Tin tức 25/09/2019

Louis Vuitton hợp tác cùng Riot Games trong chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2019

Bài ELLE Team

Tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LoL) sắp có một bước tiến lớn trong lĩnh vực thời trang. Vừa qua, công ty chủ quản của LoL là Riot Games đã thông báo rằng họ đã hợp tác với hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton để cho ra mắt những vật phẩm mới cả trong game lẫn ngoài đời thực.

Trong khi chỉ còn vài tuần nữa, giải đấu quy mô hoành tráng nhất của Liên Minh Huyền Thoại – Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2019 sẽ chính thức khởi tranh. Vừa qua, hãng thời trang danh tiếng của Pháp – Louis Vuitton đã công bố hợp tác cùng Riot Games – chủ sở hữu Liên Minh Huyền Thoại trong Giải vô địch thế giới 2019 khai mạc ngày 2/10 sắp tới.

Tới thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa thể thể biết chính xác được hình ảnh thật sự của những vật phẩm này sẽ ra sao, nhưng chắc chắn sẽ có hai thứ chính trong lần hợp tác này. Đầu tiên là Louis Vuitton sẽ thiết kế ra một chiếc vali đựng Summoner’s Cup dành riêng cho đội tuyển vô địch trong giải Liên Minh Huyền Thoại Thế giới 2019. Riot Games đã tiết lộ rằng chiếc vali này sẽ mang “những nét đặc trưng của Louis Vuitton lẫn những yếu tố công nghệ cao được lấy cảm hứng từ vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại”. Đồng thời Nicolas Ghesquière – Nhà thiết kế phụ trách các nhãn hiệu thời trang nữ của Louis Vuitton sẽ tham gia thiết kế một “skin” độc nhất vô nhị và đây chắc chắn sẽ là một bộ trang phục ingame đẳng cấp nhất từng xuất hiện trong tượng game này.

LV hop tac Riot Games - Lien Minh Huyen Thoai - ELLE Man 9 - 2019
Ảnh: Nexus

Đây là một phần của thỏa thuận mới được công bố hôm thứ Hai 23/9, với xu hướng ngày càng nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ hợp tác với các hãng trò chơi video lớn nhằm tiếp cận đến đối tượng khách hàng kỹ thuật số và quảng bá hình ảnh của thương hiệu. Louis Vuitton trước đó đã có nhiều lần từng đảm nhiệm trọng trách trên cho nhiều sự kiện lớn như World Cup, FIFA World Cup. Naz Aletaha – người đứng đầu về quan hệ đối tác của Riot Games cho biết nhà phát triển này từ lâu đã mong muốn có được một điều gì đó xứng tầm với sự kiện được mong đợi  nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại.

Giải đấu vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại được xem là giải đấu e-sports lớn nhất với số lượng người xem đông đảo. Vào năm ngoái, có tới 99,6 triệu người đã theo dõi trực tiếp giải vô địch thế giới về bộ môn e-sports này. Cho đến nay, Liên Minh Huyền Thoại đã tồn tại được 10 năm và các giải đấu vô địch thế giới hiện có sự tham gia của hơn 100 đội tuyển e-sports chuyên nghiệp với hơn 800 người chơi và hàng triệu người hâm mộ theo dõi. Với sự hợp tác cùng nhà mốt Louis Vuittion trong giải vô địch thế giới lần này được xem là một dấu ấn sáng giá trong lĩnh vực e-sports còn khá non trẻ.

Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại
Ảnh: dotesports

Đây cũng không phải lần đầu tiên Louis Vuitton tham gia vào một dự án về các trò chơi trực tuyến khác. Nhà mốt này trước đây cũng từng giới thiệu một nữ anh hùng Lightning trong tựa game Fantasy XIII. Nhưng cho đến nay có vẻ thời trang đã có sự kết nối chặt chẽ hơn với những trò chơi điện tử và các bộ môn thể thao e-sports. Nike và New Balance cũng là những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đã từng lấn sân sang thị trường e-sports. New Balance là nhà tài trợ trang phục thi đấu cho đội tuyển SKT T1 – nhà vô địch của các giải đấu thế giới Liên Minh Huyền Thoại trong nhiều mùa. Còn Nike mới đây cũng được biết đến như nhãn hiệu tài trợ trang phục chính thức của các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) tham dự chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2019.

Mẫu cúp vô địch cho chung kết Liên minh Huyền thoại do Louis Vuitton thiết kế – Ảnh: Riot Games

Có thể nói, nếu như Liên Minh Huyên Thoại đang độc bá trong lĩnh vực e-sports về cả thương mại và truyền thông cũng như độ phủ sóng toàn cầu thì Louis Vuitton cũng sở hữu vị thế tương tự trong lĩnh vực thời trang, nơi mà Louis Vuitton trở thành một thương hiệu đẳng cấp luôn nằm trong phân khúc những mặt hàng sang trọng, xa xỉ phẩm. Nhắc đến thương hiệu Louis Vuitton thì ai ai cũng sẽ liên tưởng ngay tới sự đẳng cấp của những chiếc túi làm bằng da thuộc cao cấp, những bộ quần áo thời trang sang trọng và những món trang sức lộng lẫy… và dĩ nhiên là cả giá đắt đỏ.

Sản phẩm của nhà mốt Louis Vuitton
Ảnh: therealreal

Chiếc Summoner’s Cup chính trong Giải vô địch thế giới, được thực hiện bởi Thomas Lyte. Là một trong những nhà sản xuất những chiếc Cup hàng đầu trên thế giới, ông đã tạo ra nhiều chiếc Cup cho các sự kiện thể thao uy tín như FA Cup, Six Nations Rugby, Australian Open,… Riot Games đã hợp tác làm việc trực tiếp với Lyte để đảm bảo rằng chiếc Cup sẽ thể hiện rõ được bản chất của Liên Minh Huyền Thoại và giải thưởng cao nhất sẽ có tính biểu tượng thể hiện được tất cả các khía cạnh của giải đấu e-sports tầm cỡ quốc tế này.

Cùng với sự kết hợp giữa Riot Games và Louis Vuitton có thể nói là một sự đột phá trong công tác truyền thông của  Riot Games. Trận Chung kết và Lễ trao giải của giải đấu chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2019 sẽ được diễn ra tại Paris – Kinh đô ánh sáng, và cũng là nơi đặt trụ sở của Louis Vuitton.

Thể

__

Tổng hợp : Vương Minh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, Nguồn tham khảo: venturebeat, theverge, vnreview )

No more