Tin tức 31/05/2018

Nhóm nhạc BTS đứng đầu bảng xếp hàng Billboard 200

Bài ELLE Team

Nhóm nhạc BTS đã đặt viên gạch đầu tiên khi đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 và tạo nên một hiện tượng trên thế giới.

Nhóm nhạc BTS đang là “một cơn bão”, một hiện tượng trong âm nhạc và văn hóa Hallyu đem nền giải trí Hàn Quốc vươn ra thế giới. Hàn Quốc chưa từng bành trướng và thành công đến thế kể từ hit của PSY: Gangnam Style.

Bangtan Sonyeondan còn được gọi là BTS, tên tiếng Anh là Beyond The Scene.
Bangtan Sonyeondan còn được gọi là BTS, tên tiếng Anh là Beyond The Scene.

Ra mắt từ một công ty nhỏ và ít ai biết đến, không ai tưởng tượng được rằng nhóm nhạc BTS lại có ngày hôm nay khi nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc này đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. Đây cũng là lần tiếp theo sau 12 năm, một album tiếng nước ngoài dẫn đầu bảng xếp hạng này với doanh số cao ngất ngưởng: 100,000 bản truyền thống và 35.000 đơn vị streaming.

Năm 2017, nhóm nhạc BTS cũng đã đạt vị trí thứ 7 tại Billboard 200 với album Love Yourself: Her cùng ca khúc chủ đề DNA với hơn 17 triệu lượt xem trên kênh Yotube chỉ sau một ngày phát hành.

Với hơn tổng cộng 135.000 đơn vị album và đứng nhất trên bảng xếp hạng, Love Youself: Tear phải bán được 100.000 bản album truyền thống, 9000 đơn vị từ lượt tải về và 39,1 triệu lượt phát ca khúc theo yêu cầu. Tất cả những con số đó phải được tiêu thụ tại Mỹ, trải qua những vòng sàng lọc chặt chẽ từ Nielsen, tổ chức đánh giá của tạp chí Billboard.

Tầm ảnh hưởng của nhóm nhạc BTS đạt được còn cao hơn nhiều tên tuổi lớn vừa trở lại gần đây như Miley Cyrus, Demi Lovato, Selena Gomez…

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã viết thư chúc mừng BTS và thành tích này của họ: “Những ca khúc, vũ đạo, giấc mơ và lòng nhiệt thành của BTS đã truyền năng lượng và sức mạnh cho những người trẻ trên toàn thế giới. Xin được đích thân chúc mừng BTS vì đã đạt được thành tích đứng đầu Billboard 200 với album mang tên Love Yourself: Tear của họ. Cảm ơn các chàng trai BTS vì đã nhân rộng niềm hứng khởi, niềm vui xuyên suốt mọi vùng đất ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới với những màn trình diễn tuyệt vời của các bạn”.

BTS là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc gồm 7 thành viên ra mắt vào 13 tháng 6 năm 2013
BTS là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc gồm 7 thành viên ra mắt vào 13 tháng 6 năm 2013

Mới đây vào tháng 4, nhóm nhạc BTS vừa đứng đầu cuộc bình chọn dành cho độc giả hằng năm trên tạp chí Time vinh danh 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018. Có thể nói đế chế boyband ở Hàn Quốc chưa bao giờ ngủ quên và đang phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Xem thêm:

Billboard Music Awards 2018: BTS tiếp tục vượt mặt Justin Bieber

Nam Tae Hyun – Chỉ là kẻ nổi loạn hay một icon thời trang phi giới tính thực thụ?

Minh Thy (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn: forbes, nguồn hình: allkpop.com)

 

No more