Tin tức 21/03/2020

Dịch Covid-19: LVMH ngưng sản xuất nước hoa để điều chế nước rửa tay tiệt trùng

Bài ELLE Team

Trước những hậu quả nặng nề mà dịch Corona gây ra cho ngành kinh tế nói chung và ngành công nghiệp thời trang nói riêng, nhiều ông lớn đã vào cuộc với những động thái khác nhau. Đế chế đồ hiệu LVMH quyết định tạm dừng hoạt động của dây chuyền sản xuất nước hoa để thay thế bằng việc điều chế nước rửa tay tiệt trùng!

Công ty mẹ của một loạt thương hiệu cao cấp như Dior, Louis Vuitton, Fendi, Loewe,… đã quyết định góp sức cùng thế giới để chống lại đại dịch Covid-19. Tập đoàn LVMH tuyên bố, toàn bộ nước rửa tay tiệt trùng sẽ được phân phát miễn phí cho chính phủ Pháp và các bệnh viện lớn ở châu Âu.

1_nuoc rua tay tiet trung_elle man_0320
Ảnh: Sky News

Nước rửa tay tiệt trùng: cân bằng kinh tế – hình ảnh nhân văn 

LVMH đưa ra thông báo về việc sử dụng ba nhà máy sản xuất nước hoa cho Christian Dior, Givenchy và Guerlain để điều chế nước rửa tay tiệt trùng. Các đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối tuần này với số lượng sản phẩm dự tính  là 12 tấn.

Đây được đánh giá là một động thái thông minh của LVMH. Việc làm này đương nhiên hướng đến bù đắp sự thiếu hụt của nước rửa tay tiệt trùng trên thị trường. Nhưng hơn cả, hướng đi đó còn giúp LVMH khẳng định vị thế với chính nhân viên và khách hàng của mình khi tham gia đóng góp cho xã hội. Đây cũng là lý do để LVMH hợp lý hoá cho việc mở cửa nhà máy và giữ nhân viên làm việc trong thời điểm này. Tất cả hoạt động trên khiến hình ảnh của công ty trở nên nhân văn và giảm mục đích thương mại. 

4_nuoc rua tay tiet trung_elle man_0320
Ảnh: @peterphilipsmakeup
5

Món quà từ đế chế hàng hiệu 

Hoạt động sản xuất nước rửa tay tiệt trùng bên trong nhà máy LVMH| Ảnh: ft.com

LVMH không giới thiệu nước rửa tay tiệt trùng như một sản phẩm mang tên tuổi riêng. Không dấu hiệu nào cho thấy sản phẩm rửa tay sẽ gắn mác một trong những thương hiệu nổi tiếng của LVMH. Ý tưởng trên là một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà LVMH muốn truyền tải: “Đây không phải mặt hàng cao cấp dành cho người tiêu dùng xa xỉ. Sản phẩm này dành cho mọi người, dành cho xã hội”

 

Lợi nhuận trước mắt hay tương lai lâu dài?

3_nuoc rua tay tiet trung_elle man_0320
Ảnh: FR 24 News

Thế giới đang phải đối mặt với thời kỳ khủng hoảng nặng nề trước sự đóng cửa hàng loạt của các nhà máy, cửa hàng. Xã hội có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian để điều chỉnh vì mọi thứ đang diễn ra quá nhanh. Điều cần thiết với các thương hiệu vào thời điểm này là hãy đưa tầm nhìn xa hơn. Lợi nhuận không phải là mục tiêu trước mắt, họ cần hành động nhiều hơn thế. Đó là những gì mà LVMH  đang làm. 

Công

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: Hoàng Điệp – Nguồn: Forbes

 

No more