Tin tức 19/03/2021

Kanye West trở thành tỉ phú da màu giàu nhất nước Mỹ

Bài Tri Duc

Theo Bloomberg đưa tin, khối tài sản của rapper kiêm ông trùm thời trang Kanye West đạt mốc 6,6 tỉ USD. Trên chính trường, Kanye có thể tạo ra nhiều tiếng cười, nhưng ở khía cạnh danh tiếng và tầm nhìn kinh doanh thì Kanye không phải là một người thích "giỡn chơi"!

Vào cùng thời điểm này trong năm ngoái, Kanye West chính thức bước vào hàng ngũ tỉ phú nhờ vào nguồn tài chính từ thương hiệu Yeezy anh cộng tác với adidas cũng như hợp đồng 10 năm với thương hiệu GAP. Theo trang Business of Fashion, thương hiệu Yeezy đạt mức giá trị vào khoảng từ 3,2 đến 4,7 tỉ USD. Còn dòng Yeezy GAP dự kiến sẽ được tung ra vào trong mùa Hè 2021 này sẽ có giá trị hơn 970 triệu USD.

Ảnh: Inspirationfeed

Vì Kanye chính là chủ sở hữu duy nhất của thương hiệu Yeezy, nên phần lớn tài sản ròng đến từ những kết quả kinh doanh của Yeezy trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, nam rapper này còn có 122 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu, hơn 110 triệu USD tiền bản quyền âm nhạc và 1,7 tỉ USD từ những nguồn thu khác, bao gồm khoản đầu tư cổ phần vào công ty nội y SKIMS của cô vợ sắp ly di – Kim Kardashian.

Cùng với Kim, Kanye tạo nên một đế chế quyền lực – tiền tài nhất nhì showbiz Mỹ. Nhưng giờ đây thì cả 2 người họ sắp đường ai nấy đi.

Thành công của Yeezy là một “cú nổ” lớn mặc cho những trì trệ về kinh tế toàn cầu gây ra bởi đại dịch. Doanh số bán hàng của dòng adidas Yeezy tăng trưởng tận 31% so với năm ngoái, mang lại cho anh 1,7 tỉ USD. Và người ta dự đoán đến cuối 2021 này, Kanye West sẽ có thêm 150 triệu USD từ hợp đồng với Gap.

Kanye
Ảnh: The New York Times

Và với khối tài sản 6,6 tỉ USD hiện tại, Kanye West trở thành tỉ phú da màu giàu nhất lịch sử của nước Mỹ. Những tỉ phú da màu xếp sau anh bao gồm:

– Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan (2,2 tỉ USD)

– Giám đốc truyền thông – diễn viên – người dẫn chương trình và nhà sản xuất truyền hình Oprah Winfrey (3,5 tỉ USD)

– Doanh nhân, chủ tịch và người sáng lập World Wide Technology – David Steward (3,9 tỉ USD)

– Doanh nhân, nhà từ thiện, kỹ sư hóa học và nhà đầu tư người Mỹ Robert F. Smith (6,5 tỉ USD).

Kanye

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: ĐN – Nguồn tham khảo: Bloomberg

No more