Mở màn ELLE Wedding Art Gallery 2020 là màn trình diễn BST áo cưới “Eternity" - đại diện cho sự vĩnh cửu đến từ NTK Trương Thanh Hải. Xuyên suốt BST là những chiếc váy cưới mang màu trắng tinh khôi kinh điển nhưng mang trong mình những chất liệu và phom dáng hiện đại, sang trọng - thể hiện sức sáng tạo tuyệt vời đi cùng tư duy tinh giản của NTK.

Trương Thanh Hải được biết đến là một NTK áo cưới với phong cách thanh lịch hiện đại và sang trọng. Các BST của anh thường được lấy cảm hứng từ thiên nhiên với lối tư duy tinh giản. Là NTK khai màn tại ELLE Wedding Art Gallery 2020, Trương Thanh Hải còn bật mí những nguồn cảm hứng và tư duy thiết kế đằng sau những chiếc váy cưới của mình trong BST Eternity.

 

ELLE

Trong làn khói huyền ảo cùng khung cảnh mộng mơ, anh đã vẽ nên một câu chuyện tình yêu mang tên Eternity – có nghĩa là sự vĩnh cửu. Ý tưởng này lấy cảm hứng từ các thành phố cổ, các công trình điêu khắc lâu đời ở châu Âu. Chính vì vậy, những chiếc váy cưới trắng tinh khôi được tôn lên theo một phong cách riêng, vừa kiều diễm, e thẹn lại vừa sắc sảo, tinh tế. Tất cả mang đến một cái nhìn hiện đại hơn, nghệ thuật hơn cho một xu hướng váy cưới mới.

uyên linh và lân nhã hát khai mạc elle wedding art gallery
Buổi trình diễn được bắt đầu bởi ca khúc Cảm ơn tình yêu với màn kết hợp đầy cảm xúc của ca sĩ Uyên Linh – Lân Nhã.

 

ntk trương thanh hải và bst enternity
Với tên gọi Eternity – Sự vĩnh cửu, BST váy cưới lần này được lấy cảm hứng từ các thành phố cổ cùng những tòa kiến trúc lâu đời ở Châu Âu. Cụ thể, NTK Trương Thanh Hải chia sẻ: “Khi nghĩ về BST này, anh nghĩ về những điều bất biến, trường tồn theo thời gian, vẻ đẹp và tình yêu cũng vậy”.  NTK cũng đồng thời tiết lộ: “Tuy có từ lâu đời nhưng cảm hứng nghệ thuật, tỷ lệ và kỹ thuật thì rất hay và đáng học hỏi”. Chính vì thế, dù không mấy dễ dàng khi phải xử lý vật liệu, cũng như các kỹ thuật cắt may để thể hiện thành công những hình khối, tỷ lệ thì anh vẫn muốn mang hình ảnh đó thể hiện ở các tác phẩm của mình.
NTK Trương Thanh Hải đặc biệt chú trọng xây dựng những phom dáng mới lạ, đề cao tính sáng tạo trong từng hoạ tiết. Với 40 mẫu thiết kế, mỗi chiếc váy cuới trên sàn diễn của BST là một điểm nhấn khác nhau trong một tổng thể thống nhất của phong cách tinh khôi, đơn giản và sang trọng.
elle wedding art gallery người mẫu thanh thảo mở màn
Người mẫu Thanh Thảo mở màn BST với thiết kế lộng lẫy từ hoa đính 3D và chân váy lụa tơ tằm.
ntk trương thanh hải và bst enternity
elle wedding art gallery váy cưới
Hình ảnh những chiếc mái vòm còn giữ lại ở Rome khiến NTK Trương Thanh Hải liên tưởng đến một chiếc váy xòe được kết nối bằng những khối tròn nhỏ nhắn. Tùng váy được rã ra hơn 1000 mảnh, mất gần 400 giờ thực hiện bằng tay.
ntk trương thanh hải và bst enternity
elle wedding art gallery
Âu phục, váy cưới ngắn là những thiết kế cách tân độc đáo của NTK Trương Thanh Hải trong BST Eternity.

Trong 8 năm theo đuổi phục trang cưới, NTK Trương Thanh Hải thích tìm tòi những cái nhìn mới lạ dựa trên vẻ đẹp đã được nhận biết. Áo cưới cần có những ý niệm mới nhưng không nên thể hiện quá đà. Sự điềm đạm và thủ công tỉ mỉ sẽ mang lại cái nhìn giản dị nhưng tinh tế.

bst enternity
elle wedding art gallery
bst enternity
bst enternity
elle wedding art gallery
ntk trương thanh hải và bst enternity
bst enternity
elle wedding art gallery
bst enternity
bst enternity
bst enternity
bst enternity

Trên con đường của mình, NTK Trương Thanh Hải luôn muốn thay đổi những quan điểm cũ về váy cưới chỉ xoay quanh những thiết kế to phồng, phải màu trắng… Do vậy, mỗi năm khi trình làng BST mới, anh sẽ mang đến được những concept hoàn toàn mới mẻ, những ý niệm tân tiến hơn nhưng vẫn giữ được sự tinh khôi của thứ phục trang trong ngày trọng đại này. Và tại show diễn khai mạc ELLE Wedding Art Gallery 2020 diễn ra vào sáng ngày 3/10/2020, anh đã khiến người xem mãn nhãn với những thiết kế khác biệt – mang nhiều tinh thần tự do và tinh giản, nhưng vẫn tôn trọng những giá trị cổ điển.

Không đơn thuần là sự kiện trưng bày, triển lãm nghệ thuật cưới ELLE Wedding Art Gallery 2020 là điểm đến không thể bỏ qua dành cho những ai đam mê thời trang, nghệ thuật và đang tìm kiếm thông tin giá trị cho một đám cưới trong mơ. Sự kiện diễn ra từ 9:00 đến 21:00 ngày 3 & 4/10/2020 tại Trung tâm hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM. 

Tạp chí Phái đẹp ELLE chân thành cảm ơn đến đơn vị đồng hành White Palace, đối tác hình ảnh DAINGO Studio, và các nhà tài trợ California Fitness & Yoga, Eri Clinic International, Lá Trường Xuân Wedding & Event, Văn Nghệ Music Center, Học Viện Quân Nguyễn & Pu Lê.

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Hoàng Điệp – Ảnh: DAINGO Studio

No more