Tin tức 31/12/2021

Thương hiệu Onitsuka Tiger ra mắt dự án đặc biệt “Năm của Onitsuka Tiger”

Bài ELLE Team

Thương hiệu Onitsuka Tiger ra mắt dự án đặc biệt “Năm của Onitsuka Tiger” với kế hoạch kéo dài một năm để kỷ niệm năm mới Nhâm Dần. Phần 1 của dự án này bắt đầu bằng Bộ sưu tập đặc biệt kết hợp cùng họa sĩ thiết kế đại tài Yasushi Nirasawa

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng bộ sưu tập đương đại kết hợp thời trang với thể thao, di sản và sự đổi mới.  Sử dụng  biểu tượng Hổ – là cung hoàng đạo của năm 2022, đồng thời cũng đây là biểu tượng của thương hiệu Onitsuka Tiger – làm chủ đạo. Để kỷ niệm năm mới Nhâm Dần, Onitsuka Tiger  thông báo sự ra mắt của dự án “Năm của Onitsuka Tiger”, bao gồm một loạt dòng sản phẩm có họa tiết hình con hổ đã được sáng tạo ra với sự cộng tác cùng rất nhiều nghệ sĩ.

SHINESIUM

Onitsuka Tiger Man với sắc màu xanh dương
Onitsuka Tiger Man với sắc màu xanh dương
Onitsuka Tiger Man với sắc màu đỏ
Onitsuka Tiger Man với sắc màu đỏ

Lần này, trong Phần 1 của dự án, Onitsuka Tiger đã hợp tác với Yasushi Nirasawa – nghệ sĩ thiên tài về sáng tạo dị hình, hoạ sĩ minh họa, nhà thiết kế và nhà sản xuất mô hình huyền thoại người Nhật Bản.  Thương hiệu đồng thời tiết lộ những hình ảnh các sinh vật mà ông đã sáng tạo cho thương hiệu trong những năm cuối đời, với tên gọi Onitsuka Tiger Man với sắc màu xanh dương và đỏ, mang những đường sọc họa tiết chủ đạo của Onitsuka Tiger trên khắp cơ thể.

Họa tiết hình con hổ được in trên các sản phẩm
Họa tiết hình con hổ được in trên các sản phẩm
Họa tiết hình con hổ được in trên các sản phẩm
Họa tiết hình con hổ được in trên các sản phẩm

Ngoài ra, thương hiệu cũng đã ủy quyền cho Takayuki Takeya – nghệ sĩ xây dựng mô hình, tạo ra một mô hình nhân hóa độc đáo của Onitsuka Tiger (không cho mục đích thương mại) dựa trên hình minh họa 3D. Mô hình này sẽ được trưng bày tại các cửa hàng flagship ở Omotesando và những địa điểm khác.

Mô hình nhân hóa độc đáo của Onitsuka Tiger
Mô hình nhân hóa độc đáo của Onitsuka Tiger
Mô hình nhân hóa độc đáo của Onitsuka Tiger
Mô hình nhân hóa độc đáo của Onitsuka Tiger
Mô hình nhân hóa độc đáo của Onitsuka Tiger
Mô hình nhân hóa độc đáo của Onitsuka Tiger
Mô hình nhân hóa độc đáo
Takayuki Takeya – nghệ nhân tạo ra mô hình đặc biệt cho thương hiệu

Việc giữ bên mình biểu tượng cung hoàng đạo của năm được cho rằng sẽ đem lại rất nhiều may mắn, hy vọng bạn sẽ thích thú với những sản phẩm mang họa tiết “con hổ” mà Onitsuka Tiger mang lại sau khi được hoàn thiện dưới một góc nhìn hoàn toàn mới lạ. 

Các sản phẩm trong dự án hợp tác dự kiến ​​sẽ được lên kệ trên toàn cầu từ ngày 1 /1/2022 tại một số cửa hàng chính thức và trang web thương mại điện tử được lựa chọn.

Đặc biệt tại Việt Nam, Bộ Sưu Tập “Year of Onitsuka Tiger” cũng sẽ ra mắt vào ngày 1/1/2022 và sẽ có mặt tại cửa hàng Onitsuka Tiger – TTTM Saigon Centre (https://www.onitsukatiger.com/vn/vi-vn/mk/year_of_onitsukatiger).

Mức giá sản phẩm dao động từ 2,299,000 VNĐ cho áo phông họa tiết và từ 3,999,000 VNĐ đối với áo len.

Áo phông họa tiết
Áo phông họa tiết trong Bộ Sưu Tập “Year of Onitsuka Tiger”
Áo len họa tiết
Áo len họa tiết trong Bộ Sưu Tập “Year of Onitsuka Tiger”

Năm của Onitsuka Tiger

Hổ là biểu tượng của Cung hoàng đạo năm 2022, điều này chắc chắn mang ý nghĩa đặc biệt to lớn đối với Onitsuka Tiger. Vì vậy, thương hiệu sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm với họa tiết hổ đặc trưng này trong xuyên suốt năm nay.

Yasushi Nirasawa

Yasushi Nirasawa là nhà sản xuất mô hình, nhà thiết kế sinh vật, họa sĩ vẽ tranh minh họa và họa sĩ sáng tác truyện tranh. Ông sinh ra tại thành phố Tochio (nay là thành phố Nagaoka), tỉnh Niigata vào ngày 26/8/1963. Năm 1984, ông tốt nghiệp khoa thiết kế của Tokyo Designer Gakuin và trở thành họa sĩ vẽ minh họa tự do. Năm 1987, Nirasawa gặp Makoto Kobayashi và trở thành trợ thủ đắc lực của ông. Năm 1988, ông trở thành một họa sĩ minh họa kiêm nhà sản xuất mô hình độc lập, giới thiệu các tác phẩm của mình trên những tạp chí như Hobby JapanS.M.H., và trở nên rất nổi tiếng.

Nhà sản xuất mô hình, nhà thiết kế sinh vật, họa sĩ vẽ tranh minh họa và họa sĩ sáng tác truyện tranh Yasushi Nirasawa
Nhà sản xuất mô hình, nhà thiết kế sinh vật, họa sĩ vẽ tranh minh họa và họa sĩ sáng tác truyện tranh Yasushi Nirasawa

Sau đó, ông hoạt động như một nhà thiết kế sinh vật, họa sĩ hoạt hình, họa sĩ minh họa và nhà sản xuất mô hình với nhiều thể loại, bao gồm trò chơi, phim, quảng cáo và chương trình truyền hình, cả trong và ngoài nước. Từ năm 2004 đến 2011, ông tham gia nhiều hoạt động sáng tạo bao gồm thiết kế quái vật cho loạt phim Kamen Rider và “phi đội”, cũng như cho các bộ phim Godzilla: Những cuộc chiến cuối cùng, Cuộc chiến Yokai vĩ đại, và thiết kế bối cảnh kinh dị cho phim truyền hình GARO. Ông đột ngột qua đời vào tháng 2/2016 ở tuổi 52.

Twitter: https://twitter.com/yasushinirasawa 

Takayuki Takeya

Nghệ sĩ xây dựng mô hình Takayuki Takeya
Nghệ sĩ xây dựng mô hình Takayuki Takeya

Takayuki Takeya được biết đến là một nghệ sĩ xây dựng mô hình. Ông sinh ra tại Shakotan, Hokkaido vào ngày 10/12/1963. Takayuki Takeya tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Asagaya. Takeya thiết kế, sắp xếp và kết xuất các nhân vật cho video, triển lãm, trò chơi và đồ chơi. Ông phụ trách thiết kế nhân vật cho bộ phim Shin Godzilla, tạo ra mô hình các chiến binh khổng lồ trong bộ phim Chiến Binh Khổng Lồ Xuất Hiện Ở Tokyo, đồng thời đảm nhiệm sản xuất và giám sát mô hình cho Triển lãm của Ghibli mang tên Thế giới của OHMU.

Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger tạo ra các thiết kế mang cảm hứng từ thể thao, theo đuổi sự thoải mái tột đỉnh cùng phong cách không ngừng đổi mới. Các thiết kế của thương hiệu luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho các di sản cũng như sự ngưỡng mộ với các sáng tạo đương đại tinh tế. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong các sản phẩm của Onitsuka Tiger ở những vị trí mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Toàn bộ các dòng sản phẩm của chúng tôi là độc nhất và chưa từng có đến nay. Kỹ thuật thủ công giúp cho các thiết kế trở nên chân thật và gây ấn tượng mạnh mẽ cả về chất lượng và chi tiết. Onitsuka Tiger tạo ra một hệ giá trị thời trang hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các khao khát của những người đang đi tìm kiếm sự sang trọng mới -“new luxury”.

Đôi nét về lịch sử thương hiệu

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng BST đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới. Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty TNHH Onitsuka, tiền thân của ASICS. Thương hiệu bắt đầu với cam kết nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, và kể từ đó, những chiếc sọc Onitsuka Tiger đã trở thành biểu tượng của một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Huyền thoại vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay và được biết đến như một thương hiệu phong cách sống giao thoa giữa tính di sản của Nhật Bản và điểm một vài nét hiện đại. Với mẫu mã đa dạng mang âm hưởng cổ điển cho tới phong cách hiện đại cùng sự kết hợp với những nghệ sĩ có cùng tầm nhìn và nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần của nước Nhật dường như luôn hiện lên trong mỗi bộ sưu tập mới của Onitsuka Tiger từ giày, trang phục cho đến sự kiện. Từ “Onitsuka Tiger” và logo của “Onitsuka Tiger” được sử dụng ở đây là nhãn hiệu đã đăng ký của tập đoàn ASICS. Thiết kế kẻ sọc ở hai bên của giày Onitsuka Tiger là nhãn hiệu đã đăng ký của Tập đoàn ASICS.

Ý

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more