Tin tức 18/04/2019

Tựa game Assassin Creed’s Unity sẽ góp phần tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris?

Bài ELLE Team

Không mấy ai ngờ rằng dòng game Assassin Creed's, mà cụ thể là Assassin Creed's Unity, lại có thể trở thành một "tay cứu cánh" hữu dụng giúp các cơ quan chức năng trong công cuộc phục hồi Nhà thờ Đức Bà Paris sau cơn đại họa.

Nỗi đau và sự bàng hoàng về khoảnh khắc Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa vẫn chưa thể nguôi ngoai. Cảnh tượng hãi hùng đó đã lấy đi không ít nước mắt của người dân Pháp và vẻ đẹp bách niên của công trình kiến trúc Gothic quý giá bậc nhất “kinh đô ánh sáng”. Sau khi trận hỏa hoạn lịch sử diễn ra vào chiều Thứ 2 khoảng 18 giờ 50 phút, Nhà thờ Đức Bà Paris trở thành tâm điểm trên các mặt báo và là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng và các kênh truyền thông đại chúng khác.

nha tho duc ba paris - elle man - BI (1)
Trận hỏa hoạn lịch sử thiêu rụi phần mái và phần giữa tòa tháp của Nhà thờ Đức Bà Paris (Ảnh: Buisness Insider)

Điều đáng chú ý là cả thủ phủ Paris nói riêng và nước Pháp nói chung đều một lòng hướng về thánh đường lịch sử của nhân loại, sự tồn vong của một nền văn hóa, nét đặc sắc tôn giáo thiêng liêng của đất nước này. Tổng thống Pháp – Emmanuel Macron thề sẽ tái thiết lại Nhà thờ nổi tiếng này và cho biết: “Chúng ta sẽ cùng nhau tái xây dựng Nhà thờ Đức Bà“.

Không mấy ai ngờ rằng một dòng game nhập vai lại có thể trở thành một “tay cứu cánh” hữu dụng giúp Nhà thờ Đức Bà Paris phục trạng và hồi sinh sau cơn đại họa. Dòng game được đề cập đến là siêu phẩm của hãng Ubisoft – Assassin Creed’s Unity, phát hành năm 2014. Theo họa sĩ Caroline Miousse, người chịu trách nhiệm lên bản vẽ chi tiết cho dòng game này, cô và hãng Ubosoft đã mất 2 năm để nghiên cứu tỉ mỉ từng chi tiết của Nhà thờ Đức Bà Paris để tạo ra một bản vẽ chính xác, hoàn chỉnh nhất có thể cho game.

nha tho duc ba paris - elle man - BI (2)
Nhà thờ Đức Bà Paris trong game Assassin’s Creed Unity (Ảnh: Ubisoft)
nha tho duc ba paris - elle man - BI (3)
Ảnh: Ubisoft
nha tho duc ba paris - elle man - BI (4)
Ảnh: Ubisoft

Cô cho biết: “Tôi đã tạo ra nhiều thứ trong game, nhưng 80% thời gian của mình, tôi đều tập trung vào Nhà thờ Đức Bà“. Đó là lời lý giải hợp lý nhất vì sao thánh đường lịch sử này là bối cảnh chính của dòng game  Assassin’s Creed Unity, người chơi có thể khám phá bên ngoài lẫn bên trong Nhà thờ.

Một bản báo cáo mới từ GPS World đã đề nghị rằng những bản đồ 3D chi tiết của nhà thờ như trong Assassin’s Creed Unity đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi Nhà thờ Đức Bà Paris như thời huy hoàng vốn có của nó.

Bên cạnh đó, hãng Ubisoft còn đóng góp 565,000 USD trong công cuộc tái thiết lại nhà thờ và họ tung ra bản Assassin’s Creed Unity miễn phí trong khoảng thời gian 17 – 25/4 để mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp huy hoàng của nhà thờ.

Với sự đồng lòng, chung tay đóng góp cả về mặt vật chất lẫn tinh thần của toàn thể công dân nước Pháp, hy vọng Nhà thờ Đức Bà Paris sớm được tái thiết và gìn giữ các giá trị nghệ thuật, lịch sử của nhân loại trọn vẹn nhất.

Tựa game Assassin’s Creed Unity lấy bối cảnh cuộc cách mạng Pháp mà cụ thể là Paris những năm cuối thể kỷ XVIII hiện lên với đầy đủ màu sắc, tươi sáng, lộng lẫy, tăm tối, bẩn thỉu, chết chóc ứng với những khu vực khác nhau. Từ điện Versaille hào hoa, sang trọng đến những khu ổ chuột bẩn thỉu, tối tăm, từ nhà thờ Notre-Dame hoành tráng, ấn tượng đến ngục Bastille chết chóc, tất cả đều hiện lên cực kỳ chân thực và hoành tráng.

Xem thêm

Nhà thờ Đức Bà Paris: “Chứng nhân” lịch sử thành Ba-Lê

Nỗi đau của người dân Paris khi Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa

Tổng hợp: Hoàng Bảo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Business Insider, UNILAD, Gamebyte, Ubisoft)

No more