qua bản thân. Tinh thần này được biểu  đạt bởi hình tượng nhà thám hiểm và nhiếp ảnh gia người Mỹ Cory Richards, một trong những tài năng được Vacheron  Constantin chọn để đại diện cho chiến dịch truyền thông “One of not Many” của mình. Vào năm 2019, nhà leo núi dày  dạn kinh nghiệm này đã thực hiện chuyến leo núi vượt “nóc nhà thế giới” thứ ba của mình từ North-East Ridge, tuyến  đường được coi là khó khăn và nguy hiểm nhất, với một nguyên mẫu Overseas múi giờ kép do Vacheron Constantin phát triển đặc biệt trên cổ tay. Tạo tác thời gian độc đáo này đã là nguồn cảm hứng thẩm mỹ cho hai phiên bản  Overseas “Everest” giới hạn, được chụp ảnh quảng bá bởi chính Cory Richards mới đây. 

Đồng hồ phiên bản giới hạn Overseas “Everest”
Đồng hồ phiên bản giới hạn Overseas “Everest”

Các biến thể mới này, với dấu ấn đặc trưng đến từ vành bezel sáu cạnh danh tiếng gợi nhắc cây thánh giá Maltese, nổi  bật bởi phong cách mạnh mẽ, thể hiện qua sự kết hợp khéo léo giữa các vật liệu, xen kẽ giữa titan và thép. Bộ vỏ, vành  bezel, các nút bấm và vành bảo vệ đều được làm bằng titan – thứ kim loại nhẹ, chắc chắn và chống chịu ăn mòn. Sự  khác biệt duy nhất là các lớp hoàn thiện: chải satin và đánh bóng cho bộ vỏ, các nút được đánh bóng, phun cát đối với  vành bezel, núm vặn và phần bảo vệ nút bấm – hoà nhịp cùng mặt số với các vân sần. Tông màu xám anthracite tương  phản với ánh sáng lung linh của viền vành bezel bằng thép không gỉ. Trên mặt số, các biến thể này sở hữu lớp vân trang  nhã, với điểm nhấn màu cam sáng, mang đến sự năng động và hoà hợp với đường khâu trên dây đeo Cordura® với lớp  lót bằng da bê nubuck, đem đến sự pha trộn giữa bền bỉ và mềm mại trên cổ tay. Để đảm bảo tính sang trọng linh hoạt, cả hai mẫu đồng hồ đều sở hữu cơ chế tự thay dây đeo đặc trưng của Vacheron Constantin. Cơ chế này cho phép chủ nhân có thể  hoán đổi không cần dụng cụ giữa dây Cordura® với lớp lót bằng da bê nubuck, dễ dàng điều chỉnh phong cách phù hợp  với tâm trạng và mục đích sử dụng.

Vacheron Constantin Đồng hồ phiên bản giới hạn Overseas “Everest”

Audemars

Overseas “Everest” bấm giờ thể thao/ chronograph 

Chiếc đồng hồ nhẹ nhàng và linh hoạt Vacheron Constantin “Everest” tôn vinh một trong những cơ chế đồng hồ phức tạp được  yêu thích bởi những người đam mê thể thao và các hoạt động ngoài trời – tính năng bấm giờ thể thao. Hoàn toàn  phù hợp với các hoạt động, dù là một cuộc phiêu lưu hay những thử thách hàng ngày, phiên bản giới hạn 150 chiếc  này luôn là lựa chọn cho mọi tình huống. Bộ vỏ kích thước 42,5mm của nó có sự kết hợp tương phản giữa titan và  thép không gỉ, trong khi các yếu tố của mặt số được đảm bảo sự hài hoà đem đến khả năng đọc tối ưu, đặc biệt là  các chỉ số chronograph đến từ kim chronograph trung tâm màu cam sáng. 

Vacheron Constantin Đồng hồ phiên bản giới hạn Overseas “Everest”

Sự bền bỉ vượt thời gian được đảm bảo bởi bộ chuyển động tự lên cót Calibre 5200/2. Bộ máy in-house trống cót  đôi này được trang bị một bánh xe cột điều chỉnh cơ chế khởi động, dừng và đặt lại của tính năng chronograph. Cơ chế chính xác và đáng tin cậy này cũng sở hữu một bộ ly hợp dọc để tránh các nguy cơ về độ trễ của kim khi khởi  động cơ chế bấm giờ. Hiệu suất vượt bậc về kỹ thuật này được tôn vinh bởi một thẩm mỹ hiện đại đặc biệt. Việc xử lý NAC trên tấm nền tạo ra sắc xám anthracite, trong khi bánh đà bằng vàng hồng 22K được khắc hình núi Everest –  dựa trên bức ảnh do Cory Richards chụp trong một lần thám hiểm của anh lên đỉnh Himalaya.

Overseas “Everest” múi giờ kép/ dual time 

Nằm ở điểm giao giữa hiệu suất và phong cách, chiếc Overseas “Everest” múi giờ kép là lời mời gọi đến với những  hành trình du lịch rộng mở. Lấy cảm hứng trực tiếp từ nguyên mẫu đã đồng hành cùng Cory Richards trong chuyến  hành trình gần nhất lên “nóc nhà thế giới” của anh, chiếc đồng hồ này được phát hành giới hạn 150 chiếc, cung  cấp những chức năng hữu ích cho những người đam mê khám phá địa cầu và những nhà thám hiểm giàu kinh  nghiệm.  

Đồng hồ phiên bản giới hạn Overseas “Everest”

Ở trái tim của bộ vỏ 41mm, đẽo thành từ kết hợp giữa titan và thép, bộ chuyển động in-house tự lên cót 5110 DT/2  cho phép chủ nhân của chiếc Overseas “Everest” cập nhật thời gian đồng thời ở hai múi giờ. Ngoài các chỉ báo giờ  địa phương cổ điển, kim thứ tư, màu cam với đầu mũi tên thông báo thời gian ở múi giờ gốc (ở nhà riêng), cùng  với chỉ báo ngày/ đêm với màu tương ứng. Hiển thị ngày dạng kim ở vị trí 6 giờ được đồng bộ với múi giờ gốc, có  thể được điều chỉnh bằng một nút riêng. Hiển thị hai múi giờ ở vị trí 12 giờ có thể được điều chỉnh bằng cách xoay  núm vặn theo một trong hai hướng. Hiển lộ thông qua mặt lưng bằng tinh thể sapphire, bộ chuyển động sở hữu  một nét đương đại đặc trưng bởi cách xử lý NAC màu xám anthracite trên tấm nền. Cũng giống như người anh em  của mình, thiết kế này cũng sở hữu con lắc vàng hồng 22K, với hình khắc núi Everest lấy cảm hứng từ bức ảnh của  Cory Richards.

Đồng hồ phiên bản giới hạn Overseas “Everest”

Là một chiếc đồng hồ dành cho những người đam mê thể thao và thám hiểm, Overseas đang vươn lên tầm cao  mới với những chân trời thẩm mỹ khác lạ, khi chào đón hai phiên bản giới hạn 150 chiếc: Overseas “Everest”  bấm giờ thể thao và Overseas “Everest” múi giờ kép. Lấy cảm hứng từ một nguyên mẫu được phát triển bởi  Vacheron Constantin vào năm 2019 để đồng hành cùng Cory Richards trong chuyến thám hiểm thứ ba của anh  đến “nóc nhà của thế giới”, chúng nổi bật bởi thiết kế mạnh mẽ và táo bạo.

Vacheron Constantin Đồng hồ phiên bản giới hạn Overseas “Everest”

Có đường kính 42.5mm cho phiên bản  chronograph và 41mm cho phiên bản múi giờ kép, bộ vỏ là sự kết hợp tinh tế mà khoẻ khoắn của titan với ánh sáng  lấp lánh của chất thép. Vẻ ngoài tinh xảo đầy sự tương phản này được kết hợp với dây đeo bằng cao su có thể thay  thế nhanh, hoặc dây đeo Cordura® được lót bằng da bê nubuck. Về mặt kỹ thuật, chiếc đồng hồ bấm giờ được trang  bị bộ máy Calibre 5200/2 tự lên cót, trong khi mẫu múi giờ kép sở hữu Calibre 5110 DT/2 tự động. Hai bộ chuyển  đồng in-house này đều được xử lý NAC xám anthracite mang tinh thần hiện đại. Điểm nhấn nổi bật của cả hai thiết kế chính là con lắc bằng vàng hồng 22K, với hình khắc núi Everest lấy cảm hứng từ bức ảnh do Cory Richards chụp.

Đồng hồ phiên bản giới hạn Overseas “Everest”

5

___

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more