Tin tức 05/07/2020

Kanye West tuyên bố tranh cử Tổng thống vào ngày Quốc Khánh Mỹ

Bài EM Digital Editor

Kanye West được biết đến với vai trò là một nghệ sĩ, nhà sản xuất, giám đốc điều hành âm nhạc và nhà thiết kế thời trang, nhưng dường như điều đó vẫn chưa đủ thoả mãn tham vọng của "ông vua Midas" này. Mới đây vào đúng ngày Quốc khánh Mỹ (4/7/2020), Mr.Ye đã tuyên bố anh sẽ tham gia chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ với sự ủng hộ của tỷ phú Elon Musk đã khiến nhiều người ngạc nhiên và.... háo hức!!!

Nhân ngày Quốc Khánh Mỹ (04/07/2020) – sự kiện lớn nhất tháng 7 trên xứ Cờ Hoa, Kanye West đã chính thức tuyên bố trên trang Twitter của mình rằng anh sẽ tham gia chạy đua tranh cử Tổng thống Mỹ 2020.

Đây không phải là lần đầu tiên Kanye West đề cập tới việc chạy đua cho chức vị quyền lực nhất nước Mỹ, nhưng có lẽ đây là lúc anh thự quyết tâm hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể cảm nhận rõ qua từng câu từng chữ trong lời tuyên bố hùng hồn của anh.

Kanye West đăng dòng Tweet “Hiện giờ chúng ta đều phải nhận ra được triển vọng của nước Mỹ, chỉ cần tin tưởng vào Chúa trời, cùng nhìn về một hướng và xây dựng tương lai. Tôi đang tranh cử cho chức Tổng thống Mỹ! “ cùng hashtag #TẦMNHÌN2020. Ngay sau đó là sự ủng hộ của ELon Musk.
2-kanye-west-elleman
Tỷ phú Elon Musk hết lòng ủng hộ chàng rapper trước quyết định tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ của anh.

Trong một sự kiện diễn ra vào tháng 11/2019, Kanye West cũng từng hé lộ về kế hoạch tranh cử Tổng thống khi anh chia sẻ:”Tôi sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024, chúng ta cùng nhau gây dựng nhiều kế hoạch to lớn nhưng tôi không cần “chạy”, mà sẽ thong thả đi bộ để hoàn thành.”

Mặc dù Kanye West đã hé lộ về nước cờ chính trị của mình nhưng điều này vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi. Rất khó để khẳng định rằng liệu thông báo lần này có gì khác so với những tiết lộ trong quá khứ hay không. Trong bài phát biểu tại Giải thưởng Video âm nhạc của MTV năm 2015, nam rapper cũng từng chia sẻ anh đang lên kế hoạch tranh cử Tổng thống vào năm 2020, và mặc dù có rất nhiều thông báo đã được đưa ra vào thời điểm đó, nhưng dường như tất cả đã chìm vào quên lãng khi dân tình không nhận được bất cứ động thái gì từ phía Kanye West.

3-kanye-west-elleman
Kanye West thường xuyên xuất hiện trước ống kính cùng Donald Trump tại phòng bầu dục (văn phòng làm việc của Tổng thống Mỹ). 

“Gã khổng lồ” của dòng nhạc hip-hop từng tuyên bố rằng anh sẽ ủng hộ cho ứng cử viên đảng Cộng Hòa vào năm 2016 và anh đã bỏ phiếu cho tất cả. Sau đó Kanye West đã đến thăm Donald Trump tại thành phố New York. 

4-kanye-west-elleman
Cận cảnh chiếc mũ của Trump cùng dòng thông điệp “Make American Great Again”

Trong hai năm tiếp theo, Kanye West vẫn dành nhiều lời có cánh cho Trump trong nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau trên đài truyền hình. Hai người còn thường xuyên tương tác với nhau trên trang Twitter của mình. Nam rapper cũng chẳng ngại ngần chưng diện chiếc mũ với màu đỏ và trắng của vị Tổng thống Mỹ với thông điệp “Make America Great Again” ngay cả khi anh biểu diễn trên Saturday Night Live. Ngoài ra, chàng tỷ phú cũng dành nhiều thời gian để xuất hiện cùng Trump trước ống kính máy quay, phần lớn hình ảnh được ghi tại phòng làm việc của Tổng thống Hoa Kỳ. 

Sau nhiều tháng lên tiếng ủng hộ, Kanye West đã thay đổi quan điểm của mình và dần tránh xa vị chính trị gia gây ra nhiều tranh cãi này. Cuối năm 2018, chàng tỷ phú đã đăng tải một dòng trạng thái trên trang Twitter với nội dung như sau:”Giờ đây, đôi mắt của tôi đã được khai sáng và tôi nhận ra rằng bản thân mình đã truyền bá những thông điệp không thể tưởng tượng nổi! Tôi quyết định tránh xa giới chính trị và tập trung cho hoạt động sáng tạo”. Ngay sau đó, nam rapper đã yên ắng hơn về chủ đề này và thật sự cống hiến hết mình cho âm nhạc và thời trang. Nhưng dù thế chúng ta đều biết tham vọng của Kanye sẽ không dễ dập tắt, và có lẽ đây chính là lúc Kanye sẽ quay lại với chính trường. 

Ảnh của KOREN SHADMI

Dường như năm 2020 là một dấu mốc bận rộn với nam ca sĩ mà không cần tới việc tranh cử Tổng thống. Anh vừa ký kết một hợp đồng hợp tác dài hơi 10 năm có giá trị 100 triệu USD với GAP nhằm vực dậy gã khổng lồ ngành thời trang nhanh đang hấp hối, phát hành hai bài hát mới, trong đó phải kể đến ca khúc “Wash Us in the Blood” thuộc đĩa đơn đầu tiên trong album God Country.

Dòng tweet của Kanye West có thể là một thông báo nghiêm túc, nhưng cũng có thể chỉ là một trò quái chiêu khác của gã tỷ phú “thiên tài nhiều tật”. Tại thời điểm này, rất khó để chúng ta nói thêm điều gì. Hãy cùng chờ đợi câu trả lời xác đáng nhất từ thời gian. 

Kanye

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: Hoàng Điệp – Nguồn: Forbes

No more