Tin tức 21/09/2021

Fortnite “bắt tay” Balenciaga: Từ thế giới ảo đến đời thực

Bài ELLE Man

Balenciaga chính thức gia nhập vào thế giới Fortnite. Không chỉ tung ra skin cho nhân vật và các vật phẩm trong game mà nhà mốt còn cho ra mắt dòng thời trang Fornite vật lý với số lượng giới hạn.

Collaboration trong thời trang không còn là điều xa lạ, ngay cả với giữa những địa hạt mà cách đây vài năm chúng ta sẽ nghĩ chẳng có chút gì liên quan đến nhau như esports. Mối quan hệ giữa thời trang cao cấp và e-psorts đã bùng nổ trong một vài năm qua với những màn collab giữa Louis Vuitton x League of Legends, Fnatic x Gucci, G2 Esports x Ralph Lauren… Và vừa mới đây, giới mộ điệu đã chứng kiến một nhà mốt khác của thế giới là Balenciaga tham gia cuộc chơi khi bước vào thế giới của Fortnite Battle Royale trong mùa 8 sắp tới. 

Sự hợp tác lần này được chỉ định cho 4 nhân vật kinh điển của game Fortnite là Doggo, Banshee, Knight và Ramirez trong những trang phục Balenciaga. Ngoài ra, nhân vật Doggo trong combo bao gồm áo hoodie in logo Balenciaga, quần jeans và chiếc kính râm đặc trưng của thương hiệu sẽ là nhân vật chính trong các bảng quảng cáo video 3D trên khắp thế giới. Bên cạnh skin cho các nhân vật, trò chơi còn tung ra nhiều vật phẩm mang hơi thở của Balenciaga. 

Nhân vật Doggo.
4 nhân vật trọng tâm của Fortnite x Balenciaga.

 

Vật phẩm trong game mang thiết kế logomania của Balenciaga.
Hay chúng ta có thể thấy hình bóng của những đôi Speed Runner trứ danh.

Không dừng lại ở đó, sự kiện hợp tác giữa Balenciaga và Fortnite còn chuyển mình từ thế giới ảo đến đời thực. Ở ngoài đời thật, thương hiệu này đã tung ra BST collab với số lượng giới hạn này với các danh mục thời trang và phụ kiện như áo sơ mi, áo hoodie, áo thun, mũ và áo khoác trucker.

Đây là lần đầy tiên Fornite chào đón một thương hiệu thời trang cao cấp vào thế giới của mình, nhưng trước đó, giữa chủ sở hữu của game này là Epic Games với Balenciaga đã có sự gắn kết. Trước đó, chúng ta có Afterworld – tựa game được Epic Games thiết kế riêng cho BST Thu-Đông 2021 của Balenciaga từ công nghệ lập trình và phát triển game của họ – Unreal Engine. 

Demna Gvasalia – Giám đốc Sáng tạo Balenciaga chia sẻ: “Từ đó, chúng ta sẽ tiếp tục truyền cảm hứng bởi sự sáng tạo của Unreal Engine và cộng đồng Fortnite. Điều này đưa chúng tôi đẩy xa hơn sự hợp tác và cho ra mắt những dòng sản phẩm thời trang vật lý cộp mác Balenciaga cho Fortnite”.

Như một công thức quen thuộc, mối quan hệ này mang lại lợi ích cho cả hai: Balenciaga tiếp cận được tệp khách hàng mới, trẻ trung, năng động thông qua “cửa ngõ” e-psorts đầy tiềm năng, mà cụ thể là Fortnite; còn Fortnite sẽ chính thức được “tăng cấp” địa vị khi đã bước chân vào địa hạt thời trang cao cấp. Và đây cũng là điều chúng ta từng chứng kiến giữa Louis Vuitton với League of Legends vào hồi năm 2019. 

Louis

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Balenciaga, Epic Games

No more