Tin tức 10/08/2019

Farfetch bất ngờ thâu tóm công ty mẹ của thương hiệu Off-White

Bài ELLE Man

Ngày 8/8 vừa qua, công ty Farfetch đã chính thức tiến hành quá trình thu mua tập đoàn New Guards Group có trụ sở tại Milan. Tin tức này vừa được chính công ty xác nhận vào ngày 9/8 (giờ địa phương). Việc thu mua 100% cổ phiếu của tập đoàn này với trị giá lên đến 675 triệu USD đồng nghĩa với việc công ty hiện đã nắm quyền sở hữu một loạt các thương hiệu đình đám của New Guards Group; bao gồm Off-White™, Heron Preston, Palm Angels và Marcelo Burlon County of Milan.

Việc thâu tóm công ty mẹ của thương hiệu Off-White chính là động thái đầu tiên của công ty trong quá trình thâm nhập trực tiếp vào lĩnh vực thời trang. Trước đó, Farfetch chỉ đóng vai trò là bên thứ ba hỗ trợ các nhãn hàng thanh toán trực tuyến bằng website. Theo đó, công ty khẳng định quá trình mua bán này sẽ “bổ sung một “brand platform” vào hệ thống nền tảng sẵn có của Farfetch.” Ngoài ra, điều này cũng sẽ “gia tăng vị thế trên thị trường của công ty bằng việc tối đa hoa các nguồn lực sẵn có; bao gồm thiết kế, sản xuất và phát triển thương hiệu.” 

thương hiệu Off-White™-Farfetch mua lại Off-White™
Ảnh: Ảnh: Hypebeast

“Đội ngũ sáng tạo của Farfetch sẽ trực tiếp hỗ trợ thực hiện các dự án và tiềm năng của tập đoàn New Guards Group,” đại diện công ty chia sẻ. “Ngoài ra, với khả năng hiện tại của Farfetch, chúng tôi sẽ tiến hành thiết lập các kênh thương mại điện tử e-commerce dành riêng cho từng thương hiệu; trong đó có Off-White.”

Davide de Giglio – nhà đồng sáng lập và CEO hiện tại của tập đoàn New Guards Group chia sẻ: “Việc sở hữu đội ngũ có tầm nhìn sáng tạo cùng hệ thống phân phối toàn cầu là điều rất cần thiết cho New Guards Group ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, chúng tôi lựa chọn Farfetch làm cộng sự cho cuộc hợp tác lần này. Đội ngũ Farfetch có đầy đủ công nghệ, chuyên môn và tầm nhìn thiết thực để đưa doanh nghiệp của chúng tôi lên đến tầm cao mới cũng như hiện thực hóa các tiềm năng mới trong tương lai.”

Trái ngược với suy nghĩ lạc quan của Davide de Giglio, nhiều tín đồ thời trang đã tỏ ra khá quan ngại trước cái bắt tay của hai ông lớn này. Một số người cho rằng 675 triệu USD là con số quá nhỏ để sở hữu Off-White – thương hiệu có sức hút lớn nhất toàn cầu vào năm 2018. Ngoài ra, cổ phiếu của Farfetch đã bất ngờ tuột giảm gần 40%. Cụ thể, cổ phiếu giảm từ 18,25 USD/cổ phiếu xuống còn 10,10 USD chỉ sau chưa đầy 90’ khi kết thúc buổi họp báo.

thương hiệu Off-White™-cổ phiếu của Farfetch
Ảnh: Hypebeast

Cập nhật vào lúc 18 giờ ngày 9/8 (giờ địa phương): Sau tin tức được chính thức đăng tải, đại diện của Off-White đã lên tiếng phát biểu về vấn đề này: “Trước việc sáp nhập thương mại giữa Farfetch và New Guards Group, Off-White xin phép làm rõ về hệ thống quyền sở hữu của nhãn hiệu. Theo đó, Virgil Abloh mới chính là người sở hữu trademark Off-White™ LLC của thương hiệu, và New Guards Group chỉ là người được cấp phép thương mại hóa của công ty. Việc mua bán của Farfetch và New Guards Group chính vì thế sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động sắp tới của Off-White. Chúng tôi rất kỳ vọng sẽ được hợp tác trong tương lai.”

Xem thêm:

NTK Virgil Abloh tái tạo không gian làm việc Off-White tại triển lãm của Ssense

Tin tức thời trang tháng 7/2019: Gucci “hot” nhất Quý 2, Will Smith xuất hiện trong chiến dịch Moncler

Bài viết: Dean. (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Hình ảnh và nguồn tham khảo: Hypebeast)

No more