Tin tức 19/06/2018

Kanye West lại bị tố đạo nhái trong chiến dịch quảng cáo Yeezy mới

Bài ELLE Man

Kanye West bị trang Instagram Dirty Prada tố đạo nhái ý tưởng của nghệ sĩ Ritty Minissi trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của thương hiệu Yeezy - #SUPERMOON. Liệu đây lại là một scandal khác của Kanye hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Vừa qua, tài khoản Instagram chuyên kiểm tra và phát hiện các sản phẩm đạo nhái – Diet Prada đã đăng lên những bức ảnh tố cáo rằng thương hiệu Yeezy của Kanye West đã đạo nhái ý tưởng của nghệ sĩ Ritty Minissi cho chiến dịch quảng cáo mới của mình có tên #SUPERMOON.

Chiến dịch này đã có sự tham gia của nhiếp ảnh gia Russelle Linetz cùng những người mẫu nổi tiếng trên Instagram, Kristen Noel Crawley và cặp sinh đôi Clermont.

kanye west - elle man 1
(Ảnh: @diet_prada)

Khi đăng đàn những hình ảnh so sánh giống nhau đến kinh ngạc giữa chiến dịch quảng cáo mới của Kanye West và bộ ảnh của Minissi, Diet Prada chia sẻ: “Việc ấy [đạo ý tưởng của Kanye] khiến mọi thứ rối tung lên khi bạn biết tường tận ý nghĩa đằng sau từng bức ảnh. Ý tưởng của bộ ảnh của Minissi là sự khám phá bản thân, và những hình ảnh được lấy cảm hứng từ việc tự đối phó với sự tổn thương và kết thúc bằng sự mong muốn kết nối lại với cơ thể của chính mình của nhân vật”.

KANYE WEST - ELLE MAN 2
(Ảnh: @diet_prada)

 

KANYE WEST - ELLE MAN 3
(Ảnh: @diet_prada)

 

KANYE WEST - ELLE MAN 4
(Ảnh: @diet_prada)

Cũng hai tháng trước đó, Diet Prada cũng đã đăng bài tố cáo rằng những thiết kế được Kanye West đưa lên tài khoản Twitter của mình thực ra thuộc về Tony Spackman, người từng là NTK chính của thương hiệu thể thao Nike và là giám đốc hiện tại của Givenchy.

KANYE WEST - ELLE MAN 5
(Ảnh: diet_prada)

Tại thời điểm hiện tại, Kanye West lẫn nghệ sĩ Ritty Minissi vẫn chưa lên tiếng về vụ việc trên. Các bạn nghĩ sao về điều này?

Xem thêm:

Điều gì đang xảy ra với “tình bạn” Jay-Z và Kanye West?

Kanye West lần thứ 8 đứng đầu Billboard 200 với album Ye

Lược dịch: Elena Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: highsnobiety)

 

No more